Chapter 8

47 24 15
                                    


Hendrix's

"SHANNOOON!"
sigaw ko kasi nakita ko na yung kotseng paparating at mababangga siya pero di siya lumingon at nag-patuloy lang sa pag-takbo!




*SSCCRREEEEECH!




Sht!
Dali-dali akong tumakbo palapit sa kaniya and darn!
Andami niyang dugo.
May dugo siya sa may part ng ulo niya.
Sobrang lakas ng impact nung pag-kakabangga.

"Shannon!"

Kasalanan 'to ni Sean eh.
Kung hindi niya sinabi kay Shannon yun malamang hindi siya tatakbo palayo, and this isn't going to happen.
He should've just shut up, kung wala din naman siyang magandang sasabihin.


A while ago~

Nagmamadali akong lumabas ng room para habulin si Shannon. Sasabayan ko sana siya pauwi dahil magkalapit lang naman ang bahay namin at para makapang-asar na rin since yun naman talaga yung reason kaya ako sasabay. Hahaha
Nakuha niyo ba?
Ah basta yun na yun!
Wala nang ulitan!!

Lalapitan ko na sana siya pero nakita kong nilapitan niya si Sean at mukhang may seryoso silang pinag-uusapan dahil sa itsura pa lang ni Shannon kitang-kita na.

Hindi ko nadidinig pinag uusapan nila dahil medyo malayo ako sa kanila pero pagkatapos mag-salita ni Sean eh
hinigit na siya ni Shannon.
Dahil isa akong dakilang tsismoso, este gwapo at gusto ko lang, wala kayong pake kaya sinundan ko silang dalawa.

Dinala ni Shannon si Sean sa may swimming area sa school kung saan medyo kakaunti ang tao at dun sila nag-usap.

Habang tumago naman ako sa likod ng mga locker sa di kalayuan para madinig ko kung anong pinag-uusapan nila.

"Ano ba yun ha Shannon? Bakit dito mo pa ko dinala, ganun ba ka-importante yan at kela-"
Tanong ni Sean pero hindi niya naituloy dahil bigla nang nagsalita si Sha.

"I LIKE YOU SEAN!"

WOW?




So eto pala madidinig ko?

Madidinig ko lang pala yung walang kwentang confession ni Shannon na matagal na niyang kinikimkim para sa walang kwentang Sean na 'to.

"ANO?!"
Sagot ni loko na parang di pa makapaniwala, kahit obvious na obvious na naman na dati pang may gusto sa kaniya si Shannon.

Siguro nga nag-karoon ng Boyfriend si Shannon, I guess well scratch that I know that her feelings for Stephen is genuine dahil di naman niya iiyakan yung hipon na yun kung hindi pero wala pa rin talaga sigurong makakatalo sa first love diba?

Oo alam ko!


Alam kong 1st Love ni Shannon si Sean kahit di niya pa sabihin.
I had been her bestfriend, so I should know right?

The way she looks at him and me is totally different, way waaaay different.
The way she treats me and Sean is as well different.
Kaya alam ko.

"I MEAN, I LOVE YOU! Dati pa, nung mga bata pa lang tayo gusto na kita and I think I am already in love with you."
Nakayuko na siya nang sabihin yun ngayon.



See?
I know her so well.

"WHAT THE HELL ARE YOU SAYING?? I DO- I DON'T LOVE YOU BACK SHANNON!"

Ewan ko ba sa Sean na 'to kung manhid lang siya o bobo din.

Like really dude?

You're asking her like she's the one confused about her feelings?
Man! Di naman siguro aamin at magkakalakas ng loob yan kung hindi totoo mga pinagsasasabi niya diba?
At tandaan mo par babae pa din yan!
Never aamin ang isang babae sa isang lalaki kung hindi totoo ang kanilang nararamdaman, am I right girls?
Yun ay kung kayo yung tipo ng babae na konserbatibo.

"SORRY" (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon