Chapter 19 : Unfair!

180 11 4
                                    

Stephen's Point of View

"Hoy Engot, di mo ba talaga ako papansinin?" mahinang tanong ko na maririnig pa rin niya. Bigla siyang tumigil sa pagbabasa at isinara ang libro niya...

"Sabi ko na nga ba! Hindi mo ako matitiis" sabi ko while nakangise. But to my dismay, pumikit lang si Yhannie at may ibinulong sa hangin. =_=" I know now, nagmememorise lang pala. Akala ko pa naman na papansinin na niya ako. Kainis na ah! Bakit ba ang seryoso nito?! Tama kaya na pumayag ako sa hamon niya? Aaaarrrgghh!

[AUTHOR] : Ano bang nangyayari sayo Stephen? Noon nga, palagi mo siya pinagtatabuyan dahil ang kulit niya. Ba't ngayon nagagalit ka dahil hindi ka niya pinapansin? Ang galing mo rin noh?

Eh sa gusto kong pansinin niya ako e. Tsh. Shut up ka nga muna diyan author. Naiinis nga ako, dinagdagan mo pa. -_-"

"Yhannie! Whoa! Himala at nagbabasa ka ng libro?" sabi ni Cross. Close sila? Naitaas ko ang isang kilay ko pero nung natatandaan kong hindi pala namamansin si Yhannie ngayon, parang gustong-gusto ko nang tumawa...

Pero biglang...

"Oh! Ikaw pala yan Cross! Oo nga e. Nag-aaral kasi ako para sa exam." sagot ni Yhannie at ngumiti. Ni hindi nga bumalik sa pagbabasa ang engot. WTH, 1, 2, 3, 4, 5 ... 12, 13, 14 words yun ah!! Then saakin, ni isang word wala?! Kainis! Sinasadya siguro nitong babaeng 'to na pahiyain ako noh?! Kainissss! P*ta!

"Wow! Hahaha. Sige alis na ako." sabi ni Cross. Tumingin saakin at ngumise. Tinaasan ko lang siya ng kilay at tumingin sa libro. Iniinis niya ba ako?! Oo sya na yung pinapansin! Kainis! "Baka kasi, naistorbo kita." itinaas ko ang ulo ko para tignan si Yhannie. Nakatingin parin siya kay Cross. OO! Nakakadistorbo ka talaga sa kanya cross! Umalis ka nang letche ka! Kabadtrip...

"Haha. Hindi noh. Anu ka ba..." Sagot ni Yhannie. 0_0 -_-" O cge kayo na... Tss... BADTRIP! P*ste! Its UNFAIR!!! Makaalis nga!!!

Lumayas na ako sa letcheng lugar na'yon. Badtrip pa rin.... KAINIS. Sinasadya na yun!

Pagtingin ko, nakita ko si Prim. Nilapitan ko siya.

"Oh Stephen. Anong na-"

"Prim! Ano bang nangyari sa bestfriend mong yun?! Bakit hindi namamansin?! Akala ko ba na may crush siya saakin?! Akala ko ba personal maid ko siya?!? Bakit hindi niya ako pinapansin huh?!!? Bakit si Cross lang yung pinansin niya!!!??? Crush niya ba yung gagong yun?! At ngumingiti pa habang kinakasap yung gagong yun!!" galit na tanong ko. Badtrip talaga! Napatigil ako nung makita ko ang gulat na mukha ni Prim. Tsaka ko lang napagtanto ang sinabi ko... Ahhh!!! Basta yun ang nararamdaman ko ngayon!!

Nakita ko namang ngumise si Prim.

"Stephen... Nagseselos ka ba sa kanila ni Cross?" sabi ni Prim habang may mapaglarong ngiti.

"A-ano?? Ako?! Nagseselos? Hah! Asa! Alam mo namang ikaw ang gusto ko hindi ba?" Yeah, you heard it right. I like Prim. Kaya nga ako sumabay kay Yhannie nun dahil yun ang request ni Prim. I want her to be happy. Gusto kong gawin lahat ng gusto niya kaya kahit ayoko, ginawa ko... Para sa kanya. Kaya imposibleng magselos ako.

Nagalit lang ako dahil nasanay akong palaging nagpapapansin si Yhannie saakin. Nasanay akong ako lang ang pinapansin ni Yhannie. Nasanay akong saakin lang umiikot ang mundo ni Yhannie. At nasanay akong ako lang ang nginingitian ni Yhannie kahit na sinusungitan ko siya palagi. Kaya i can't take it na si Cross lang ang pinapansin niya. At kay cross pa talaga! Tsh. Kainis!!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 20, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Crush Ka Ba Ng Crush Mo? (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon