Trong một quán rượu nhỏ ở thành phố S, các cửa sổ đều đóng chặt, những ngọn đèn vàng cũ kĩ khiến cho cả quán bị phủ một màu vàng vàng cũ cũ.
"Không ngờ cô lại là phụ nữ."
Một vài người ngồi vây quanh chiếc bàn trong góc, vừa lên tiếng là gã râu quai nón. Đối diện gã, chính là Kỷ Lương, đang cầm khăn mặt lau vết máu trên mặt mình, trên mũi vẫn còn đang nhét giấy không áu chảy ra ngoài, miệng vết thương trên mũi cũng đã được xử lí qua loa.
"Phụ nữ thì sao? Anh coi thường phụ nữ à." Khóe miệng Kỷ Lương hơi nhếch lên: "Mẹ anh không phải phụ nữ à." Giọng nói vừa cất lên đầy vẻ lưu manh, khiến mấy người đàn ông ngồi cùng bàn cũng không khỏi nhướng mày: "Hừ ---." Kỷ Lương hừ một tiếng, sau đó đưa tay về phía gã râu quai nón đòi thuốc: "Có thuốc không? Cho tôi một điếu! Đau chết mất..."
Gã râu quai nón ném cho cô một điếu thuốc, Kỷ Lương vội vàng châm, sau đó rít lên liên tục một hơi dài, rồi lại thở ra một hơi dài.
"Cô tên gì?" Gã râu quai nón cũng tự châm thuốc ình, ngậm bên miệng, hỏi Kỷ Lương.
"Tây Lan." Kỷ Lương thuận miệng nói ra một cái tên mà người bản xứ hay dùng, sụt sịt mũi, rồi nhếch miệng, ra vẻ đau không chịu được.
Gã râu quai nón nhìn thấy cô như vậy, cũng nghĩ đến việc vừa rồi, liền giơ tay: "Nội Đằng Trạch Dã."
"Người Nhật à?" Kỷ Lương nhướng mày, hơi bất ngờ, tiếng Trung của gã râu quai nón rất chuẩn, thậm chí còn chuẩn hơn một số người Trung Quốc ở địa phương.
Gã râu quai nón không trả lời câu hỏi của cô, chỉ cười cười, gạt tàn thuốc: "Sao vừa rồi lại có can đảm muốn xuống tay với tên cảnh sát kia? Không sợ gặp rắc rối à?"
Hai ngón tay Kỷ Lương kẹp điếu thuốc, hít một hơi, rồi nheo mắt, chậm rãi phun khói. Nhìn cách hút thuốc của cô là biết không phải tay mới: "Sợ gì? Không phải là không có chuyện gì đấy à?"
Gã râu quai nón sai người lấy chai rượu tây và mấy cái li lại, rót cho cô một li: "Đã từng nghe đến Hoàng quân chưa?"
Kỷ Lương nhận chiếc li hắn đưa,uống hết một hơi, giấu đi sự kinh ngạc trong mắt: "Đội cảnh sát bí mật của Thiên hoàng Nhật Bản, cũng có thể nói là... đội quân riêng của Thiên hoàng. Nhưng mà... không phải chỉ có trong dã sử thôi sao?"
Nghe cô nói vậy, Nội Đằng thấp giọng cười: Đúng, chỉ trong dã sử mới có!"
Hoàng quân, có thể nói là trợ thủ đắc lực nhất của Thiên hoàng, khi Nhật Bản gặp nội loạn. họ giúp trấn áp không ít những cuộc cách mạng trong nước, ngầm triệt hạ một số thành phần chống lại sự thống trị của Thiên hoàng. Sau khi dẹp được nội chiến, tác dụng của bọn họ cũng càng ngày càng nhỏ. Dần dần, bọn họ liền mở rộng khu vực "quản lí" của mình, từ Nhật Bản đã lan rộng sang toàn bộ Châu Á, kích động, thúc đẩy sự nổi loạn của các phần tử ở khu vực Đông Nam Á và một vài nơi xung quanh biên giới Trung Quốc, tạo ra sự hỗn loạn tại các quốc gia này.
Mấy năm qua, tuy Trung Quốc và Nhật Bản đều có bước tiến lớn trên mọi phương diện hợp tác, nhưng mà... sự mâu thuẫn kéo dài mấy chục năm giữa hai dân tộc không thể dễ dàng xóa bỏ như vậy. Nhất là những năm gần đây, Trung Quốc phát triển kinh tế và quân sự một cách nhanh chóng, giống như một con sư tủ mạnh mẽ thức tỉnh, gạt đi trạng thái yếu đuối ở Đông Á ngày xưa, dần dần trở thành con dê đầu đàn của Đông Á. Việc này đương nhiên sẽ khiến một số phe phái của Nhật Bản không vừa mắt, cho nên, Thiên hoàng đã bí mật ra lệnh cho đám Hoàng quân lại một lần nữa kích động nội loạn tại Trung Quốc.
"Mấy gã chủ doanh nghiệp kia chỉ là lũ quỷ hút máu chết tiệt." Kỷ Lương hớp một ngụm rượu, khó nén được sự phẫn nộ trong giọng nói của mình: "Người đàn ông của tôi cũng làm trong doanh nghiệp nước ngoài," cô lại uống tiếp một hơi nữa: "Cuối cùng vì vất vả quá độ mà đột tử..." Hạ Vũ ở nơi khác, không hiểu vì sao bỗng nhiên hắt xì một cái: "Kết quả là, mấy tay nước ngoài đó không chịu trách nhiệm, còn hối lộ cảnh sát. Tôi chỉ là dân thường, làm sao đấu lại được bọn họ? Cuối cùng, chỉ mang vạ vào thân." Cô cười giễu cợt.
"Phải cho đám người chấp pháp kia biết, chúng ta không nói đùa. Sự công bằng có tồn tại hay không, thì phải do chúng ta tự đấu tranh lấy." Gã nâng li về phía cô: "Vì tự do, đấu tranh đến cùng."
Kỷ Lương cụng li với gã, sau đó uống cạn một hơi.
"Hôm khác chúng ta sẽ nói tiếp!" Nội Đằng đặt li xuống, sau đó đứng dậy rời khỏi quán rượu qua cửa sau.
Phía sau quán rượu là vùng đất giải phóng cũ có cấu tạo phức tạp, đường, hầm đều đã bị thay đổi. Sau khi Nội Đằng rời đi, Kỷ Lương dùng phương pháp thô tục nhất là mót đi tiểu để rời khỏi bàn nhậu, bám theo đuôi hắn đi từ cửa sau ra ngoài, theo sát hắn qua mấy con đường lằng nhằng kia.
Nội Đằng là một kẻ có tính cảnh giác rất cao, mấy lần cô suýt bị gã phát hiện, may mà cô trốn kịp. Ánh sáng trong con đường nhỏ không rõ ràng, thấy Nội Đằng dừng lại, Kỷ Lương vội vàng nấp vào mé tường. Khi vừa ló đầu ra, cô lại nhìn thấy Nội Đằng rẽ vào góc ngoặt, vòng vòng vèo vèo một lúc nữa, cuối cùng gã đi vào bên trong một công trình kiến trúc dở dang.
Kỷ Lương nấp ở bên ngoài một lúc lâu, xác nhận đối phương không đi ra nữa, mới yên lặng rời đi.
Để tránh ánh mắt của kẻ xấu, Kỷ Lương lại tiếp tục đi lẫn vào đám người biểu tình suốt cả buổi, sau khi trời dần tối, cô mới lén lút quay về biệt thự.
BẠN ĐANG ĐỌC
MẸ LƯU MANH CON THIÊN TÀI [FULL]
RomanceTruyện Mẹ Lưu Manh Con Thiên Tài của tác giả Quỷ Miêu Tử. Đây là câu truyện nói về sự trưởng thành của một cô nàng lưu manh, cũng là câu chuyện về cuộc đấu tranh để cô nàng lưu manh lấy được ông chồng bại hoại, lại cũng là một câu chuyện về cuộc sốn...