MAAGA akong naghanda para sa Christmas Ball. Siyempre, president ako diba? Responsibilidad kong iassure ang safety ng pagpunta lahat ng studyante. 5 pm palang ng pumunta ako ng school sakay ng Aston Martin Vulcan naming sasakyan . Pagkapasok ko ay mga officers pa lang ang nandito. Hinahanda na nila ang food at drinks. Ako naman ay todo check sa sounds, lights at iba pang gagamitin para mamaya.
"Wow. You look so gorgeous tonight Jasmine" sabi ni Bryan sa akin
"Thanks. Bagay rin sa iyo ang suit na suot mo" sabi ko pabalik
"Thank you"
Ang ganda ng naprepare namin. Hindi ko inakalang ganito ang kalalabasan ng ginawa namin. Unity is very important talaga.
Ilang saglit pa ay nagdatingan na rin ang iba naming kaklase. Nakita ko si Clarisa na palinga linga. Nang makita niya ako ay lumapit siya sa akin at nakipag beso beso.
"You look stunning tonight bestfriend" sabi niya
"Thanks. Ikaw rin"
Ngumiti lang siya saka nagpalinga linga uli
"Sino namang hinahanap mo jan?" tanong ko
"Ahh. Si Mark, wala pa kasi siya." sabi niya
Yeah. Wala pa si Mark. Pati si Luigi. Asan na sila? 5:45 na oh. Pag 6 pm na kasi ay isasara na ang gate para masiguradong secured ang areang to. Baka kasi kung sino na lang ang biglang papason dito.
Nakuuu iiyak talaga ako pag hindi umattend yun. Hehehe
Habang naglalakad ay maraming nagsasabi sa akin na ang ganda ko raw, bagay raw sa akin yung damit, ang perfect ko raw at marami pang compliment.
Maya maya pa ay may dumating na Rolls-Royce Sweptail na sasakyan. Wowwww if I'm not mistaken ang price niyan ay $13 million. Lumabas mula roon si Luigi. At ang pogi niya sobra. Maraming studyante mapalalaki man o mapababae ang nagtilian sa pagdating niya. Pano ba naman? Eh Para siyang principe sa suot niyang black tuxedo. At ang pogi niya talaga as in! How could it be na may ganyang itsura pa.
"Bagay na bagay kayong dalawa.Para kayong Prinsesa at prinsipe." saad ni Liza. Ang treasurer namin sa Student Council.
"Ahh salamat" sabi ko saka ngumiti sa kanya. Sana nga bagay kami. Kaso tao eh hahahhaha
Maya maya pa ay dumating naman si Mark sakay ng Pagani Huayra BC.
Eksaktong ala sais ng isara ang gate. Wala na namang natira sa labas kaya sinimulan na ni Bryan at Liza ang okasyon. Sila kasi ang emcee
"Hello Steinford University students. Welcome to our Christmas Ball!"sabi ni Liza at naghiyawan naman ang mga studyante.
Magaling talaga si Liza sa pag-eemcee at sa katunayan nga ay siya ang nilalaban namin sa declamation contests. Palagi naman kaming nananalo.
Ilang sandali pa ay pinapunta na kami sa kanya kanyang partner. Madali kong nakita si Luigi na nakaupo sa dulong upuan.
Nang lumapit ako sa kanya ay parang nagulat ko siya at namula siya. Bakit kaya?
"Y-your so b-beautiful mukha kang princess." aniya
"Thanks. Ikaw nga mukha kang prinsipe eh"
Sabi ko saka ngumiti.Malapit nang magsimula ang tugtog na perfect at nagsitayuan na rin ang ibang mga studyante.
Habang nakatingin sa kanila ay nakita ko ang kamay niya sa harap ko. Deja vu!!!
Nangyari na ito dati ng tinulungan niya ako eh.
"Shall we dance?" tanong niya. Ang pogi niya talaga grabe. Hayst.
"Sure" saad ko saka tinanggap ang kamay na inaalok niya.
Linagay niya ang kaliwang kamay ko sa balikat niya at ang kanang kamay ko naman ay hawak hawak niya. Ang kaliwang kamay niya naman ay linagay niya sa bewang ko.
At nagsimula na nga ang kanta .
"I found a love for me
Darling just dive right in
And follow my lead
Well I found a girl beautiful and sweet
I never knew you were the someone waiting for me"Habang sumasayaw ay parang siya lang ang nakikita ko. Feeling ko nga ay patungkol sa amin yung kanta eh. Hahaha feelingera ako eh.
"Cause we were just kids when we fell in love
Not knowing what it was
I will not give you up this time
But darling, just kiss me slow, your heart is all I own
And in your eyes you're holding mine"Hindi ko napansin na tumutulo na pala ang luha mula sa mga mata ko. Bakut hindi mo ako maalala Luigi? Ikaw.. Inintay kita ng napakatagal pero bakit kahit ala ala lang hindi mo matandaan?
"Bakit ka umiiyak?" tanong niya
"A-ahh wala. May naalala lang ako"
"Wag ka na umiyak ha" sabi niya saka pinunasan niya ang luha ko.
"Baby, I'm dancing in the dark with you between my arms
Barefoot on the grass, listening to our favorite song
When you said you looked a mess, I whispered underneath my breath
But you heard it, darling, you look perfect tonight""You look perfect tonight" paguulit niya.
"Huh?"
"sabi ko,You look perfect tonight" namula naman ako. ayieeee
"Salamat" sabi ko
Ilang saglit pa ay natapos na ang kanta.
Fb: Jamilah Dilag Layesa
Insta: @JamilahLayesa
Twitter: @LayesaJamilahPlagiarism is a crime.
YOU ARE READING
An Idol Fell Inlove With A Fangirl
FanfictionAIFIWAF. On-going pa po ito kaya pa support.