Chương 62: Chân tướng

328 5 0
                                    


  Suy nghĩ đầu tiên xuất hiện trong đầu Kỷ Lương, đó là bố của Hạ Vũ. Nhưng...lại trùng hợp như thế sao?

Sau đó, Ông Lý cũng không nói gì nữa, chỉ im lặng uống trà. Nhìn ông như vậy, Kỷ Lương biết không thể hỏi thêm được gì, liền đi theo Hạ Vũ rời khỏi phòng lưu trữ. Trời cũng đã tối, cả ngày bận rộn khiến cô cảm thấy thời gian trôi qua thật nhanh.

Kỷ Lương đang cân nhắc xem phải nói thế nào với Hạ Vũ để trì hoãn việc quay về căn cứ vài ngày, thì Hạ Vũ như đọc được suy nghĩ của cô. Anh gọi điện thoại về nói Trầm Sùng quản lý đội ngũ hộ anh vài hôm, còn anh thì ở lại bên cạnh Kỷ Lươnng, giúp cô phá án.

"Thật ra... Anh về trước cũng được." Kỷ Lương nói. Đã qua giờ tan tầm, trừ một vài đồng nghiệp vẫn còn đang bận công vụ thì những người khác đã về gần hết. Một vài anh em ở tổ trọng án, mệt mỏi suốt mấy ngày qua cũng không phá được vụ án vừa rồi, nên hôm nay cũng về trước, nghỉ ngơi dưỡng sức, mai lại tiếp tục chiến đấu.

Hai người ra khỏi Cục, gió đêm se lạnh thổi tới, vừa tạnh mưa, nên cũng thoáng cảm nhận được vị ẩm ướt trong đó. Lúc đi ngang qua tòa nhà kia, Kỷ Lương dừng lại, ngẩng đầu nhìn lên trên. Thi thể trước tòa nhà đã được mang đi, vết máu trên đường cũng đã bị nước xối đi hết. Trừ dây cảnh giới màu vàng chăng xung quanh chỗ đó, nói ọi người biết ở đây đã xảy ra chuyện, còn nếu thì thật sự không thể nhìn ra được gì.

Hạ Vũ cũng ngẩng đầu theo tầm mắt của cô, anh ngẩn người! Lúc ban ngày, mọi việc xảy ra liên tiếp khiến anh không chú ý, tới chuyện này, giờ vừa nghĩ lại, anh mới cảm thấy có gì đó không đúng: "Em có nhìn rõ bên trên đó không?" Khoảng cách từ tầng trệt đến tầng thượng rất cao, hơn nữa, lúc đó là giữa trưa, mặt trời chói chang. Trong hoàn cảnh đó, nếu muốn nhìn thấy tình hình lan can bảo hộ trên tầng thượng, thực sự là không thể nào.

"Có!" Kỷ Lương trả lời rất bình thường, tiếp tục nhìn lên tầng cao nhất: "Độ cao đó cũng không phải vấn đề gì to tát, thị lực của tôi từ nhỏ đã đặc biệt tốt rồi."

Hạ Vũ không nói gì, thị lực như vậy là tốt kinh dị ấy chứ!

"Anh có cảm thấy chỗ nào kì lạ không?" Kỷ Lương chỉ lên khung lưới thép bảo hộ xung quanh sân thượng, có mấy chỗ bị gãy, cũng chính là nơi mà lúc trưa, khi Kỷ Lương chạy lên đã nhìn thấy, vết đứt rất nhẵn nhụi, giống như bị ai cắt...

Nhưng cánh cửa dẫn vào tầng thượng lại bị người ta khóa trái, trên sân thượng cũng không hề có ai khác, tất cả các dấu hiệu đều dẫn đến kết luận là có thể Ngô Khoan tự sát --- cưa tầm lưới bảo hộ để tạo lỗ hổng, sau đó nhảy từ trên sân thượng xuống.

Hạ Vũ nheo mắt nhìn về khoảng trống bị cắt của tấm lưới bao quanh sân thượng. Mảnh lưới đó rách ra, hướng xuống dưới theo chiều thẳng đứng.

"Nếu như vào thời điểm nạn nhân nhảy lầu, đột nhiên đổi ý, túm lấy tấm lưới rách kia, thì tấm lưới thép đó chịu lực hẳn phải hướng cong ra phía ngoài, chứ không phải là cắm thẳng xuống phía dưới như thế."

Nói xong, hai người cùng chạy vào tòa nhà.

Vì xảy ra án mạng, nên mọi người trong tòa nhà đã bị di chuyển đi chỗ khác, để lại một tòa nhà cao tầng trống rỗng, im lặng. Hai người chạy lên tầng thượng, đi đến bên tầm lưới thép bảo hộ. Kỷ Lương đưa tay thử độ bền của tấm lưới kia. Thật sự rất chắc chắn. Nếu muốn kéo nó cắm thẳng xuống dưới, thì cần phải có một lực tác động rất lớn. Với sức của một người gầy gò chưa đến sáu mươi kg như Ngô Khoan, thì căn bản là không thể làm được.

Kỷ Lương thăm dò nhìn xuống bên dưới, ngay lúc Hạ Vũ còn chưa kịp phản ứng, thì cô đã nhanh chân nhảy lên lan can xi măng, sau đó... nhảy thẳng xuống dưới...

"Tiểu Lương!"

Khi Hạ Vũ quay đầu nhìn lại, đập vào mắt anh là cảnh Kỷ Lương ngã từ lan can bảo hộ xuống. Anh trợn to mắt, lao về phía lan can, thì thấy một tay cô đang túm lấy mảnh lưới rách, cả người đung đưa, rồi dùng hết sức nhảy thẳng vào cửa sổ bên dưới.

F**k!

Hạ Vũ thầm chửi rủa một câu, sau đó cũng vội vàng lao về phía cầu thang!

Kỷ Lương nhảy vào bên trong. Dùng ánh sáng phát ra từ điện thoại để nhìn xung quanh. Đây là nhà kho, bên trong chất đống rất nhiều thứ linh tinh. Kỷ Lương đi tới bên cạnh cửa, tìm được công tắc bật đèn. Vừa mới ấn công tắc, thì cánh cửa bị đạp mạnh từ bên ngoài vào. May mà Kỷ Lương tránh kịp, nếu không thì ván cửa kia đã đập thẳng vào thân hình nhỏ bé của cô rồi.

"Khỉ thật, anh..."

Kỷ Lương còn chưa mắng xong, thì người đàn ông mang vẻ mặt hung dữ lao từ bên ngoài vào đã ngắt lời cô: "Lần sau em cứ thử làm vậy tiếp đi."

"Hả?" Cô chẳng hiểu gì cả.

"Em..." Nhìn dáng vẻ hồn nhiên như không biết mình đã làm sai gì kia của cô, Hạ Vũ tức giận nhưng lại chẳng thể trút vào đâu được. Anh thô lỗ ấn cô vào tường, rồi há mồm nuốt lấy hết những nghi hoặc của cô.

Cô nàng chết tiệt này!

Kỷ Lương trừng to mắt, dùng hết sức lực đẩy cái gã đàn ông đột nhiên lại động dục này ra, có điều, sức cô vốn dĩ không thể chống lại người ta, đẩy một lúc lâu vẫn không thể cứu chính mình thoát khỏi ma trảo của anh ta, ngược lại còn tự làm mình mệt mỏi vô cùng.

Môi lưỡi va chạm, giống như gió lốc càn quét qua, không có tình cảm dịu dàng, lại càng giống đang cắn xé hơn.

Sau khi mạnh mẽ nhay cắn đôi môi cô, khiến cô đau đớn hít sâu một hơi, anh mới chịu buông cô ra.

Phù, phù, phù ---

Trong căn phòng nhỏ im ắng, hơi thở của hai người hỗn loạn, hòa vào nhau, nghe vô cùng... mờ ám... và cuồng dã.

"Anh... mẹ nó chứ, anh phát xuân cái gì thế!" Kỷ Lương muốn đẩy anh ra, nhưng sau nụ hôn điên cuồng vừa rồi, giọng nói của cô nghe cũng hơi lực bất tòng tâm.

Thấy cô như vậy, ngọn lửa không tên trong lòng Hạ Vũ cũng nguội bớt: "Lần sau không được làm như vậy nữa."

"Tôi... con mẹ nó... chẳng hiểu anh đang nói cái gì cả?" Cô làm gì chứ? Đâu có thoát y, quyến rũ anh ta, anh ta đột nhiên lại như hóa sói thế làm gì? Kỷ Lương lườm anh một cái vẻ khinh thường.

"Con mẹ nó, em nhảy từ trên lầu xuống!" Cô nàng này giả ngu hay là ngốc thật thế? Nhớ đến tình huống vừa rồi, ngọn lửa vừa nguội đi lại như bùng lên trong lòng Hạ Vũ.

"***, tôi có muốn chết đâu. Nhảy lầu cái khỉ gì." Kỷ Lương tức giận đấm vào ngực anh: "Tôi chỉ là đang chứng minh suy nghĩ của mình, từ sân thượng dẫn xuống căn phòng này... Không ngờ lại quá đơn giản, chỉ cần bám theo lan can trên kia, là có thể nhảy từ sân thượng vào thẳng căn phòng này..."

"Em..." Nhìn thấy dáng vẻ rơi vào suy tư kia của cô, Hạ Vũ kéo người cô lên, để cô nhìn thẳng vào mắt mình: "Con mẹ nó, em có nghĩ tới không? Nếu tấm lưới kia quá lỏng lẻo, không còn dính chắc vào phần lưới còn lại, hoặc xảy ra chuyện không may gì đó, thì hậu quả sẽ thế nào?"

"A..." Nhìn sắc mặt xanh mét của anh, Kỷ Lương biết anh thật sự tức giận. Nếu không, bộ mặt quan tài ngàn năm không đổi đó sẽ không thể hiện nhiều cảm xúc như vậy: "Khụ... được rồi, sau này tôi sẽ chú ý hơn." Cô đưa tay đẩy anh: "Buông ra!"

Hạ Vũ không vui, buông tay ra, Kỷ Lương lau lau mặt, nhìn đám bụi bừa bộn trên sàn, rõ ràng là có người cố ý bôi ra, xóa đi vết chân trên mặt đất.

"Như vậy, có thể lý giải được, cánh cửa trên sân thượng lại bị khóa trái thế nào." Kỷ Lương thò đầu ra ngoài cửa sổ xem xét. Từ độ cao này nhìn xuống thật sự khiến người ta sợ hãi. Ngã từ trên đây xuống không chết mới là lạ. Hành động vừa rồi của cô thật sự rất thiếu suy nghĩ... Nhưng mà... bởi vì đã làm rồi, nên hiểu được, nhìn thì có thể khiến người ta cảm thấy sợ hãi, nhưng độ khó cũng không quá cao.

"Chúng ta bị cánh cửa khóa trái kia lừa." Kỷ Lương nói: "Đây là cách suy luận theo quán tính, ví dụ như khi có người lao lên lên sân thượng, nhìn thấy đôi giày để bên dưới lan can, sẽ nghĩ ngay là nạn nhân tự mình cưa hàng rào thép ra, sau đó nhảy xuống."

"Cho nên, khi nhìn thấy cửa sân thượng bị khóa từ bên ngoài, " Hạ Vũ tiếp lời cô: 'Thì suy nghĩ đầu tiên xuất hiện đó là, không có ai có thể từ bên ngoài đi vào, chỉ có một mình nạn nhân ở trên đó, nên đương nhiên cũng cho rằng nạn nhân tự sát."

"Nhưng đây cũng có thể chỉ là hiện trường tự sát giả." Kỷ Lương chỉ nhà kho: "Đây mới có thể là chỗ mà Ngô Khoan đã nhảy xuống." Độ cao từ căn phòng này cũng đủ để người ta ngã nát bét.

"Ngô Khoan đến đây làm gì?" Đây là một căn phòng chứa đồ, nếu không có chuyện gì thì ai muốn tới đây?

"Có lẽ là có người hẹn hắn." Kỷ Lương đặt ra giả thiết: "Ngô Khoan mê cờ bạc, thích nhất là cá cược bóng đá! Tôi nhớ là..." Kỷ Lương rút điện thoại ra, tìm lịch thi đấu bóng đá hôm nay: "Hôm nay trên kênh thể thao có truyền hình trực tiếp một trận bóng. Nếu không phải việc quan trọng, thì hắn đã ôm chặt lấy tivi xem trận bóng đó, cho tới khi có kết quả, chứ không phải đến đây chịu chết." Dân cờ bạc đều như vậy, muốn tận mắt nhìn thấy kết quả: "Ai lại có sức hấp dẫn ghê ghớm như vậy, có thể kéo sự chú ý của hắn rời khỏi trận đấu... Có lẽ... cũng không hẳn phải là người..." Kỷ Lương tiếp tục suy đoán của mình: "Ngô Khoan sống kiểu này, đến vợ hắn còn không chịu nổi, đưa con gái rời đi rồi mà cũng không thể khiến cho hắn từ bỏ cơn nghiện cờ bạc. Thì ai còn có thể khiến cho hắn chú ý như vậy?"

"Nếu nói là người, thì có lẽ nên nói là tiền sẽ chính xác hơn!" Hạ Vũ trả lời vấn đề của cô.

Đây cũng chỉ là một sự suy đoán mà thôi, cũng không đủ căn cứ để bọn họ kết luận, cứ theo suy luận của bọn họ, vẫn cần rất nhiều những căn cứ xác thực.

Kỷ Lương lôi điện thoại ra, bấm một dãy sỗ: "Này! Lý Trạch, tìm giúp tôi một địa chỉ..."

Theo địa chỉ mà Lý Trạch cung cấp, hai người lái xe đến một khu nhà trọ có vẻ cũ kĩ. Kỷ Lương xác định số nhà, rồi ấn chuông cửa.

"Ai thế?" Cửa mở, Hồ Giai nhìn ra ngoài, thấy Kỷ Lương và Hạ Vũ đứng đó, cô hơi ngạc nhiên: "Cảnh sát Kỷ, sao anh chị lại đến đây."

"Giai Giai, chú Hồ có nhà không?" Kỷ Lương hỏi: "Bọn chị đến tìm chú Hồ, có một số việc muốn hỏi chú ấy."

"Bố em đang ở trong phòng đọc sách." Hồ Giai cửa mở ra, đưa bọn họ đến một căn phòng rồi gõ cửa: "Bố, có cảnh sát Kỷ đến tìm bố..." Bên trong không có tiếng trả lời, Hồ Giai lại gõ cửa hai cái: "Bố? Bố có trong đó không?"

Bên trong vẫn hoàn toàn im lặng, không có bất cứ tiếng động nào, Kỷ Lương và Hạ Vũ liếc nhìn nhau một cái, khẽ đẩy Hồ Giai sang bên cạnh, rồi tới gần cửa, dán sát tai vào cánh cửa cũng không nghe tiếng động gì, cô lẳng lặng móc súng ra, liếc nhìn Hạ Vũ, hai người đồng thời lùi về phía sau từng bước, sau đó đá văng cửa phòng...

Dưới ánh đèn, trong căn phòng đọc sách nhỏ, Hồ Thành vẫn không nhúc nhích, gục trên bàn làm việc. Bọn họ vừa gây ra tiếng động lớn như vậy, mà cũng không đánh thức được ông.

Kỷ Lương chạy tới, nhìn thoáng qua, rồi lập tức hét lên: "Mau gọi xe cứu thương!"

"Bố ---!!!" Hồ Giai ngỡ ngàng, vẫn ngẩn người đứng tại chỗ. Cho tới khi xe cứu thương đến, đưa Hồ Thành đi, mới giật mình hồi phục tinh thần: "Cảnh sát Kỷ, bố em... bố em... ông ấy..." Cả người cô run rẩy.

"Yên tâm, không sao đâu!" Kỷ Lương ôm cô an ủi: "Không có chuyện gì đâu!"

Mấy thành viên trong tổ trọng án vừa tới, Kỷ Lương khoác cho cô chiếc khăn choàng, rồi đưa cô đi lấy khẩu cung.

Kỷ Lương bước vào phòng đọc sách, có một chiếc phong bì trên bàn làm việc, là chữ của Hồ Thành!

MẸ LƯU MANH CON THIÊN TÀI [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ