CHAPTER 7

8 3 0
                                    

YELA POV

Pagkapasok ko ay humalik muna ako kay mommy and daddy. .

"How's the school anak?..." sabi ni daddy

"Ok lang po. Kayo po kamusta work nyo?"

"Ok lang din anak, umakyat kana sa taas at magpalit kana tapos sabay sabay na tayong mag dinner."

"sige po..." umakyat na ko sa taas at naglinis na din ako ng katawan... nagbasa basa din ako ng mga notes at bumaba na para kumain....

"Anak may mga bago ka na bang kaibigan .. " panimula ni daddy.

"ahhh..... " kailangan ko ba talagang sabihin na meron .. "Meron na po Dad... " sagot ko teka tama ba nasabihin ko na friend ko na c Aiz hindi pa naman ako o sya nakikipagkaibigan.....

"Talaga... anak meron na sino naman yan para mapapunta mo dito sa bahay.." singit ni Mommy...

Tsk... wrong says ata ako dun well no choice naman ako ehhh kaya sinabi ko na rin kong sino...

"Classmate ko po sya si Aiz...."

o_0 — silang dalawa ni Dad....

"Bakit po???"

"Hahahahahahaha............tawa nilang dalawa. .." bakit naman kaya.?

-_- "Dad,Mom bakit ba ????"


"Seriously lalaki anak ang bestfriend mo....."nagpipigil pa na tawa ni dad

" Jungmal! Hindi ba yan gay anak???" sabat ni mom...


tsk lakas talaga ng sapak ng parents ko....

"Teka, mom kailan ka pa natutong mag Korean?"

"Hahah.. anak sa mga napapanood kung K-Drama yun ,sabi ko nga sa Daddy mo mag pakulay ng buhok para mag mukhang kpop Idol katulad nina peonkook.."

"Mom si  Jungkook po yun eh.. dudumugin kayo ng  Army pagnarinig yan"

"Ahhh. ganon ba balik tayo sa kaibigan mo"

"Di naman po sa bakla mom and dad bukod po sa schoolmate,classmate, seatmate ko din po sya...."


"Ahhh. ganon ba natuwa lang kami anak...." sabay tawa ulit nila...tsk halata nga sobrang saya nila.....

Natapos na kaming kumain umakyat na din ako sa kwarto at nakinig ng music.... pagkatapos kong makinig ng music kinuha ko yung gitara ko sa may stand at nagsimula na akong mag strum hanggang sa mapagod ako para makatulog.......










AIZ POV 

Tuwang tuwa ako habang papasok sa bahay ihahanda ko pa kac ang surprise ko sa kanya....pagpasok ko naistatwa nalang ako.... I see my girl and my tito kissing passionately....bigla nalang tumulo ng sunod sunod ang luha ko habang nakatayo parin ako at nanlalabo na ang mata ko marahil sa luha  na nangggaling sa mga mata ko. Unti unti ko iyong pinunasan at nakita kong papalapit na sakin si Ariela.....

Zen wait......

Ngumiti ako sa kanya at hinawakan ko sya sa pisngi umiiyak na rin  sya.....

"Ariela bata palang tayo mahal na kita. Pero di ko na  alam sasaktan mo ako sa oras na to pede namang iba bakit ang tito ko pa sana maging masaya ka....mahal kita.."
  Umalis ako ng bahay  habang umiiyak ako parang paulit ulit na sinasaksak ang puso ko.... Narinig ko pa syang tumawag... at yun ang huling beses na narinig ko ang boses nya.....



I CANT REMEMBER YOU, BUT I LOVE YOU (I. C.R.Y. B.I.L.Y.)       Undelivered TruthWhere stories live. Discover now