Chapter 16 - Old Flames

15 0 0
                                    

The group did spent their days off doing the things they want. Just like today, Ian and Evan went with Zhiwei and Fenglu out on a double date.

Simon took Sam to his first mission. They'll just be checking in on Zoom's construction developments.

And the rest minded their own business.

"Hindi ba kayo lalabas ngayon?" tanong ni Riley sa mga nakatatanda.

"Masyado akong natuwa mag-shopping kahapon, na-max out ko na credit card ko" Wayne complained.

"Ako na lang sasama sayo, Riley!" excited namang prisinta ni Teddy. "May bagong album yung HyperChics. Magpapa-reserve na ko sa music shop"

"Eto?" Dylan took out a rectangular box like case with the word HyperChics printed on the cover.

Teddy almost tripped when he rushed towards Dylan. Hahablutin na sana nya yung album pero mabilis na nailayo yun ni Dylan.

"San mo nabili yan, ge?" Teddy looks so desperate "Pre-orders pa lang yan ah"

"Libre lang 'to" balewala namang sagot ni Dylan "May pirma pa nga eh"

Dylan opened the case to show them the autoghraps of five members of the girl group.

"Ge! Bibilhin ko yan kahit magkano. Sabihin mo lang. Ready na ko mag-transfer ng bayad. Akina bank details mo"

"Duibuqi. Para kasi kay xiao Chang 'to eh"

"Eh paano mo ba nakuha yan?"

Mukhang malapit nang lumuhod si Teddy sa harap ni Dylan para lang sa album.

"I requested it from HighUp kapalit ng merits"

Teddy gave up. Wala pa kasi silang merits.

"Dylan-ge" tawag ni Riley sa atensyon nito "Wala ba kaming pwedeng gawing mission? Para naman makakuha kami ng merits"

Dylan looked at Riley from head to toe then he smirked as he noticed something.

"Actually, meron" ngumiti pa ng nakakaloko si Dylan na akala mo may masamang binabalak. "Tatanggihan ko sana kasi wala akong kasama. Tutal gusto nyo rin naman ng merits, gawin natin?"

"Oy, sama ako!" Win invited himself "Gusto ko rin ng merits"

"Sama na rin ako"

And soon enough, all of them there wanted to join in.

"Maliit lang ang makukuha nating merit dito kasi simpleng mission lang."

"Ayos lang yun. Basta ma-experience namin na makagawa ng missions" Brent answered.

And with that, Dylan lead them out and straight to their underground parking lot. They rode a black tinted HiAce van.

Excited na kinakabahan ang grupo dahil iyon ang magiging unang mission nila. They're full of anticipation.

After a 45 minute drive, Dylan finally parked the car in front of an unfisihed house.

"Anong gagawin natin dito, ge?" Riley asked.

"Itutuloy natin ang construction" sagot naman ni Dylan sabay pasok loob.

Mula sa isang cabinet ay kinuha nya ang isang pack ng mga bagong safety gloves at isa-isa silang inabutan. May mga helmets din.

"Kaninong bahay ito?" curious namang tanong ni Wes.

"Sa atin"

"Eh?"

"Eto yung bahay na sinabi nilang ibibigay sa atin kapag nakapag-debut na tayo" paliwanag ni Dylan "Mga apat na buwan na rin naming ginagawa ito. Hindi lang matapos-tapos kasi wala kaming oras"

Heroin Entertainment - SpexialTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon