The whole week has been very busy for them. Guestings, interviews, stage performances. They barely had enough sleep.
Aside from their public jobs, they also had to do some missions. Ian and Simon are the most tired because they do most of the bigger missions.
It was already midnight nang makauwi sila galing sa isang event.
"Maligo ka na muna, ge" sabi ni Sam pagpasok nya ng kwarto nila. Kakatapos lang nyang maligo at nagtutuyo pa ng buhok.
"Sandali lang" Simon answered while his eyes are fixed on his phone. Playing some mobile game.
"Late na, ge. Kailangan na nating matulog. Maaga pa tayo bukas"
"Uhm" tumayo na si Simon pero patuloy pa rin sa paglalaro. Lumabas na sya ng kwarto at pumasok sa banyo.
Naiiling na lang si Sam. Mula kasi nang mauso yung game na yun, naka-adikan na ni Simon. At sa tuwing may free time sila, yun lagi ang inaatupag ng binata.
Halos isang oras bago nakabalik si Simon sa kwarto. At as usual, naglalaro pa rin.
Simon laid down on their bed, still playing.
"Ge, tama na yan. Maaga pa tayo mamaya" Sam was almost begging to Simon.
"5 minutes"
Sam just heaved up a deep sigh and turned his back against Simon. Ang totoo, nagtatampo na sya dahil wala nang oras si Simon sa kanya. Yung sana oras nila para sa isa't isa, ginugugol lang ni Simon sa paglalaro.
Simon must have felt Sam's mood. Nang lingunin nya si Sam at likod nito ang bumungad sa kanya ay saka lang sya natauhan.
He immediately kept his phone and laid down properly. He faced Sam and was about to touch his shoulder but he stopped. Simon felt a bit shy. It took him a few more seconds before he gathered up all the courage he needed.
Simon slids his left arm under Sam's neck while his right hand cross over on Sam's waist. He then pulled his boy closer and hugged him tight.
"Duibuqi"
"Meiguanxi" there was still a hint of coldness in Sam's voice.
"Babawi ako"
Tumango lang si Sam. Nagtatampo pa rin sya pero wala syang balak na sumbatan si Simon. Hindi nya kaya. He decided to just let Simon do what he wants.
"Oh, itago mo" Simon handed Sam his phone "Para hindi na ko makapaglaro"
Noon na napaharap si Sam.
"Hindi na kailangan, ge. Isa pa, baka may importanteng tawag. Itabi mo na lang yan"
"Walang tatawag dyan. Extra phone ko lang naman yan para sa games. May isa pa kong phone na para sa missions" Simon still insists.
Sam pushed the phone back to Simon.
"Hindi ko kukunin yan, ge. Pribadong gamit mo yan. Okay lang talaga. Sorry kung medyo demanding ako"
Simon just hugged Sam tight.
"Kahit kailan, wala kang hiningi sakin. Hindi ka rin mapanumbat. Alam ko naman na ako yung may mali dito kaya sorry"
Sam just smiled and shook his head.
"Matulog na tayo, ge"
"Uhm"
Halos isang oras pa lang yata silang nakakatulog nang sabay na tumunog ang cellphones nila.
Sam, still half asleep, grabbed his phone and looked at the notification. It was a message from an unknown sender.
Curiosity got him so he sat up and read the message.
BINABASA MO ANG
Heroin Entertainment - Spexial
FanfictionA newly established entertainment agency requires a launching group. A rookie boy group's agency shuts down and now, they are left with no handler. Men with dreams comes to audition. Will this setup work out?