Chap 15
Sáu người ngồi xung quanh cái bàn tròn, trên bàn là sáu cốc nước lọc trong suốt. Ryou vừa phục hồi được sức lực, ngồi ở ghế chủ tọa, mắt nhắm hờ làm bộ nghiêm túc mà uống nước. Kiều Anh hơi nheo mắt, tự hỏi không hiểu mình ngồi đây làm gì. Bảo Khánh không lên tiếng, vẫn cắm đầu vào điện thoại chơi game như thường lệ. Thiên An vắt chéo chân, tay chống má nhìn năm người còn lại. Nhật Linh đảo mắt nhìn quanh, mấy phút sau cũng nhịn không được. Cô đập bàn, chỉ vào cái người vừa mới xuất hiện:
- Diêm ca, anh chui ra đây làm gì hả?
Minh Duy ngẩng đầu, nuốt ngụm nước vừa uống vào họng, nhăn răng cười:
- Hóng hớt.
Mọi người ngồi xung quanh đen mặt.
Tua lại chừng ba mươi phút trước, khi mà mọi việc vừa mới kết thúc thì bỗng nhiên, Diêm đế anh minh thần vũ đột ngột ló mặt ra, cười toe toét:
- Buổi sáng vui vẻ, mọi người.
Ngay sau câu nói đó, Ryou vừa gượng dậy được liền như được gắn thêm tên lửa, lao đến đấm đá túi bụi, ra sức đay nghiến bóp cổ Minh Duy, miệng gào thét chửi rủa:
- Cái con mẹ nhà ngươi, đứa nào cam kết rằng hợp tác sẽ không xảy ra sơ xuất nào hả? Đứa nào chắc chắn sẽ không gây thương tích gì với tôi hả? Đường đường là Diêm đế Âm giới mà sao vô sỉ đến thế? Tiền hoa hồng tăng gấp đôi cộng với tiền đền bù thương tích nghe rõ chưa? Nghe chưa? Nghe chưa? Nghe chưa?
Đó, và thế là giờ phút này, Diêm đế phải chịu trách nhiệm giải thích toàn bộ mọi việc.
- À, e hèm, tôi thừa nhận, tôi hợp tác với Ryou tạo ra việc này. Đúng ra cũng vì mấy đứa thôi. Tôi coi Nhật Linh như người nhà, để nó suốt ngày buồn lòng vì Khởi Nam cũng không nên, dù sao thì Diêm đế kế nhiệm cũng cần dứt khoát tình cảm trước khi lên nhận chức. Tình cảm là thứ rắc rối, một Diêm đế gương mẫu không được để chuyện tình cảm ảnh hưởng đến công việc, tôi cũng vì ý tốt mà giúp đỡ thôi. – Minh Duy cười toe toét.
- Anh nghĩ chúng tôi tin chuyện hoang đường đó à? – Thiên An cười đểu, kèm theo cái lườm hăm dọa.
Dưới sự đe dọa của Thiên An, hơn một tiếng sau, mọi người mới biết được sự thật. Ba tháng trước, Ryou có ý định tấn công Âm giới, mà với khả năng của cô ta, chắc chắn không thể đánh bại Minh Duy. Thế là, cô ta chuyển hướng tấn công, nhằm vào Diêm đế kế nhiệm, tức là Khởi Nam và việc đầu tiên là chia rẽ Nhật Linh và Khởi Nam. Nhập hồn, ám sát đều không thành công, Ryou bày trò lấy cắp trí nhớ của Khởi Nam để dụ hai người đến đây, nhưng cô ta không ngờ còn có Thiên An và Bảo Khánh đi theo. Chính vì vậy, Ryou đành phải dùng mê cung để tách bọn họ ra, tiện cho việc hành động. Ai dè, đến lúc bắt được Nhật Linh và Khởi Nam rồi thì Minh Duy xuất hiện, dùng cách đàm phán để lập lại hòa bình. Nhưng chuyện sau đó, đều là những thứ Minh Duy đã nói, dùng trận chiến để xác định tình cảm của Khởi Nam.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ma nữ biến thái, lại đây nào! [Full]
RomanceBạn sẽ cảm thấy ra sao nếu đang tắm mà có một con ma nữ xuất hiện ngay trước mặt? Bạn sẽ cảm thấy thế nào khi chính con ma nữ đó nói rằng bạn chính là người được chọn? Và bạn sẽ xử lí như nào nếu bạn đã phải lòng con ma nữ đó? Và cái người được chọn...