Chapter 9

0 0 0
                                    

Pagkaraan ng ilang araw, si Kalil na ang nag Hahatid sundo saakin.

"Jelianne, saan natin gagawin yung project?" Si Jeter. Naglalakad kami papuntang Canteen.

Simula noong pasukan, kami na yung laging magkasama, napapaghihinalaan pa nga kaming mag nobyo dahil sa sobrang dikit nya sakin!

Napasinghap ako nang biglang may sumuntok kay Jeter.

"What the fuck!" Nagulat ako sa biglaang pag mura ni jeter. Nang makabawi ay Dinaluhan ko sya at tinulungang tumayo.

Napatingin ako sa lalaking sumuntok kay Jeter.

Taas baba ang kanyang dibdib at nagtiim bagang ito.

"What are you doing, Franco!" I yelled. He is franco, my suitor. Binasted ko sya noong nakaraang araw. His also a friend of Jeter.

"Ikaw! Kaya pala binasted ako ni Jelianne dahil binibrain wash mo sya!" Sabi nya sabay duro kay Jeter.

What? Ni hindi nga namin nabanggit yung pangalan nya nitong nakaraang araw!

"Anong sinasabi mo! Baliw ka ba?!" Irit ni jeter.

Susugod na sana ulit si Franco nang may biglang dumating na Seniors.

And councils

"Ano to?" Tanong nang Babaeng President ng Council.

"Mr. Ruiz? Mr. Anderson?" Napatingin kami sa kadadating lang na Principal. Napatingin ako sa likod nya.

Nagulat ako nang mapagsino iyon. What the hell?!

"Mr. Ruiz, Mr. Anderson, Go to my office, Now!"  Ani nang principal saka pumihit. May bumulong sa kanyang isang council kaya napatingin ang Principal saakin. "And, Ms. Bacalso... Again" he said. Then walk out.

Napatingin ako kay Kalil na nakatingin sa kamay ko na nakahawak kay Jeter kaya binitawan ko ito. Nakita kong nagtiim bagang sya saka Tinignan ako ng mariin.

Fear crept into my mind, he's Angry, Again.

Lumakas ang kabog ng dibdib ko. Pumihit na sya at sinundan ang aming principal.

Napalunok ako at sinundan narin sila. Nasatabi ko sina Jeter at Franco na tahimik ngunit mariin na nag titigan.

Narinig ko ang bulung bulungan na nagmumula sa iilang estudyanteng nadadaanan namin. They are talking about what happened earlier. They didn't hate me, they Hated Jeter Instead of me.

Some of the crowd are on Jeter's side. and half are on Franco's. Well, thank god, mostly of them are matured thinker. They didn't care whose fault is this but they care about us going to the principal's Office.

 As we enter the principal's office, i saw Kalil on the sofa while the principal is on his Chair.

" come here" utos ng principal kaya lumapit naman kami.

"I already called your parents regarding to this situation, they are on their way, except for Ms. Bacalso, I heard, your parents are on business trip?" Tanong ng principal kaya tumango ako at yumuko.

Parang tambol sa lakas ng kabog ng dibdib ko. Nanliit ako sa kinatatayuan ko nang makita ko si Kalil sa peripheral vision ko na tumayo.

"Oh, Is your Brother availab--" Kalil cut the principal off.

"I am with Her Mr. Dominguez, Her brother is Busy. " napaangat naman ako ng tingin sakanya.

Mariin parin ang tingin nya saakin kaya nag iwas ako ng tingin.

"Okey, let's just wait for the others" tango ng principal. "You can sit on the sofa, while waiting." He offered.

 Napatingin ako sa sofa. Dalawang pandalawahan, isang Pang apat at isang pang tatlo ang naroroon bale apat na sofa lahat lahat.

Madly Inlove with youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon