Nauuna sa paglalakad sina Ian at Simon habang nakasunod lang sa likod nila sina Sam at Evan.
Paminsan-minsan ay tumitigil sila para magtingin sa mga nagtitinda tapos lalakad ulit.
Evan finds it boring while Sam finds it uncomfortable. But both of them are kinda disappointed by the two.
Magyayaya na sanang umuwi si Evan nang may maramdaman sya sa kamay nya. It was Ian's hand.
"Ge, wag kang masyadong lumayo, baka mawala ka" sabi ni Ian as they walk together hand in hand.
"Ikaw ang wag lumayo, baka mawala mo ako"
The three suddenly stopped walking and eyed Evan. As if he just said a forbidden word.
"Bumabanat ka na, Evan ah" Simon joked which Evan just ignored.
They continued walking until they saw a not so crowded place to eat. In fact, walang tao doon maliban sa staffs.
"Welcome to HaiLouyin. Qǐng jìnlái(come in)"
They sat at the very corner of the restaurant and ordered.
While waiting for their food, a man came over to them.
"Hǎojiǔ bùjiàn" the man greeted them na pinagtaka nina Sam at Evan dahil first time nilang makita ang lalaki.
"Hǎojiǔ bùjiàn" bati rin ni Simon.
"Kilala nyo sya?" Sam asked the obvious.
"Isa sya sa may-ari nitong restaurant" sagot naman ni Ian.
"Please excuse my manners. Ako nga pala Gu Hai. Ako at yung partner ko na wala dito, si Bai Louyin, ang may-ari nitong restaurant"
"HaiLouyin" Evan uttered "Heroin. May connection din kayo sa Heroin?"
"Sya si Gu Hai-ge, Evan-ge" Ian said trying to make a point.
"Kakasabi nga lang nya"
Natawa naman sina Simon at Hai.
"Gu Hai" pagdidiin pa ni Ian "Gu!"
"Ah!" Sam suddenly blurtted out "Pareho kayong Gu ng CEO namin!"
"Shì. Tā shì wǒ de jiějiě(yes. She's my older sister)"
"Eh!"
Hai just gave them a friendly smile.
"Anyway, maiwan ko na kayo. Susunduin ko pa si Yinzi sa airport" Hai bid them "Enjoy your meal"
Pagkaalus ni Hai ay saka lang nakapagtanong yung dalawa.
"Masarap ba pagkain dito?" Sam asked
"Oo naman, ge. Sikat 'tong HaiLouyin dahil lahat ng nasa menu nila masarap" pagmamalaki ni Ian na akala mo may-ari.
"Eh bakit walang customer?"
"Pinasara muna sandali dahil nandito tayo" Simon answered as he lit another cigarette.
"Ge, hindi ba makakasira sa vocal chords mo yan?" alanganing tanong ni Sam "Di ba nakaka-damage ng lalamunan yan?"
Without a word, Simon stood up and went outside.
"Eh? San sya pupunta? Nagalit ba si Simon-ge?"
"Ewan ko. Bakit hindi sya ang tanungin mo?" natatawang sagot ni Ian "Malamang sa labas na nya uubusin yun"
"Totoo naman yung sinabi ni Sam eh. Buti nga concern sa kanya eh"
Then their orders finally arrived.
BINABASA MO ANG
Heroin Entertainment - Spexial
FanficA newly established entertainment agency requires a launching group. A rookie boy group's agency shuts down and now, they are left with no handler. Men with dreams comes to audition. Will this setup work out?