Chapter 10

0 0 0
                                    

Pinark nya ang kanyang sasakyan sa tabi bago tumingin saakin.

"Is he your boyfriend?" Nagulat ako sa tanong ni Kalil. Napakunot ang noo ko. Tinignan nya lang ako ng mariin at halatang galit.

"W-who?" Tanong ko.

"The Ruiz boy. Is he your boyfriend?" Tanong nya ulit. Umiling ako.

"Jeter is just a friend--" he cut me off.

"So, its the Anderson boy?" Tanong nya. Napasinghap ako at dahan dahang umiling.

"He's just a suitor Kalil. I don't have a Boyfriend. I told you, im not a Bitch like other girls my age" i said. Hindi ko alam pero, pakiramdam ko, minamaliit nya ako.

"Uh-huh" tango nya. Tumaas ang gilid nang kanyang labi. It formed into a smirk. Pinaandar nya uli ang kanyang sasakyan.

Pagka uwi namin, Dumeretso na ako sa kwarto at naligo bago  bumaba. Pumunta ako sa Sala at tumingin ng Cd na pwede pag laruan. Napangiti ako sa nakita ko.

Left 4Dead!

I love it!

Buong mag hapon-inabala ko ang sarili ko sa paglalaro ng Xbox. Napalingon ako sa Terrace nang makitang bumaba si Kalil.

Bumaling ulit ako sa Xbox. Game over!

"Ugghhh! What the hell!" I groan. Tumingin lang naman ako saglit kay kalil, Game over na agad!

I heard a chuckle from the back, i don't need to confirm who is it because, i am more than sure that it is Kalil.

"So, youre playing Xbox huh?" Tanong niya. Tumango ako at ne restart at nagpatuloy sa pag lalaro.

I groaned when it over once more.

"What the hell!" Padabog kong ne restart ang laro. I heard Kalil Chuckled.

"May I?" Nag lahad ng palad si Kalil nang ma game over ulit ako. Binigay ko sakanya ang remote Control at humukipkip at sumimangot.

Tumili ako nang makitang may witch.

"Kalil, Kalil, kalil. Oh my! Watch out!" Napatili ako sa pangigil. Panay ang tili ko kapag may kalaban at muntikan na syang mamatay.

Napatalon ako sa tuwa nang makitang nalampasan nya lahat! Lumaki ang ngisi ko at niyakap sya.

"You did it!" Ani ko. Narinig ko syang tumawa nang mahina. Huli na nang napag tanto ko na nakayakap pala ako sa kanya. Agad naman ako'ng kumalas at nahihiyang ngumiti sa kanya.

Napailing nalang sya at napabaling sa Xbox.

"Let's eat? "Ani nya. Pinatay nya na ang laro at pumunta sa hapag. Sumunod naman ako sakanya at umupo sa upuang nasa harap nya.

"Si kuya?" Tanong ko.

"He has a lot of paper works right now. Baka gabihin pa sya" sabi nya. Tumango naman ako.

Nagsimula na syang kumain at ganun na rin ang ginawa ko. His phone rang.

"Please, Excuse me" paalam niya. Tumango naman ako.

"Nico." Bungad nya. Tumayo na sya at lumabas mula sa hapag.

And then, i am here again, alone.

Nang matapos akong kumain ay hinintay ko pa sya roon ng ilang saglit. Pag balik nya, napa kunot ang noo nya saakin.

"You done?" Ani nya. Tumango naman ako. "You can go upstairs if you want to. May pupuntahan lang pala ako saglit. Do you want me to buy something?" Ani nya. Nag isip naman ako.

Madly Inlove with youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon