Chapter 22 - For You I'll be Brave

14 0 0
                                    

Just a few days after they became a couple, Teddy and Brent announced their relationship publicly.

And just like the others, they were accepted by their fans and even got their own couple fans club.

Kasalukuyan silang nasa set ng isang afternoon talk show para sa isang special guesting. They will be promoting their asian concert tour.

"Alright! We are back. At kasama naman natin ngayon ang hottest idol group in present. Hottest dahil may pasabog nanaman sila kamakailan lang. A few days ago, they announced a new couple formed in the group. Please welcome, SpeXial!"

They gave themselves a round of applause since there was no live audience.

"Da jia hao, women SpeXial!"

"Welcome to the show. First, congratulations to Teddy and Brent" bati ng host na isang all out gay "I really like this group kasi hindi sila takot na ipakita kung ano talaga sila. At lalong hindi sila takot ipaglaban ang pagmamahalan nila. Love wins talaga"

"Xie xie, jie" pabiro namang sagot ng grupo.

"Question. How does it feel right now na nakapaglantad na kayo? Brent?"

"Magaan po sa pakiramdam. Nung una, syempre medyo natakot din kami na baka hindi kami matanggap lalo na ng family namin. But in the end, naisip kasi namin na mas mahirap magtago" deretsong sagot ni Brent na sinabayan pa ng titig kay Teddy.

"Oh my gosh! So sweet naman. Ang swerte mo, Teddy"

"Mas swerte po sya sakin" pakikisakay ni Teddy sa host.

"Swerte kayo sa isa't isa. Anyway, Dylan. May nasagap kaming chismis na matagal na raw ang relationship nyo ni Peng Yu Chang. And also, Zhiwei and Yun Feng Lu. Pero kayo daw ni Yuchang ay nag-break na before at kailan lang nagkabalikan. Tama ba?"

"Ah medyo nagkaroon lang kami ng misunderstanding dati. Pero ngayon, napag-usapan na namin at nagkaayos na kami" alanganing ngumiti si Dylan dahil sa hiya.

"I'm glad you patched things up. Now, moving on to the most shocking couple. Sam and Simon. Sam, if I remember correctly, you were almost engaged to a girl. How did you end up with Simon?"

"Ang totoo po, noon ko pa gusto si Simon-ge. That time, hindi pa ako nakakaamin sa parents ko" Sam answered carefully "Pero mas nanaig sakin yung nararamdaman ko para kay ge"

Napatayo naman ang host at niyakap pa si Sam.

"I'm so happy for you"

"Xie xie, jie"

"Natutuwa akong makita na talagang mahal nyo ang isa't isa. I wish you happiness" the host wiped out an imaginary tear before continuing "Recently, you boys participated in Idol Olympics and won all the categories. Nahirapan ba kayo at any point? May combat training kayo, right? So sisiw lang ba talaga?"

"Honestly po, nadalian talaga kami nun" Wayne answered "Hindi nasayang yung combat training namin"

"Hindi naman na sikreto na isang yakuza princess ang CEO nyo. Hindi ba kayo natatakot?"

"Para po sa amin, Heroin ang pinaka-safe na lugar" Zhiwei quickly answered "May tiwala kami ay Jhay-jie dahil alam namin na suportado nya kami at hindi nya kami papabayaan"

"Ni minsan po, hindi ipinaramdam sa amin na dapat kaming matakot" dagdag pa ni Riley "Hindi sila nakakalimot na ipaalala sa amin na mga idols kami at mas dapat kaming mag-focus sa music"

"And speaking of music, may concert kayo, right?"

"Yes po. Next week po sisimulan na namin ang first asian concert tour namin" Win looks genuinely excited "Dito po sa Tapei ang simula then Japan, Singapore and Hongkong"

Heroin Entertainment - SpexialTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon