CHAP 9

198 14 0
                                    

Những ngày tiếp theo đó là chuỗi ngày bận rộn nhất của tất cả học viên trong học viện vì kỳ thi cuối kỳ sắp sửa diễn ra. Kỳ thi này vô cùng quan trọng nhất là đối với học viên năm hai bởi kết quả không những đánh giá xem học viên có được tiếp tục bước lên chương trình học chuyên sâu của lớp mình không hay phải tiếp tục một năm căn bản mà còn quyết định xem học viên có thể tiếp tục học ở trường hay bị buộc phải thôi học vì thành tích kém. Vậy nên các học viên không còn lêu lỏng xung quanh khuôn viên trường hay tụ điểm nữa mà đều ở trong phòng mình, các phòng tự học, các lớp học bổ sung mở rộng hay thư viện để chuyên chú cố gắng vượt qua kỳ thi này. Tuy rằng bài thi thực hành mới là yếu tố quyết định nhưng bài thi lý thuyết cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả cuối cùng, các học viên không quá tự tin vào năng lực của mình đều dựa vào điểm số lý thuyết để có thể đạt vừa đủ chuẩn tiếp tục chương trình học bình thường. Về các bài thi thực hành, mỗi học sinh nếu không đăng ký tham gia cuộc thi tổng kết cuối năm thì đều được đánh giá cá nhân tùy theo bài trình diễn theo chủ đề hay yêu cầu được giao trước của nhà trường từ đầu học kỳ. Còn các nhóm học viên có bài tham dự cuộc thi tổng kết, sau ngày công bố top 11, các bài diễn không được lọt top sẽ được các học viên trau chuốt cẩn thận lại sau đó sẽ diễn một lần cuối cùng trong kỳ thi thực hành như các học viên bình thường khác nhưng điểm số được đánh giá cho cả tập thể. Các nhóm học viên hoặc cá nhân học viên nào đó dù đã đăng ký dự thi nhưng tác phẩm không lọt vào top 11 cũng có thể thông báo rã nhóm hoặc rời khỏi nhóm để tham dự kỳ thi cuối kỳ như bình thường. Tất nhiên nếu có học viên vì lợi ích của mình, tách ra khỏi nhóm gây ảnh hưởng đến bài diễn chung thì các thành viên còn lại có trách nhiệm trong 10 ngày sau khi công bố top 11 phải có giải pháp sửa đổi bài trình diễn đễ lấp đầy chỗ trống đó hoặc rã nhóm, không có cách nào khác. Ai cũng bận rộn với hướng đi riêng, suy nghĩ riêng và mớ kiến thức cả năm học tích tụ lại cho kỳ thi cuối kỳ.

Phòng tập trung của câu lạc bộ nhạc kịch cũng vắng vẻ hẳn kể từ hôm đánh giá. Mặc dù sau buổi đánh giá 1 tuần mới có kết quả và 10 ngày sau đó mới chính thức bước vào kỳ thi nhưng vì tính chất quan trọng và độ khó của nó nên ban quản lý câu lạc bộ tạm hoãn hoạt động trong vòng 3 tuần để các thành viên chú tâm vào việc chuẩn bị cho bài thi lý thuyết hay với các hội viên không tham gia tác phẩm dự thi cuối kỳ mà chỉ phụ giúp một chút thì phải chuẩn bị cho bài đánh giá thực hành cá nhân của mình.

Không khí trong học viện căng thẳng và u ám kinh khủng vậy nên khi loa phát thanh đột ngột vang lên thông báo bảng danh dự đề tên các tiết mục được lọt vào top 11 đã được treo trên bản tin của từng khoa và bảng tin chính ngay quãng trường của học viện thì tất cả học viên như vỡ òa. Ai cũng dừng tất cả công việc của mình lại, vứt hết tập sách mà chạy sang tòa nhà của khoa gần nhất hay thú vị nhất là tụ tập tại quảng trường để xem top 11 cao quý năm nay gồm có những ai, hy vọng sẽ là tiết mục của mình hoặc người mình quen biết. Những tiếng nói cười nô nức, tiếng hò reo, la hét vang lên khắp toàn trường náo nhiệt cực kỳ. Phải biết rằng học viên cả tuần nay đều cắm đầu cắm cổ vào việc học, việc công bố top 11 chính thức chính là sự giải thoát cho không khí vô cùng áp lực phủ lấy học viện vốn dĩ sôi nổi năng động này. Có người khóc, có người cười. Có người gọi điện về cho ba mẹ, có người gọi cho bạn bè. Có người kéo lấy người mình yêu mà ôm hôn thắm thiết, có người vơ đại một học viên không quen không biết kế bên mà ôn hôn cũng thắm thiết luôn. Có người còn trèo lên cả các tượng đài trong quãng trường, có người cởi phăng hết quần áo để thể hiện sự phấn khích sau đó bị đem về phòng kỷ luật. Bao nhiêu sắc thái cảm xúc như vậy chính là một trong những lý do bất cứ một người yêu nghệ thuật biểu diễn nào cũng ao ước có được cơ hội để theo học tại học viện này, để có thể tận hưởng cái giây phút mà cả biển người hòa vào một bức tranh của tuổi trẻ và thanh xuân tươi đẹp như vậy.

[HwangNiel][Shortfic] HỌC VIỆN CỦA NGƯỜI MỘNG MƠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ