Chapter 8: Step Sister

3 0 0
                                    

“Hi guys! Miss me?!”

Natulala na ko bigla dito. Di parin nawawala yung kagandahan nya. Atsaka yung di talaga nagbago sakanya ay yung pagiging maingay nya.

“Shane! I miss you!”sigaw ni mama. Talagang nagmana si ate shane kay mama, minsan mataray sila, minsan snobber, basta ‘BIPOLAR’ sila.

“Long time no see Ate!”bati ni kuya cj.

“Long time no see din cj!”sabi ni ate.

“Shane, akala ko ba bukas kapa dadating?”sabi ni kuya ryan.

“Sinabi ko lang yun, pero yung totoo ngayon yung arrival ko”sabi nya.

“Pero guys, di lang ako yung umuwi dito!”sabi ni ate. Teka wag mong sabihin na kasama nya si Carl?

“Wassup family!”t*ngina talaga.

(Diko nasabi sainyo na may mas bata pa kina jm at gina, at si CARL GUERERO yun)

“Carl! Im glad you're back lil' bro!”sabi ni kuya cj. So yung talagng kapatid ko dito ay sila kuya cj,carl at gina tapos sila ate shane at kuya ryan naman ay ang step brother and sister namin.

“Hi kuya jm!”ang lapad ng ngiti nya. At alam kong ibig sabihin nun, gusto nyang maglaro sa gr ko. “Ops, di ako maglalaro sa Gaming room mo, kaya wag kang umasa”sya na kase.

“I'm glad you're back bro! Let's go to my room let's play Call of duty!”sabi ko.

“Why not!”agad syang pumunta sa room ko

“Pupunta muna ako sa room ko! Who wants to join us?”tumahimik muna yung mga kapatid ko tapos........ Nagtiliian sila

“Jm, kami!sasama kami! Hahahaha”
para silang bata. Ahahaha. So sila kuya cj at kuya ryan ay nandun sa gaming room ko. Tapos kami nila ate shane at carl ay nakaupo sa bed ko para naglaro sa ps4.

Okay natalaga ako sa buhay na to. Kahit may galit ako kay kuya ryan noon. Sayang kase wala si gina dito, nandun sya langit, nakangiti habang pinapanuod kami dito. Gina kung nasan kaman We are really missing you so damn much. Masaya nako dahil lahat ng kapatid ko nandito na. Simula nung nagsiuwian yung mga kapatid ko, nababawasan yung pagiging gago ko, except nung umuwi si kuya ryan dito, talagang dun ko napakita yung kagaguhan ko.

“So kuya jm can i join the ace?”
nagulat ako sa sinabi neto ni carl. Sasali sya sa ace? Medyo bata pa sya para mapasali sa ace. Atsaka kung mau away mang mangyayari, baka mapano sya, ayoko nang mawalan ng mas nakakabatang kapatid sakin.

“Carl, you are too young to join my group, maybe someday i'll join you”sabi ko sakanya.

“Promise?”tanong nya.

“Promise! Kaya umpisa ngayon, learn to protect others and specially you're self”tumango sya sakin.

“At meron kaming mottong mga badboys!”sabi ko

“Ano yun kuya?”

“Once a Badboy, Always a Badboy”
sabi ko habang nakangiti.

“Ok, basta kuya isasali moko sa grupo mo ha?!”tumango nalang ako sakanya. Sa totoo lang gustong gusto ko sila isali ni Trevor sa ace pero masyado pa silang mahina para makipagrambulan.

Napagod na rin silang maglaro kaya nagsialisan na sila sa kwarto ko. Sabagay hapon na rin kase malapit naring mag dinner kaya bumaba na silang lahat. Atsaka kahit pagod sila sa byahe pinilit parin nilang makipag laro samin. Bago paman umalis ng kwarto ko si ate shane, may sinabi muna sya.

“Jm, kayo parin ba ni......”diko na pinatapos si ate dahil alam kong saan papunta yang tanong na yan

“Hindi na ate, at never na kaming magbabalikan pa” tumayo ako para tumingin sa bintana.

“Alam mo jm, nasasabi mong dina kayo magbabalikan dahil nababalot yang puso mo ng galit sa kanya, pero sa totoo sobrang mahal mo sya”
medyo tinamaan ako ng konti. Mahal ko pa kaya sya? Pero alam kong mahal panya ko. Bahala na ang tadhana sa walang kwentang relasyon namin. Pero para sakin, matagal kona sya nilet go.

“Ate, matagal ko na syang nilet go, kaya wala nakong pakelam kung marami na syang lalaki ngayon” Kuntento nako sa buhay ko ngayon, ayoko munang magka magkagirlfriend ngayon, siguro balang araw, meron akong mahahanap na tamang babae para sakin. Focus muna ako sa ace ngayon. Nung narinig kong sumara yung pinto ,agad nako humarap sa likod ko. Lagi ko na to naiisip. Mahal ko pa ba siya? Yung lagi kong sinasabihan na Faith Hernandez ng buhay ko? Isa nalang akong malaking gago kung babalik pako sakanya. Pagkatapos kong magisip isip, agad nakong lumabas ng kwarto para bumaba. At nakita ko na kumakain sila.

“Oh Jm, take your seat!”sabi ni papa. Ngumiti nalang ako.

“Jm, gusto mo bang sumama samin  bukas mag jogging?”tanong sakin ni kuya ryan.

“Sino bang kasama kuya?”tanong ko.

“Lahat tayong magkakapatid!”ngumiti ako bigla.

“Cge ba!” katak kami ng katak dito hanggang matapos kami kumain. Pagkatapos nun agad na kong umakyat sa taas para pumunta sa kwarto ko. Dahil hindi pako naantok tumingin muna ako sa langit. Ang gaganda ng stars. Minsan nakong nangarap na pumunta sa mga bituin na yan, pero bata pako nun. Ano kaya ang pakiramdam ng mahawakan mo ang napakagandang buwan? Minsan ko na din pinangarap yan, nung kami pa ni faith. Pero nawala lahat ng yun simula nung nagbreak kami. Para akong pinagsakluban ng langit at lupa nun. Yung feeling na, akala ko na may forever kami kaso bigla nalang syang bumitiw. Naalala ko nanaman lahat ng kiligan at saya namin nun, sakanya na talaga umikot yung mundo ko. Pero isang araw naging cold na sya sakin, tapos bigla syang nakipag break sakin. Minsan ko ng sinubukan magpakamatay pero narealize ko na hindi lang sya yung nagmamahal sakin kundi yung buong pamilya ko. Kaya simula nun, nabuo na ko ulit,ang John Michael Lucas Guerero na walang kinakatakutan, malakas, at higit sa lahat, Hari ng mga Gwapo at ng mga Badboys. Natauhan ako nung napansin kong may nakatingin sakin. Oo nga meron. Isang lalaking naka black leather jacket, naka cap, naka shades at naka gas mask. Nakita kong may kausap sya. Sino kaya tong ugok nato? Ano namang kaylangan nya? Bigla nyang inalis yung shades at gas mask nya. Nabigla ako sa nakita ko.






Ano kayang kaylangan mo?











Jeff Jackson..............







Itutuloy...........

A Bad Boy's LifeWhere stories live. Discover now