Ngoại truyện
Phòng làm việc của Minh Duy dù đã nửa đêm nhưng vẫn còn sáng đèn. Mình Duy buông cây bút trong tay xuống bàn, ngửa người ra sau ghế, mắt nhắm hờ lại. Mấy ngày nay, vì là gần Tết nên khối lượng công việc của Âm giới cũng nhiều lên đáng kể khiến anh gần như không thể dời khỏi phòng làm việc. Anh đưa tay lên day day mi mắt đã nặng trịch như muốn đình công tập thể đến nơi.
Bỗng nhiên, cửa phòng bật mở, Thiên An từ ngoài chạy ào vào phòng, nét mặt hớt hải, thở không ra hơi nói:
- Minh Duy! Minh Duy, Hoàng Anh, cậu ấy…
Minh Duy bật dậy khỏi ghế, ánh mắt ánh lên nét hoảng hốt xưa nay chưa từng có. Anh vớ lấy cái áo khoác trên ghế, khoác hờ lên người rồi chạy như bay ra khỏi phòng.
Cánh cửa tầng hầm bị Minh Duy vội vã mở tung, anh chạy vào phòng, bàn tay anh xé toạc tấm rèm che. Màu vải sẫm màu bị kéo ra, để lộ một lồng kính lớn. Trong đó, có một người con trai tóc đen với khuôn mặt dễ thương như con gái trong suốt. Cậu co gập người, đôi mắt đẹp nhắm hờ bình yên như đang ngủ. Cả người cậu phát ra thứ ánh sáng chói mắt, xuyên qua tấm thủy tinh bao quanh, rọi khắp căn phòng lớn.
Minh Duy đưa tay che chắn, mắt hơi nheo nhưng anh vẫn nhìn chăm chú vào lồng kính, đôi môi nở nụ cười nhẹ nhàng. Anh chờ một nghìn ba trăm lẻ tám năm, anh dùng hơn một nghìn năm của mình kiên nhẫn kiếm tìm, chắp vá linh hồn cho cậu. Một nghìn ba trăm lẻ tám năm… những ngày tháng dài đằng đẵng không có cậu, cuối cùng anh cũng chờ được rồi. Ngày hôm nay, ngày một Hoàng Anh mới được sinh ra, ngày cậu hồi sinh, trở về bên anh như trước…
“Vụt!”
Ánh sáng vụt tắt, người con trai trong lồng kính biến mất. Minh Duy hạ tay xuống, thu lại nụ cười trên môi, anh kéo tấm rèm xuống. Bàn tay co lại thành nắm đấm, đôi mày anh cau lại: “Hoàng Anh, chờ anh, anh sẽ tìm được em.”
……….
Mười tám năm sau…
Chiều cuối đông, không khí lạnh giá bao trùm lên cả thành phố. Người ra đường áo lớn áo bé tránh rét, thở ra khói, tay run cầm cập khiến người ta chỉ muốn vùi mình vào chăn ấm nệm êm.
Hoàng Anh khoác cặp lệch một bên vai, hai tai đeo tai nghe nhạc, một tay đút túi quần, một tay bấm điện thoại nhắn tin, miệng nhai Big Babol nhóp nhép. Cậu vùi cổ mình trong chiếc khăn len màu ghi ấm áp, đôi môi thỉnh thoảng lại nở nụ cười.
Mấy cô nữ sinh cùng trường đi ngang qua cũng được dịp ngây ngẩn. Có vài cô còn bạo dạn đến bắt chuyện. Hoàng Anh không những không thấy phiền phức mà còn trả lời rất vui vẻ.
Từ nhỏ, tính tình Hoàng Anh đã như vậy. Vui vẻ, hòa đồng, lạc quan. Với nét đẹp nổi bật, khuôn mặt thanh tú, học giỏi lại dễ gần, cậu được coi như một hot boy khối mười hai trường Trung học phổ thông SJO.
Xe bus đến, Hoàng Anh cười tạm biệt mấy cô gái ở lại, cậu lên xe. Xe bus chuyến này có vẻ vắng khách, cậu nhìn quanh, chọn cho mình một ghế gần cửa sổ. Vừa ngồi xuống, điện thoại của cậu có tin nhắn đến. Nhìn tên người gửi, cậu mỉm cười, mở tin nhắn: “Về đến nhà chưa?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Ma nữ biến thái, lại đây nào! [Full]
RomanceBạn sẽ cảm thấy ra sao nếu đang tắm mà có một con ma nữ xuất hiện ngay trước mặt? Bạn sẽ cảm thấy thế nào khi chính con ma nữ đó nói rằng bạn chính là người được chọn? Và bạn sẽ xử lí như nào nếu bạn đã phải lòng con ma nữ đó? Và cái người được chọn...