#Chapter38
Alice' POV
Medya oras din nakikipag habolan si Belle sa mga bobong pulis na yun bago niya tuloyang napag desisyonan na iligaw na ito.
Ng makarating kami sa isang bahay kung saan doon ko tinatago ang motor at kotse ko na ginagamit ko sa pagnanakaw. Ng maipark na ito ni Belle ay agad ko namang hinubad ang sinuot ko at nag bihis.
may dala akong bag pero damit ang laman nito ang bag na dala ko sa pag nanakaw ay shoulder bag ito pero hindi simpleng shoulder bag basta...
Ng matapos akong mag bihis ay agad ko naman nilagay sa isang lugar dito sa pamamahay na ito ang ninakaw ko. May kukuha nito mamaya para ipadala sa tatay ko.
Sinukbit ko sa balikat ko yung bag na may lamang damit at lumabas ng bahay na iyon na parang walang nangyari.
Medyo pagod na din ako sa nangyayari ngayon.
"Okay ka ba?"
"Yeah may bagong sugat thanks to you bitch"
umuna akong lumakad sakanya, Oo nag lakad lang kami medyo malapit lang din naman ang bahay namin dito eh.
Nilinis ko na pala kanina yung daplis ko sa braso, kanina kasi nung nakipag habolan si Belle ay may putakan ng baril na nagaganap walang magawa si Belle kundi ang iwasan iyon pero may isang bala na naging swerte dahil na daplisan ako.
Ng makapasok kami sa bahay ay agad naman akong umupo sa coach at tinapon ang bag.
"Nga pala nakita ko Si Zyryl kanina siya pa yung nangungunang pumasok"
"yeah nagkita kami"
"oh talaga? ano ginawa mo"
"binalian ng buto? no I mean na dislocate ko ata. I don't know"
"gosh Alice! Ano ba ginawa mo?"
"Ayoko ng pag usapan matutulog na ako"
Tumayo naman ako, dinala ang bag at pumasok sa kwarto at nag handa para sa pag tulog ko.
Zyryl's POV
Nagising ako sa silaw ng araw na tumatama sa mata ko.
Minulat ko yung mga mata ko at nilibot ang paningin ko.
"Kamusta ka na?"
Napalingon naman ako sa gilid ko.
"Joe ano ba nangyari?"
"Nagka injured ka sa tuhod mo at good thing medyo di naapektohan yung tagiliran mo."
"Sinipa ako ni Red sa tagiliran ko at tuhod ko"
"namamaga yung tagiliran mo pero light lang tapos yan"
Turo niya sa tuhod kong nasemento dahil sa nangyari sa akin kagabi
"Yung mga kasama kong pulis?"
"Ah yung mga sumugod kay Red agaw buhay ngayon dahil sa maraming dugong nawala sa kanila, busy kasi yung lahat na nasa labas sa pag habol kay Red tapos wala ng nakapag isip na pumasok at dalhin sa hospital tapos yung humabol kay Red kagabi na aksidente sila sa dahilan ng ginawa ng driver ni Red"
Tumango naman ako bilang sagot. Gagalaw na sana ako pero bigla namang nag react yung tuhod ko sa sakit at sa tagiliran ko.
Sinipa lang ako pero ito yung napala ko.
"Nga pala yung mga sumugod kay Red sa exit ay okay na lagay nila yung mga sumugod lang talaga di lang din pala dugo ang problema nila dahil sa saksak na ginawa ni Alice ay malapit ito sa dibdib ay baon na baon talaga yung kutsilyo"
BINABASA MO ANG
The Thief Red Riding Hood ✔
AçãoKyril Series #1: The Thief Red Riding Hood Highest Rank: #2 Thriller Alice Kyril is the youngest and last child of Kyril Group. All she want is to be free under her family and work for other people. She meet someone who is finding the most wanted Th...