Hôm nay mọi người có mặt đông đủ và đúng giờ đến bất ngờ, thiếu điều còn có người ban đêm vì trằn trọc không ngủ được mà tính xách cả chăn ga gối đệm vào cả phòng tập trung của câu lạc bộ để ngủ luôn. Nhìn một lượt những khuôn mặt anh tú tỉnh táo và tràn đầy năng lượng của các hội viên, Minhyun cảm thấy đội hình hôm nay trông thật khí thế, rất ra dáng của thành viên câu lạc bộ nhạc kịch tiếng tăm lừng lẫy khác với vẻ bình dân có chút hơi rũ rượi vì làm việc quá sức như mọi hôm. Đúng vậy, phải sáng sủa lai láng như này mới xứng đáng là thành viên của câu lạc bộ mà anh đích thân làm hội phó chứ. Cười một cái thật rạng rỡ với mọi người, may mắn lắm mới được nhìn ông hoàng nhạc kịch cười chói lọi đẹp trai đến như vậy làm cả đám người như được ban ân huệ to lớn mà lấp lánh ánh mắt hướng về phía anh.
"Được rồi mọi người, chúng ta bắt đầu thôi!"
Lao đầu vào tập luyện đến hăng say, tới nỗi có khi bây giờ chọn bừa một thành viên ngẫu nhiên lên biểu diễn chí ít người đó cũng phải thuộc ít nhất 1 bài hát cùng vũ đạo có trong vở kịch mặc dù không cần biết thành viên đó có vai diễn hay không. Câu lạc bộ nhạc kịch tuy không lớn vì cơ chế tuyển chọn thành viên rất khắt khe nhưng số lượng thành viên cũng không phải là nhỏ, vậy nên điều tất nhiên là không phải ai cũng có thể lên biểu diễn. Những người còn lại mà hầu hết là sinh viên năm nhất và hai sẽ lo công việc hậu cần và chú ý quan sát theo dõi đàn anh đàn chị của mình biểu diễn để học hỏi kinh nghiệm, ai cũng mang theo niềm hy vọng năm sau người đứng trên sân khấu đó sẽ là mình. Điển hình là cậu bạn Daehwi năm nhất, mặc dù công việc thiết kế phục trang rất vui nhưng chắc chắn vai diễn chính năm sau phải thuộc về cậu, nhất là khi năm sau là tới lượt Sungwoon chịu trách nhiệm dàn dựng. Sớm biết thông tin này nên cậu nhóc đã ưu tiên cho Sungwoon trang phục biểu diễn có phần bắt mắt chỉ thua mỗi diễn viên chính là Minhyun mặc dù anh chỉ diễn một trong các vai thứ chính, không biết ông anh này có bị cậu làm cho cảm động không nhỉ.
Quay trở lại hiện tại thì bây giờ là 4h chiều, còn nửa tiếng nữa là hội đồng đánh giá sẽ tới hội trường sân khấu của khu nhà khoa kịch để đánh giá "Người mộng mơ". Từ sáng đến giờ đã có 2 nhóm thuộc khoa kịch lên biểu diễn, câu lạc bộ nhạc kịch là nhóm thứ 3. Mỗi nhóm sẽ cách nhau một khoảng thời gian nhất định và nghiêm cấm không có một học viên nào không có sự cho phép của chủ nhân bài diễn hay hội đồng đánh giá được tham gia làm khán giả trong quá trình biểu diễn để đảm bảo tính công bằng và bảo mật. Hằng năm, 11 tiết mục tất nhiên sẽ không được trình diễn ngay trong một đêm vì lý do về các bài diễn có thời lượng cho phép không bằng nhau. Ví dụ như bài dự thi của học viên khoa thanh nhạc, nhạc cụ và múa không được quá 7 phút, bài dự thi của học viên khoa điện ảnh không được quá 40 phút và khoa kịch không quá 1 tiếng. Với thời lượng cho phép khác nhau như vậy thông thường cuộc thi sẽ được diễn ra trong 2 đêm. Năm nhất của Minhyun có trường hợp ngoại lệ là các bài dự thi đều không quá 5 phút, chỉ có duy nhất tác phẩm năm đó của câu lạc bộ nhạc kịch là dài 50 phút. Cũng có năm cuộc thi phải kéo dài đến tận 3 đêm và các tiết mục càng về sau sẽ càng gặp bất lợi mà theo như sắp xếp thì các đội kịch luôn phải diễn cuối chương trình. Vậy nên, sau khi đã duyệt xong tất cả các khâu thì mọi người không có chuyện gì làm liền bàn tính xem top 11 năm nay sẽ gồm những ai và trình tự biểu diễn sẽ như thế nào. Mặc dù gọi là đã được bảo mật kỹ lưỡng nhưng học viên tai mắt ở khắp nơi, làm sao tránh khỏi được sự đồn đoán và tính toán trước về những ứng cử viên cho top 11 danh giá.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HwangNiel][Shortfic] HỌC VIỆN CỦA NGƯỜI MỘNG MƠ
Hayran KurguChỉ là câu chuyện tình yêu trong câu lạc bộ nhạc kịch nho nhỏ, nhẹ nhàng, ấm áp và bị nhiều sự ngọt ❤ Author: Valerie Rating: T (một số đoạn M) Relationships: Hwang Minhyun x Kang Daniel | có xíu xiu Jisung x Sungwoon Note: một số tình tiết đã đượ...