Chapter 6

57 25 17
                                    

Sean's
Present


After that incident kami na laging mag-kasama ni Shannon (2nd Sem ng 2nd year College and Whole sem ng 3rd year) though minsan pala mag isa siya dahil may date ako but no one's bothering her naman na aside from Hendrix.


(A/N: Hendrix's and Ryle's identity will be later revealed. Sa latter part ng story si Ryle. Si Hendrix? Soon! )


Inaasar ko pa din naman si Shannon, di na nga lang kasing hard nung dati. More like, thrash talk na lang. Hahaha


Hanggang sa isang araw may sinabi siya sakin at di ko alam ang sasabihin sa mga sinabi niyang yun!


"Sean, pwede ba tayong mag-usap?"
She asked with a serious face.


"We're talking right now, aren't we??"
I answered.


Tapos hinigit niya ko at dun kami nag-usap sa may swimming area sa school kung saan medyo kakaunti ang tao.


"Ano ba yun ha Shannon? Bakit dito mo pa ko dinala, ganun ba ka-importante yan at kela-"





"I LIKE YOU SEAN!"




A-ANONG PINAGSASASABI NITO?



"ANO?!"


"I MEAN, I LOVE YOU! Dati pa, nung mga bata pa lang tayo gusto na kita and I think I am already in love with you."
Nakayuko na siya ng sabihin yun ngayon.


HUH? I LOVE YOU?? ANONG!?
Pero te-teka?
Nung mga bata pa kami?
Whatda?


"WHAT THE HELL ARE YOU SAYING?? I DO- I DON'T LOVE YOU BACK SHANNON!"


"BUT YOU SAID I AM SPECIAL TO YOU? RIGHT? YOU SAID THAT! I CAN'T BE WRONG!"


Yeah sinabi ko nga yun! Tsk.
But I didn't mean it this way!!
I guess? or Am I wrong?


"OO NGA! PERO 'DI KO SINABING MAHAL KITA! I SAID MAHALAGA! MAHALAGA KA KASI YOU'RE LIKE MY SMALL SISTER!"


"Aah. G-ganun l-lang pala yun. HAHAHA! Ang bobo ko talaga noh? Masya-masyado akong nag ASSUME, small sister lang pala ang tingin mo."


Her voice was cracking and it breaks me.


It is breaking my heart.


"S-sige alis na 'ko!"


Tapos nag-tatakbo na siya palayo at alam kong umiiyak na naman siya ngayon.


Nasasaktan siya, and that was now because of me.
When did I even become an Onion?


This wasn't the first time I made her cry, actually.
Stupid!


FUDGE! 'Di ko na din alam.
I didn't even know what to say!

I think my feelings are already starting to betray me.


It can't be!


We can't be!


Not until I know if she's really moved on


Not until I'm done with playing around


Not until I know what my real feelings are


Not until I know who she really is to me!


Because I'm confused!


I REALLY AM!!


I didn't get to say sorry but I don't even have the courage to follow her and do so.
Because, for what?
Para san pa pag hinabol ko siya?
Hindi na din naman maaalis yung katotohanang nasaktan ko na siya diba?
Well actually all of this time that is what I'm doing--hurting her.


Haha. Nakakatawa 'di ba?
I don't want to see her crying over some other guy, ayokong nakikita na nasasaktan siya, but obviously I'm that guy.
The guy who has broke her.


Selfish!


"SORRY" (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon