#Chapter73

314 5 0
                                    

#Chapter73

Zyryl's POV

Sa pag upo ko sa sofa ay nag bitaw ako ng malalim na pag hinga.

"Sa wakas nakapag pahinga din"

Binuksan ko ang tv.

"Ms. Alice Kyrill being spotted with Mr. Justine Morgen in San Vito lo Capo in Sicily" Reporter

Napakunot naman ang noo ko sa mga pinakita. Masayang nakaakbay ang lalaki kay Alice habang nag lalakad sila

"This two is secretly dating?" Reporter

May pinakita pang nasa isang balkonahe ng hotel na hinalikan ng lalaki si Alice sa noo at niyakap niya naman ito at yumakap naman pabalik si Alice.

"These two is from the famous and rich families they are perfect for each other"

"But Miss Cath did you know what happen in airport back then?"

"Oh? Mr. Morgen and Ms. Kyril answer and question?"

"Yes, our reporter asked them if there's something between them, and you know what's the asnwer of Mr. Morgen?"

"Uhm Let me guess? it's a Yes?"

"Yes, but the following question they choose not to answer"

Habang nag sasalita ang dalawang reporter pinakita naman yung picture sa airport lalo na yung sa kotse.

"What the fvck Alice?" bulong ko.

paulit ulit na pinapakita ang mga larawan na silang dalawa, para silang mga artista kung pag usapan ng dalawang reporter

"You know what's the shocking news?"

"Uhm? what?"

"Mr. Justine Morgen uploaded a picture on his sns account with Ms. Alice Kyril with the caption "Baby"" Reporter

Bigla nalang nag dilim ang mga paningin ko at nararamdaman ko ng sa mga oras na to talagang sasabog na ako sa galit.

Hinanap ko naman ang cellphone ko, tinawagan ko si Alice pero cannot be reach, kaya naman yung pinsan niya ang tinawagan ko.

"Problema mo?" bungad sa akin ni Belle

"Nasan si Alice?"

"Oh naalala mo pa pala siya akala ko hindi na dahil may pinagkakabusyhan ka sa loob ng..."

"Fvxk where's Alice?!" putol ko sakanya.

"Ba't ka ba nagagalit? nasa Italy si Alice, magdadalawang linggo na siyang andon bakit ba? kung may plano kang puntahan siya good pero kung pipiliin mo naman yung pinagkabubusyhan mo ngayon wag na wag ka ng tumawag sa akin na ganyan kung umasta"

Magsasalita pa sana ako ng binabaan na niya ako ng tawag.

Napasuklay nalang ako sa buhok ko.

"Ahhhh! fvck!" sigaw ko dala ng frustration sabay tapon sa cellphone sa pader, at nakita ko ang pagkawasak non.

Napaupo nalang ako sa sahig at sununtok ang sahig sobrang lakas wala akong nararamdaman na sakit.

"A-alice, ano ba ang nangyayari?"

Alice' POV

"okay ka na ba?" tanong sa akin ni kuya Justine tumango naman ako bilang sagot.

"Alam mo Alice tinawagan ako ng kuya mo ngayon lang"

"Ano sabi niya?" mahina kong tanong, feeling ko may hang over ako pero di naman ako uminom.

Pagkatapos naming mag pahangin sa labas doon biglang nag sink in saakin lahat, nakita ko nalang sarili ko na umiiyak.

The Thief Red Riding Hood ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon