APAT na araw na ang lumipas simula ng pagdating dito nina Luigi at sa apat na araw na yun, nakayanan kong hindi pansinin sila. Hindi naman ako nahirapan dahil hindi naman na talaga ako pinapansin ni Luigi. Kay Mark ako nahirapan as in! Ang feeling close niya sobra! Hindi naman sa plinaplastic ko siya pero yung bigla bigla nalang siya lilitaw tapos sasabay samin ni Clarisa kumain!? Marami tuloy silang usap-usapan na nanliligaw daw sakin si Mark pero di nalang naman pinapansin.
Sa apat na araw na ring yon. Madami na kaming natapos dito sa school para sa Christmas Ball at kahit December 12 na. Wala pa rin akong partner! Halos 75% na nga ng lalaki ay pinipili akong partner pero wala akong inaaccept. Bakit kaya?
"Bestfriend bakit wala ka pa ring partner? Anong petsa na oh!" sabi ni Clarisa. Palibhasa kasi siya may partner na. Walang iba kundi si Mark. Yinaya rin ako ni Mark nung una pero nahalata ko na kasing parang nagkakagusto na si Clarisa kay Mark kaya ayun, nag give way ako hehe.
"Eh wala pa akong mapili eh" saad ko naman
"Sus! Umaasa ka pa rin kasi na yayayain ka ni Luigi noh? Stop hoping na bes! May partner na yung tao oh. "
"Hindi naman ako umaasa. Naghahanap palang talaga ako." pagdepensa ko
Hindi naman sa iniintay ko siya pero parang ganoon na nga.
Luigi's POV
HI! this is my first POV kaya makinig kayong mabuti joke.
Apat na araw na simula ng pumasok ako dito and wala namang bago. Hindi tulad sa mga previous schools na napasukan ko. Parang wala lang ang presensya namin dito ni Mark. Sabagay, Steinford University nga pala ito. 50% ng mga artista ay dito nagaaral.
Jasmine Javier has an impact to me.
Parang i met her before and ang pangalan ng babaeng matagal ko ng gusto ay kapangalan pa niya. Ironic isn't it?
Tanda ko pa nung 8 years old pa ako ay bumisita kami sa Holward Elementary School. Isa akong famous model dati ng toothpaste at nagtour kami sa school na iyon. Habang naglalakad ay hindi ko inaasahan na may madadapang bata sa harapan ko.
Pagka kita ko sa kanya ay parang nagliwanag ang mata ko.
Na love at first sight kumbaga.
Madaming studyante ang pinagtawanan siya at may nagsabi pa ngang napakalampa niya pero hindi tulad ng ibang bata. Hindi niya ito ginantihan. Dinedma niya nga lang ito eh. And that's why nagustuhan ko siya. When i help her she ask for a hug and syempre ako pumayag ako. Gusto ko nga rin eh.
Makatapos nun ay umalis na kami pero bago kami umalis ay nangako ako na babalik ako. In the past 10 years ay hinanap ko siya using internet. I've search her everywhere. Name niya lang ang alam ko sa kanya which is Jasmine and wala ng iba.
Akala ko tour lang ang gagawin ko sa Japan pero dun pala kami titira. Nais ko sanang magpaalam sa kanya pero hindi na kasi ako pinayagan kaya inintay ko na lamang na ako ay mag 18. Now that i'm on my legal age kaya ako nagdesisyon na bumalik sa Philippines pero hindi ko alam kung saan siya hahagilapin kaya habang naghahanap ay doon muna ako sa Steinford University nagaaral pero hindi ko naman pwedeng isantabi ang career ko. Kaya ko din ninais na magartista ay dahil gusto kong lagi pa rin siyang magiging updated sa akin. Pero ako, eto at walang kaalam alam sa kanya.
Sana kung nasan ka man Jasmine ay natatandaan mo pa rin ako at ang pangako ko. Dahil bumalik ako ngayon. Hahanapin kita.
Bago ako pumasok ay may nagtext sa akin
Si Nikka. Binigay ko ang phone number ko sa kanya dahil magiging partner ko siya para sa Christmas Ball
Messages
From Nikka,
Hi Jasper! I have a bad news for you.
I cannot join the Christmas Ball because we will have a party with my fam. So sorry =(
What the F*ck!
Pano na ito? Wala akong partner.
To Nikka:
It's okay. Keep safe
What if yayain ko si Jasmine? Tutal wala pa naman siyang partner eh.
Pagkapasok ko ay agad kong hinanap si Jasmine.
And i saw her sitting and reading a book
Biology book.
"Ahh Jasmine?" tawag ko
Liningon niya ako at parang nagulat pa siya sa presensya ko.
"B-Bakit?"
"Can you be my partner for the Christmas Ball?"
Fb: Jamilah Dilag Layesa
Insta: @JamilahLayesa
Twitter: @LayesaJamilahPlagiarism is a crime.
YOU ARE READING
An Idol Fell Inlove With A Fangirl
FanficAIFIWAF. On-going pa po ito kaya pa support.