- "Aiz! Tức chết ta mà! Cái con mụ béo đó dám nói ta không biết dạy con sao! Cái thứ khẩu nghiệp như ả mới không biết dạy ấy! Cả nhà đều không biết dạy!"
Mẹ tôi vừa bước chân vào cửa nhà, hình tượng nữ nhân cường đại lập tức thay bằng uất phẫn nữ nhân, đến giày cao gót cũng không thèm cởi, ngã một đường lên ghế sô pha.
- "Biện phu nhân bớt giận ạ"
Tôi nịnh nọt rót nước dỗ bà, chuyện này cũng do tôi mà ra, mẹ bị nói như vậy cũng là do tôi không tốt.
Mẹ tôi kêu trời kêu đất, vài phút rồi cũng tự dưng im bật, từ từ ngồi thẳng người lại, hai tay đan lại để lên chân bắt chéo, mẹ nhìn thẳng vào mặt tôi, chầm chậm nhả chữ.
- "Biện Bạch Hiền"
- "Dạ!"
- "Nói thật cho mẹ biết! Con! Thích! A Liệt! Phải không?"
Đoàng!!
Sấm đen đánh giữa trời xanh, cơ mặt tôi phút chốc căng cứng lại, cảm tưởng như nó đang đổi màu từ đỏ sang xanh, tôi vô thức nuốt một ngụm, khoé miệng giật giật cong lên muốn nở ra một nụ cười tự nhiên nhất có thể.
- "Con..."
- "Vậy là đúng rồi?"
Đôi mắt mẹ tôi trầm lại, bà đỡ trán thở dài thườn thượt, bụng tôi lại được một đà nôn nao, tim phổi cũng không thông được, một nỗi sợ được hình thành khi trong đầu tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ nói cho mẹ tôi biết, tôi đều tự hỏi cả tôi và mẹ tôi liệu có chấp nhận nổi chuyện này hay không?
Trái lại những dự tính trong đầu, mẹ tôi đơn thuần cũng không bày ra bộ mặt tức giận hay đau khổ, bà chỉ an an tĩnh tĩnh hỏi tôi:
- "Từ bao giờ?"
Tôi thành thật trả lời:
- "Tháng mười năm ngoái..."
- "Xán Liệt có giống vậy không?"
- "Con không biết"
Biện mẫu tự tay rót một cốc trà, ngắm mắt nhâm nhi một chút, mặc dù vẻ ngoài của bà an tĩnh là vậy, nhưng tôi biết sâu bên trong bà không hề thoải mái, liệu có ai mà bình tĩnh nổi khi con trai mình bỗng một ngày thích một người con trai khác?
Không hiểu sao, tôi thấy thương bà, ngay còn bé, vì mất bố sớm, bà luôn phải gồng mình lo mọi chuyện từ chi tiêu cho đến tôi, bà luôn sợ tôi sẽ cảm thấy thiện thòi vì không có bố, vì vậy luôn cố gắng yêu thương tôi cả phần của ông, nhưng tôi không những chưa báo đáp được bà, nay còn khiến bà khổ tâm, đứa con như tôi thật quá bất hiếu...
- "Mẹ, chắc chỉ là do tuổi dậy thì thôi...con sẽ lại bình thường...con sẽ không—"
Không thích Xán Liệt nữa...
BẠN ĐANG ĐỌC
🌜CHANBAEK🌛ĐỘNG TÂM SAO?! ❤️
FanfictionĐộng tâm nghĩa là gì? --------- Design - Mi - ⛔️❌❌ PLZ! NO RE-UP❌❌ ⛔️