Sean's
Past (Still)"WALANGYA KA SEAN! MAGTAGO KA NA I'M GONNA KILL YOU WHEN I SEE YOU!! GET LOST!!!"
Narinig ko pang sigaw niya! Wahahaha. Bobo talaga!
Ngayon lang nagets?
Pahed-pahed.Sayang at di ko nakita ang pag-mumukha niya.
I wonder mas malala yung ngayon kaysa sa mga itsura niya noon or not? Pero kahit na sayang pa rin! HahahahThat was the last prank I ever did on her nung 1st year, since nung 2nd sem nag-karoon ng knight ang damsel in distress niyo. Hahahah
Okay natatawa lang ako kasi mas gwapo ako sa jowa niyang Stephen ang pangalan.Tsk! If I know by the looks of that guy, mukhang wala naman siyang matinong gagawin, or maybe I'm wrong?
We'll see.2nd Year College~
Medyo tinatamad na kong asarin si Shannon.
Mukhang ako pa nga ang sumuko!?
Eh paano ba naman kase?
Di pa din nadadala eh kahit may boyfriend na siya di pa din ako iniiwasan.Well, ayoko naman talagang iwasan niya 'ko.
I considered her as one of my closest friends or baby sister slash frienemy kaso kasi minsan naawa na ako sa kaniya, it was like I am giving others the reason/permission to bully her (pati iba naming kaklaseng lalake and minsan yung ibang babae inaasar na siya) since hanggang sigaw lang naman talaga siya at 'di gumaganti.Medyo ako na nga lang ang umiiwas since may GF naman na ako (fling pa din to okay I'm so gwapo kasi Hahaha) kasi pag hindi, aasarin ko lang siya ng aasarin pero wala eh 'di siya matinag.
Medyo bumabait na ako sa
kaniya, actually.
Mga light na pang aasar na lang ang ginagawa ko.
Tulad ng pag-lagay ko ng gum sa upuan niya.
Light na ba yun? Hahaha ewan!
Tapos pag nakikita kong mukha na siyang kawawang aso dun eh tutulungan ko na din naman siya.
Sa katunayan ako pa nga nag-tanggal ng gum na dinikit ko.Tapos pag may ibang nang-aasar sa kaniya, ipinagtatanggol ko siya!
Like I want na merong ibang nang aasar sa kaniya!
Dapat ako lang 'no.
AKO LANG!Yun nga sa tuwing may nang-aasar sa kanya binubugbog ko. (Pag lalake, pag babae naman pinag-babantaan ko lang)
Sabing AKO nga lang ang pwede eh.Nag-tataka nga sila kung bakit ko daw binubugbog yung mga nang-aasar kay Shannon eh samantalang ako pa nga daw yung nauuna lagi!
Sinabi ko na lang na hindi naman Sean Mendez ang pangalan nila at wala silang pakialam.
Bakit ba nangingi-alam sila eh sa gusto ko ako nga lang eh! Tsk.
Tsaka di naman nila kaibigan si Shannon eh. So they shouldn't.Tapos isang araw nag-tatakbo sakin si Shannon habang umiiyak!
Nag-break daw sila ng mukhang hipon niyang syota.(A/N: Okay, to clear things up di naman talaga mukhang hipon yung boyfriend ni Shannon, I mean EX, sadyang conceited lang (rolls eyes) 'tong si Sean kaya tingin niya siya na ang pinakagwapong nilalang sa campus nila at yun yung dahilan kaya lahat ng lalaki sa campus tingin niya mukhang hipon except sa kaibigan niyang si Ryle)
You need not to explain Ms. Author, mukhang hipon talaga yun okaaay?!
So as I was saying, pinagpalit daw siya kay Elena yung mukhang penguin mag-lakad at napagsa-kapal mag make up na babae! 'Nak ng tokwa!
At iniyakan pa nga ang mukhang hipon???"BOBO ka din eh noh??
Iniiyak iyakan mo yung mukhang hipon na yun! Are you kidding me? Asan ba yun ha??
Tara puntahan natin at may sasabihin lang ako."At yun pinuntahan nga namin yung lalaking nag-paiyak sa kaniya.
"Hoy hipon!"
Tawag ko dun sa ex niya na nakikipag-landian ngayon dun sa penguin."At sino ka naman sa tingin mo??!"
"I'm surprised you didn't know me yet huh?"
"Hindi nga, bakit sino ka ba?!
At isa pa huwag mo nga akong ma-English English diyan!"
Sagot nung hipon.Tss. So bobo naman pala?
"Simula ngayon ako na ang boyfriend nitong babaeng 'to! Buti na lang at nag-break kayo dahil kung hindi baka mag mukhang hipon pa ang magiging mga anak niyo. Salamat pare ha!"
Sabi ko dun sa hipon at tinapik siya sa may balikat."ABA'T SIRA ULO KA AH! SINONG HIPON ANG SINASABE MO?!"
"Malamang IKAW! Ang layo naman ng itsura ko sa hipon"
I smirked, asar talo naman ang loko."ABA'T MAYABANG KA AH!"
Akmang susuntok na siya pero napigilan ko ang kamay niya at agad 'tong pinilipit."Don't you ever give a damn on me! 'Coz i'll make sure if you do, you'll be dead! Get it? Or do you want me to translate it in Tagalog?? Or wag na lang pala. I don't give a damn time to stupid people so bye then!"
Then we walked away.
"At ikaw!"
I'm referring to Shannon.
"I don't wanna see you crying because of any stupid shrimp looking guy! Gusto ko ako lang mag-papaiyak sayo! Kuha mo??""Thank you!"
Tapos bigla niya akong niyakap
"Thank you talaga!"
habang nag-iiiyak pa rin siya dun."Tumigil ka na nga sa pag-iyak diyan, nakakairita! Oh!"
Sabi ko at hinagisan siya ng panyo na agad naman niyang sinalo."S-Sean, uhm may t-tanong ako."
Sabi niya habang humihikbi-hikbi pa.This is why I hate being too attached, makakasakit ka lang if it never worked out. Tss.
"What?"
"About dun sa g-girlfriend thingy"
"Hindi yun totoo okay, huwag ka nang mag-alala diyan. Sinabi ko lang yun para inisin siya. Besides, may girlfriend na ako and you're never going to be one of my collections. You're special though."
"S-Special?"
"Yeah! Ano ba? Huwag ka nang madaming tanong. Tsaka punasan mo nga yung uhog mo, ampangit mong umiyak. Tsk! Let's go home."
Pinunasan niya naman agad agad yung ilong niya thinking na may uhog nga kahit wala naman. Hahaha
And all of a sudden parang may kakaiba akong naramdaman.
Para biglang gusto ko na lang maging mabait sa babaeng 'to, parang biglang gusto ko na lang siyang protektahan.Ano na Sean?
BINABASA MO ANG
"SORRY" (On Going)
Teen FictionMy hobby is to tease her everyday, to irritate her, say things that will make her really mad, to make her cry! Basta lahat ng bagay na ikakagalit niya. Wala eh! Priceless kase ang pagmumukha niya pag sobrang galit na sakin. Hahaha. Wala naman kase s...