chapter 6
Aiz pov
Heto ako ngayon pasugod sa office ni Mr. Teng... bwesit na lec to humanda ka sakin......
Sinipa ko ng malakas ang pinto ng office nya nagulat naman itong gunggong kong lec.
"O ikaw pala..."
"Oo ako nga may problema ba tayo MR.TENG ..?!!...." pagdidiin ko sa apelyido nya.
"Sa pagkakaalam ko wala naman bakit ba??" sabi nya na may kasamang ngisi....
"Takte.... baka gusto mong mapatalsik sa eskwelahang ito hahhhh...!!!!!" sigaw ko sa kanya...
"Chill lang Aizen ano bang pinuputok ng butsi mo dyan"...hahaha.. halakhak nya na parang demonyo...
Naitikom ko ang aking mga palad at tumingin ng direkta sa mata nito nawala naman ang paghalakhak nito....
"What do you want...???!!!" tanong ko sa kanya.
"Simple lang naman be my daughter's boyfriend...."
"What the.... ganyan ba talaga ka desperada yang anak mo?!... pakisabi dyan sa anak mo I don't like her she's a bitch!!! at anong klaseng tatay ka naturingang magaling na lec dito sa SCHOOL ko kinukunsinti mo ang anak mo..!!!!"
"SHUT UP!!!!!"
YOU!!! fvcking shut up! Ngayon magagalit galit ka ehh ikaw ang nag simula alam ko namang kaya mo pinagtutulakan ang anak mo sakin para sa fame,money,and power pero sorry nalang dahil wala ako nyan kuhanin mo sa tito ko.... So siguro naman titigilan mo na ako pati yung kasama ko kanina kac di ko naman kilala yun at baka magreklamo pa ang parents nun balita ko nga ehhh pamangkin yun ng isa sa mga stock holders ng school na ito so....Back off..."
Di ko na hinayaang makapagsalita pa ang gagong nayun binaksak ko ang pinto ng office nya dahilan para masira yun at kung minamalas ka nga naman nakasalubong ko pa ang anak nya... F*ck shit......nilagpasan ko sya at sinamaan ako ng tingin huh?" ang kapal naman ng mukha nya... samaan ba naman ako ng tingin sa gwapo kung to.....Bwesit.....
Pagpasok ko ng room nabigla ako kac andun na si Yela pero di sya nakatingin.... Dumiretso nalang ako sa upuan ko at natulog nakakapagod kacng bumunganga sa lec na yun....
Yela POV
Pumasok kaming tatlo sa cafeteria at umorder gutom na gutom na kac ako.... sa wakas dumating na yung pagkain. Kinain ko naman agad yun at napatingin naman ako sa dalawa kac nakatunganga lang sila sa akin....
"O bakit di pa kau kumakain.. ???"
"No, I'm not hungry take my food.."
Ano bang pinagsasasabi nitong si Drake....mayamaya si Erica naman ang nagsalita...
"Ganyan ka ba talaga ka gutom para kang patay gutom Yela... tsk... "
"Shhhh.... Don't say bad words Erica...." saway ni Drake sa kanya....
"Sorry..." nasabi ko nalang. natapos na kaming kumain at bumalik na kami ng kanya kanya naming room. Pero pupuntahan daw muna ni Erica ang Dean para ipaalam ang nangyari pero pinigilan ko sya , kac alam kong makakarating to sa mga magulang ko...Pagdating ko ng room wala pa sya magpapasalamat pa naman ako....ilang minuto lang ang lumipas at pumasok na sya pero yan na naman yung walang kwenta nyang mukha umupo lang sya at natulog....
"Aiz.... " gising ko sa kanya.
"Hmmmmm......"
.
o_0..... Ang husky ng boses nya...
"Aiz...." gising ko ulit sa kanya. Sa pagkakataong ito tumingin na sya sakin at yan na naman ang cold aura nya....
"What??" -_-
" Ahhh...ehh ... gusto ko lang mag thank you.."
"And???"
"ahhh....hmmmm... yun lang....."
"Tsk...." singhal nya..."Istorbo akala ko naman kung ano" ...bulong nya. Pero rinig ko naman
Ang sungit naman nito nagpapasalamat na nga sa kanya sya pa ang galit. pasalamat nga at nag thank you pa ako sa kanya..... maya maya lang dumating na yung last lec di ko na ginising ung kumag at baka sigawan pa ako....
Discuss lang ng discuss si Ms. hanggang sa mag uwian na....
Ok class Dismiss.......... sabi ni Ms.
Nagliligpit nako ng gamit ko pero tulog pa ang luko.... tiningnan ko sya... ang amo ng mukha nya matangos ang ilong , makinis ang mukha, at ang pula ng labi nya kissable lips kung baga.......mayamaya kumunot ang noo nya kaya nagmamadali akong nagtatakbo......
AIZ POV
.
Napangiti nalang ako ng wala sa oras habang nasa loob ng room wala ng tao kaya ngiting ngiti ako..... alam ko kacng na katitig si Yela sa akin na parang sina saulo nya ang anggulo ng mukha ko, kaya naisipan kong magkunwari na gigising na kaya ayon kumaripas ng takbo.... iiling iling akong lumabas ng room..... Nang walang ano ano ay nakasalubong ko si Tito......
"Aiz buti naabutan kita..."
"Sabihin mo na ang gusto mong sabihin....."
"Ganyan kana ba talaga ka bastos...... Anyways nandito ako tungkol sa issue nyi ni Mr. Teng. Mabuti pa sa office ko na tayo mag usap...."
Napangisi ako ng di oras..."Ahhhhh.... wala pa nga ata tayong tatlong minutong nakatayo na miss mo na agad ang trono mo......"
"Aiz kausapin mo naman ako ng matino huwag yung ganito....kung nabubuhay lang ang daddy mo ayaw nyang makitang nagkakaganito ka...."
"Wala kana bang sasabihin pagod na kac ako..."
"Umuwi kana sa bahay."
"Alam mo naman siguro kung bakit ayaw kong umuwi doon di ba marami akong masasakit na alaala doon ... " sabay talikod ko sa kanya....
Nakarating na ako sa unit ko isinalampak ko ang katawan ko sa kama at nakatulog na ko ng diretso...
Zzzzzzzzzzzzz.................
YELA POV
Nakasalubong ko sina Drake at Erica.....
"Aakyatin kana dapat namin buti na lang bumaba ka..." sabi ni Erica
"Teka nga bakit ba hingal na hingal ka sino bang humahabol sau." Aakmang sisilip pa sa may hagdan kaya naisipan kong hilahin na sila sa parking lot. Hinatid na ako ni Drake, si Erica naman ay nagpaalam na samin sa may parking lot pa lang... Nasa tapat na ako ng bahay namin... Ng magsalita si Drake.
"Yela sa susunod magiingat kana kac ako ang malilintikan nito kay na tito....Pagnagkaroon pa ulit yun ng kasunod di na kita pagtatakpan."
"Ok Kuya,Daddy,Mommy ano pa ba.....hmmmmmm....." kunwari nagiisip ako ng iba pang tawag sa kanya....
"Pumasok ka na nga sa loob malamig na....." ginulo gulo nya pa ang buhok ko.
"Thank you....Ingat ka." niyakap ko sya at pumasok na sa loob.
viemin-min0369😊😉
YOU ARE READING
I CANT REMEMBER YOU, BUT I LOVE YOU (I. C.R.Y. B.I.L.Y.) Undelivered Truth
Random"Ang hirap malayo sa taong mahal na mahal mo no? Lalo pa kung sya ang laging nagpapasaya at nagpabago sa buhay mo." Isa lamang akong simpleng babae na nangangarap na makaranas ng isang magandang pamumuhay, tulad ng makalabas ng bahay tulad ng iba...