Chapter: 10

2.4K 78 2
                                    

Kyle P.O.V

Nang makarating kame sa bahay ng classmate ko na si lucas ay pinatuloy niya agad kame sa bahay nila. Tinong ko din siya kung bakit niya kame ininvite eh hindi niya naman kame masiyado nakakasama sa school. Ang sagot niya lang.

"Gusto ko kase kayo maging maibigan at mapalapit kay elise." Sagot niya sakin habang nahihiya na napapakamot sa ulo niya.

Medyo natawa ako sa sagot niya. May itsura naman kase si Lucas. Actually gwapo naman siya. Maputi siya.matangos ilong. Pink lips.matangkad at mabait. Swerte ng magiging gf niya kase mukha pa siyang maasikaso.

"Crush mo si elise noh. Hahaha ayiieee siya oh namumula na. Haha" tawa ko sa kanya na lalo naman nag papula sa mukha niya. Ang cute niya.

"Mukha nagkakamabutihan na kayo jan ah." Biglang sabat ni elise na naka lapit na pala samin.

"Gaga" sagot ko sa kanya. Saka gwapo naman talaga si Lucas pero di ko siya type noh. Iba yung gusto ko. Si nathan babe lang. Pero nang maisip ko si nathan parang walang spark na nang yari. Yung kilig na lumabas. Pero teka kamusta na kaya si nathan. Di kuna kase siya nakikita.

--------
Lumipas ang ilang oras nag aya naman si lucas uminom. Okay lang naman samin ni elise pero wag lang kame mag papagabi malalagot ako kay mama lalo na kay kuya.

Napapansin ko si lucas siya lahat nag aasikaso kaya tinulungan ko nalang siya. Si elise kase at yung james parang walang kasama eh. Parang sila lang dalawa yung nan dito. Nakikita ko tuloy sa mukha ni lucas na naiinis na siya kay james.

Habang tinutulongan ko si lucas na mag dala ng mga kakailanganin ang siya naman pag tunong ng cp ko. May nag tx. Kaya tiningnan kuna muna baka si mama o si kuya yung nag text. Pero pag tingin ko si kurt pala. Hala ano naman kaya kaylangan nito. Kaya binasa ko nalang yung text niya at ito ang naka lagay.

(Asan ka. Galing ako sa bahay niyo pero sinabi sakin ng mama mo na nasa bahay ka raw ng classmate mo. San yan ha.)

Yan ang text niya sakin. Teka ano naman kaya kaylangan nito bakit ako hinahanap. Mareplyan nga.

(Nan dito ako sa bahay ni lucas. Kasama ko si elise.)

Yan yung reply ko sa kanya.

At pakatapus non ay nilagay kuna sa bulsa ko yung cp ko. At binigay kuna kay lucas yung yelo. Para ilagay sa tubig. At makapag umpisa na kame uminom.
----------

Kurt P.O.V

Nan dito ako ngayon sa kwarto ko at wala ako magawa. Ang boring naman. Tiningnan ko ang cp ko wala man lang text o tawag na galing kay kyle. Asan na ba yung taong yun. Naka uwi na kaya siya.

Mapuntahan nga. Para makasigurado na nan don na talaga siya sa bahay nila. Pero pag dating ko sa kanila nakita ko naman yung mama niya na papalabas ng gate nila. Kaya bumaba muna ako sa kotse ko at tinanong si tita kung asan si kyle.

"Hi tita. Naka uwi na po ba si kyle" tanong ko sa kanya pag labas ko ng kotse ko.

"Oh kurt ikaw pala. Si kyle di pa siya nakakauwi." Sagot sakin ng mama ni kyle.

"Po. Eh asan daw po siya." Sagot ko ky tita.

" nan don siya sa bahay ng classmate niya. Hindi niya ba nasabi sayo hijo." Sagot sakin ni tita.

Teka sinong classmate niya. Wala naman ako masiyado nakikita ibang nakakasama nilang dalawa kundi silang dalawa lang ni elise ang laging magka sama. Matext nga kung asan siya.

(Asan ka. Galing ako sa bahay niyo pero sinabi sakin ng mama mo na nasa bahay ka raw ng classmate mo. San yan ha.) Medyo inis ko na sabi sa kanya. Pero mabilis naman agad siya nag reply.

(Nan dito ako sa bahay ni lucas. Kasama ko naman si elise.) Reply niya sakin. Teka lucas. Pangalan ng lalaki. Ibig sabihin nasa bahay siya ng ibang lalaki. Anak ng. Bakit di siya nag paalam sakin kanina. (Bakit jowa kaba niya para mag paalam siya sayo) sagot na kabila kung isip. Sabagay di niya naman nga ako jowa. Pero kahit na dapat nag paalam parin siya. Tinext ko ulit siya at tinanong kung san yun banda. Pero hindi na siya nag reply.

Wala yata saiyang balak na sabihin sakin kung saan para hindi ko siya mapuntahan. Pero kahit hindi niya sinabi sakin ay pupuntahan ko parin siya mag tatanong nalang ako kung san yun. Kilala naman yata yung lucas na yun dito.

Kaya nag paalam na ako sa mama ni kyle at sinabi ko na pupuntahan ko si kyle. Pagka sabi ko non ay mag maneho na ako papunta sa bahay ni lucas kung san man yun.

°°°°°°°°°°°

Bitin kaba.. Teka lang eto na yung susunod.

Kurt Kyle & Nathan The BxB Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon