Pagkatapos kong tawagan si Rosana na sa hotel dalhin si Calli ay umalis na si Nanay para puntahan sila. Kailangan ako ngayon ni Callisia kaya hindi pwedeng umalis ako. tumawag ulit si Callix pero hindi ko parin ito sinasagot.
"I think it's reallt near.sigurado ka bang hindi muna ngayon?"
sumimsim ako sa kapeng hawak, magulo ang isip ko.pero hindi ako pwedeng mag desisyon ng padalos-dalos.
Pwedeng palabas lang ito,ngunit kaikangan kong nag focus.
"Klea,sabihin na natin sa pinsan mo.I'm sure Kenjie will understand---."
"About what?"sabay kaming napatingin ni Zara kay Zed at Kuya Kenjie na kakapasok lang.
"Wala bang magsasalita?ano na nsman ba ang nangyayari..napapansin kong may tinatago kayo, noong isang araw si Dr.Hillario ang kasama niyo, next day that famous detective Rye..Zedrick, alam kong may alam ka..ano ba!"inis nitong sabi.
pinisil ni Zara ang kamay ko,alam kong nag-papaalam ito kung sasabihin nalang ba sa asawa ang nalalaman, kaya wala narin akong nagawa kundi ang tumango nalang bilang pagtugon.
hinila siya ni Zara palabas sa kwarto at doon na mismo kinausap sa labas dahil baka magising pa at marinig ni Callisia.
Gusto ng bumagsak ng katawan ko,hindi ko alam kung kakayanin ko pa ba ang mga susunod na mangyayari.pero sa tuwing naiisip ko na ang pamilya ko ang nakataya dito ay nilalakasan ko naman ang loob ko.
ilang minuto ang lumipas,dumating su Callix, bagsak ang mapupungay na mata.halatang pagod pero hindi nawawala sa ekspresyon ng mukha ang galit, he is so serious.!
"Kamusta si Callia.?"hindi ako nakasagot ng makita si Gail na nasalikod nito.
wala ako sa sariling sinugod siya, pasalamat siya at mabilis akong napigilan ni Zedrick,kung hindi ay siya ang susunod na hihiga dito sa kwarto na to.
"Klea ano ba..please kahit ngayon lang." sigaw ni Callix. At ako pa talaga ngayon?
akmang susuntokin ni Zedrick si Callix ,mabuti at ako namwn itong mabilis ba nakakilos ng hilain ko wnh kanyang kamay.
"Wag na wag mong sisigawan si Klea..nakakabading ka pare.. Akala ko nagbago ka.lumala ata.."sigaw ni Zed dito.
"Umalis kayo dito!"sigaw ko sabay turo sa pinto. "Leave now."
nagpatianod nalang si Calkix sa hila ni Gail sa kanya, nanghina ang tuhod ko,nanginginig sa galit at sa sakit na nararamdaman. Paano niya natitiis ang nararamdaman ko?
Galit na galit si Zed sa ginawa ng asawa ko, I can't blame her. Zedrick was there, sa lahat ng pinagdaanan ko simula ng mapangasawa ang lalaki na yan. Tahimik na pumasok sila Kuya Kenj at Zara, siguro sa oras na ito ay alam na ni Kuya Kenjie ang mga nangyayari. lumapit siya sa akin at niyakap ako ng sobrang higpit. I can't hide it. Bumagsak na ang mga luha ko, sabay ang mga mura na pinakawalan..
"Lumabas kayo ng bansa.take a rest.maghahanap ako ng pwede niyong mapaglibangan.."sabi ni kuya habang hinahaplos ang buhok ko.
"I already tried it kuya,baka nakalimutan mo.. I woudn't do it again.ko nalang ba palagi ang iiwas?"
bahagya akong nilayo ni kuya sabay hawak sa magkabilang balikat ko. alam kong gusto din nila na maging maayos ang buhay ko at ng pamilya namin,pero noon pinili ko na ang lumayo at nangyari din naman ang hindi dapat mangyarim this time, haharapin ko ito ng buong tapang at walang takot.
"We will support you then.but now Klea, isipin mo nalang ang kambal, ang kaligtasan nila."he said.
tumango ako,he's right.kaya naman pagkatapos ng isang gabi ni Callia sa hospital, agad na pinapunta ni Zedrick ang chopper nila para madala ang kambal sa Iloilo. Nakausap ko na rin sila nanay, mommy at lola tungkol dito,hindi rin sila nagdalawang isip sa plano ko at nagpadagdag pa sila ng security ng dalawa.
BINABASA MO ANG
I Wanna be your MAN
RomanceBook 1: Wanna be your Woman Highest Rank:: #1 Lovestory/Romancetagalog Book 2 na po ito:)