#Chapter62
Zyryl's POV
Ng makarating ako sa L.A agad kong tinawagan si Belle nagbabakasakaling andito siya.
"Hello? Zy?"
"Yeah nasa L.A ako, san ka? nakita mo na ba si Alice? gusto ko siyang makita"
"Zy maybe later nag aaway kasi ang pamilya ni Alice ngayon lumabas lang ako para sagotin tawag mo"
"Bad timing"
"No it's okay, thanks to you, you gave me a reason to leave that room by the way, pumunta ka sa Kyril's accueil hôtel then check your self just tell the receptionist your name, ako na bahalang mag sabi don"
"Okay"
"Wait for me there pupuntahan kita para ihatid ka dito mamaya"
"Just tell me later the address, I can go there all by myself"
"You sure?"
"Yeah"
"Okay if you insist"
Binaba ko naman yung tawag at sumakay ng taxi at sinabi yung hotel napupuntahan ko.
Belle's POV
Ng makarating ako dito sa L.A dumating din yung magulang ni Alice, si Kuya Alexander na parang wala ng dugo sa sobrang putla at ang magaling kong tatay.
Ng matapos kong kausapin ang receptionist ay pumasok na ako sa kwarto na kung saan nakahiga ang walang malay na Alice ngayon.
Sabi ng doctor she's in danger that moment hindi daplis ang natanggap ni Alice sa binti, tagiliran at balikat.
Ang sabi pa na ang ugat ang natamaan sa balikat at binti niya, the doctor called a miracle yung sa tagiliran niya ang liit lang ng pagitan ng bala at kidney.
Pero ang pinagtataka ng doctor ay dapat gising na si Alice kagabi pa dapat pero bakit hindi pa ito nagigising hapon na.
Sinabi ko nalang na wala itong pahinga kaya imbis na pagalitan lang si Alexander sa pagiging kampante niyang bigyan ng schedule si Alice dito sa L.A ay nasali ang hindi niya hinahayaan ang kapatid niyang mag pahinga kaya mas lalo siyang naipit ngayon.
"Vous savez aussi Alexander dangereux à sa place l'Otan!" sigaw ng daddy ko.
"Dad itigil mo na yan alam naman ni kuya Alexander yun he already explained it."
"And you let your cousin be alone here! you know your mission Belle! ano ba pinaggagawa mo? sa pangalawang pagkakataon you dissapoint me"
"voilà pourquoi je préfère son être avec nous" imik naman ng nanay ni Alice. Ikukulong niya na naman ba si Alice?
"Je suis vraiment désolé maman, papa, Tito" nakayukong pagpaumanhin ni Alexander.
"Let us hear your explaination again Alexander" sabi ng daddy nila
"Dad I know delikado siya dito but I always believe on her, I trust het, I'm not crazy to put her here knowing that she can't beat someone here, I always believe on her dad, she's not weak I know, this is such a piece of cake on her."
"Pero anong nangyari Alexander!? ano? tignan mo kapatid mo?" sigaw ng nanay nila na bigla nalang umiyak
"Then you don't let her rest? how dare you!?"
"Tita? ano kasi about diyan, Alice choose that, it's not Alexander's fault, actually Alexander stopped her, pinigilan niya pong mag trabaho ulit si Alice pero sa kadahilanang may nangyari sakanya sa Pilipinas kaya nilunod ni Alice ang sarili sa trabaho to the fact na di na siya nag papahinga"
BINABASA MO ANG
The Thief Red Riding Hood ✔
AcciónKyril Series #1: The Thief Red Riding Hood Highest Rank: #2 Thriller Alice Kyril is the youngest and last child of Kyril Group. All she want is to be free under her family and work for other people. She meet someone who is finding the most wanted Th...