CHAPTER ONE FIRST TIME

79 5 5
                                    

I CAN'T REMEMBER YOU , BUT I LOVE YOU

              ( I. C.R.Y.B.I.L.Y.)

CHAPTER 1

Ako si ARIELA NICOLE MENDOZA SCOT you can call me yela. Grade 11 student sa MONTALVAN UNIVERSITY. Isa sa pinakamalaking university dito sa Batangas. Simula bata ako sa bahay lang ako, di ako pinalalabas gawa ng sakit ko. Kumuha c daddy ng private teacher ko para di naman ako lumaki ng walang alam. May tatlo akong kaibigan simula bata sina Erica,Drake,and Zen. Si Erica Shein Velasquez anak ng kaibigan ng daddy at mommy ko. Isa rin cla sa stockholder ng papasukan kung university . Si Drake Gomez Scot pinsan ko at mag kaibigan din kami at di nya talaga ako iniwanan nung mga panahon na pinahihirapan ako ng sakit ko dinadalaw nila ako palagi sa bahay . Si Zen naman kaibigan ko na hindi ko alam ang buong pangalan pero sobrang close kami. Nangako kami sa isa't-isa na walang iwanan kaso ako ang tumibag nun wala na akong balita sa kanya simula nung umalis kami sa dati naming bahay.......



ringgggggggggggggg

ringgggggggggggggg

ringgggggggggggggg

Bwesit sino ba to nagkwe kwento pa ako eh... sinagot ko to ng walang tingin kung sino ang caller.

"Ohhh!!!...."

"Di ka naman galit nyan?"

Agad kong tiningnan ang caller si Erica...

"ahhhh. heeheheehe  sorry Erica wrong timing ka kac eh."
pangungumbinsi ko sa kanya.

"Ano ba yang ginagawa mo at wrong timing ako aber!"

"ahhhh... wag munang isipin yun. Bat ka nga ba napatawag?"

"Gusto ko lang malaman kung excited ka na ba sa pagpasok mo?"

"Oo thank you nga pala ulit ha."

"So see you na lang tomorrow ha ewe-welcome kita dun bye."

"bye......."

END CALL

Yessssssssssss......... alam nyo ba kung gaano ako kasaya...hahahahaa... kac di ko talaga akalain na papayagan ako nina daddy na pumasok sa tunay na school. Talaga like what I said nga diba kanina sa bahay lang ako nagaaral. Ifla-flashback ko ha. AUTHOR paki flashback nga dali.......



[ Oi makaintay ka yela ha! Ok ito na.]- author

FLASHBACK

"Mommy please I want a social life."

"Anak di pa namin nakakalimutan yung nangyari. "  -mom

"At kung may mangyaring masama sayo sinong titingin sau." -dad

Kasama ko ngayon sina Erica at Drake nandito sila sa likod ko ngayon.

"Mom 7 years ago after the surgery. I'm 17 years old now and I'm fine,I can handle my self now. Dad please, There was Erica and Drake to watch me. Don't get me wrong I'm no longer young , mom and dad Erica and Drake they will take care of me like the care you make. "

 Di ko namalayan ang sunod sunod na pagpatak ng mga luha ko at niyakap nila ako ng mahigpit.

"Sige papayag na ako pero pag may nangyari sayo doon humanda kayong tatlo sa akin. " -dad

"Drake ,Erica bantayan nyo tong dalaga ko ha. "   -mom

"Yes tita don't worry makakaasa kayo ni tito sa akin. "  -Drake

"Ako naman po ang magaasikaso ng papers ni  yela. Pero kailangan nya muna pong ipasa ang test na ibibigay sa kanya magkasabay po sila ni Drake kac po late na late na po cla ehh.  "-Erica

I CANT REMEMBER YOU, BUT I LOVE YOU (I. C.R.Y. B.I.L.Y.)       Undelivered TruthWhere stories live. Discover now