"STUDENTS. Find a partner and answer the following mathematical problems.I will give you 5 minutes to find a partner." saad ni Professor Dexter, Ang teacher namin sa Math.
Agad akong napatingin kay Luigi at nakita kong maraming umaya sa kanyang babae. Halos lahat yata ng babae umaya sa kanya maliban sa akin. Nakakahiya kasi sa isang babae kung siya ang yayaya sa kanyang partner diba? Ala Maria Clara ako eh.
Marami ring lalaki ang yumayaya sa akin pero wala pa akong pinipili. Iniintay ko kasing yayain ako ni Luigi. Isang minuto na lamang ang natitira kaso hindi pa rin niya ako yinayaya. Hayst! Bahala na nga. Si Alexander nalang kaya? Or si Jester? Papayag naman sila saka wala pa silang partner.
Tatawagin ko na sana si Alexander ng biglang--
"Miss, May partner ka na ba?"tanong ni Luigi.
"A-ako? Wala pa"sabi ko
Tinanong niya ako? Balak niya ba akong ipartner?!
"Tayo nalang ang partner. And by the way, you're blushing" aniya
"Sure.." sabi ko
Ako?! Nagbablush? Nakakahiyaaa"Ayieeee" kinikilig na sabi ng aking mga kaklase
"Bagay sila. Maganda at Pogi.. Perfect combination" sabi ng mga kaklase ko
Sinenyasan ni Luigi si Justine na makipagpalit ng upuan at nagpalit naman sila. Ngayon, Katabi ko na ang aking Ultimate crush kenekeleg ne nemen eke!!
"Hmm Idol, pwede bang magtanong?" saad ko
"Ano yun? Saka Luigi nalang itawag mo sa akin. Ampangit naman kung napakagandang babae ang tumatawag sa akin ng Idol" sabi niya
Napakagandang babae ko daw!!!!
♡(∩o∩)♡♡(∩o∩)♡♡(∩o∩)♡♡(∩o∩)♡♡(∩o∩)♡♡(∩o∩)♡♡(∩o∩)♡♡(∩o∩)♡♡(∩o∩)♡♡(∩o∩)♡♡(∩o∩)♡♡(∩o∩)♡♡(∩o∩)♡♡(∩o∩)♡♡(∩o∩)♡♡(∩o∩)♡♡(∩o∩)♡♡(∩o∩)♡
"Bakit sa dinami-dami ng babae ako ang pinili mong partner?" tanong ko.
Gusto niya rin ba ako? No way Jasmine. Huwag kang umasa.
"Ikaw lang kasi ang hindi yumaya sa akin eh. Ayaw ko sa lahat yung masyadong clingy." aniya
Eh diba dati ang harot ko nung lumapit ako sa kaniya? Yinakap ko pa nga eh. Baka naman ayaw niya sa akin noon. Napilitan lang siguro siya. Kaya siguro ambilis niya lang akong nakalimutan.
Nagsimula ng magbigay si Professor ng mga tanong. Up to 50 ang binigay niyang tanong at ang ginawa namin ni Luigi ay ako ang sumagot sa first 25 questions at siya naman sa mga remaining questions. Mabilis lang namin nasagutan iyon dahil mukhang basic lang sa kaniya ang tanong. Well, muhang madali nga lang dahil mabilis ko rin natapos yung mga tanong eh.
"Hindi ka lang pala gwapo Idol-- este Luigi.. Matalino ka din" sabi ko
"Ikaw din naman eh. Maganda ka at matalino" sabi niya
Maganda daw ako! Enebe nemen
Maria Clara nga kasi ako.
Kami ang pinakaunang natapos kaya lahat sila ay napatingin sa amin.
Tinignan naman agad iyon ni Sir saka chineckan.
"Students, these two had a perfect score. Gayahin niyo sila" saad ni sir saka marami na namang nagbulungan
"Prof, Kelan ba nagkaroon ng mali yan si Ms Javier? Eh lagi naman perfect yan eh" sabi ni Loiza.
"Opo nga.. At mukhang matalino rin si Luigi kaya perfect talaga" sabi naman ni Alexander
"Hmm, bagay nga kayong dalawa Mr Park and Ms Javier.. Your perfect for each other and you Ms Javier, you didn't fail to amaze me." sabi ni Prof.
"Thanks for the compliment Professor Dexter." sabi ko
Pinaupo na kami ni Sir
"It seems that you are too famous here. By the way, What's your name miss?" tanong niya
"I'm not that famous as you are Ido--Luigi.
And my name is Jasmine"sabi ko."Oh? Jasmine is a perfect name for a beautiful girl. And you have the same name of the girl i like." aniya
Okay..
END OF THE WORLDDDDDD
'And you have the same name of the girl i like.'
'And you have the same name of the girl i like.'
'And you have the same name of the girl i like.'
SINO IYANG BABAENG YAN!?
NAKAKAGIGIL! JASMINE PA TALAGA ANG NAME?
"O-oh, W-what a coincidence?" saad ko na parang iiyak na
"Yeah. Kinda weird right? Because she is so beautiful like you"
Wow! So maganda den pala?
Huhu di ko na kayaaaa
"Okay. Bye" yun na lang ang nasabi ko dahil hindi ko na kaya.
Nagpaalam lang ako saglit kay Professor saka dali daling pumunta sa aking secret garden.
Ako lang ang nakakaalam nito dahil secret nga diba?
Pagkarating ko dun ay umupo ako sa puno at umiyak.
All these years na pagaantay ko may iba pala siyang nagugustuhan? Ang sakit ha! Bat niya pa sinabi sa akin? Sabagay, hindi naman niya kasi alam na idol ko siya eh saka wait... Idol ko lang siya ah? Bat ako nagkakaganto? Tsk. First day niya dito pero ang agang sakit sa puso yun ah?
Nakaupo lang ako dito habang ang mukha ko ay nakasubsob sa tuhod ko. Hindi ko lang talaga natanggap yung sinabi niya na may nagugustuhan na siya.
"Don't be so hard in yourself. " sabi ng isang tinig sa harap ko. Pagkatingala ko ay nakita ko si........
Fb: Jamilah Dilag Layesa
Insta: @JamilahLayesa
Twitter: @LayesaJamilahPlagiarism is a crime.
YOU ARE READING
An Idol Fell Inlove With A Fangirl
FanficAIFIWAF. On-going pa po ito kaya pa support.