CHAPTER THREE GO ERICA

15 5 0
                                    

(I.C.R.Y.B.I.L.Y.)




CHAPTER 3




ERICA POV




Hay naku salaki ng MU saan ko naman kaya hahanapin c Yela ,
ahhh.... tama baka nasa cafeteria yun tutal breaktime na. Before I forgot my name is ERICA SHEIN VELASQUEZ anak ng isa sa mga stockholders ng MU. Ngayon naglalakad nako papunta sa cafeteria at di nga ako nagkakamali dahil andito nga si Yela at OH MY GOD!!!!! pinagkakatuwaan sya ng haliparot na si Sidney. Tinabig ko lahat ng nakaharang na nanonood lang at pinagtatawanan c Yela. Nakita ko c Yela na nakaupo at puro pasta ang buhok para syang ewan , at ng makita kong bubuhusan ni Sidney si Yela ng drinks nadala nito, agad ko itong sinampal...........




"OUCHHH......How dare you to slapped me? "galit na bungad nito saakin.


"ahhhh hindi mo alam maang maangan kapa eh pinagkakatuwaan nyo lang naman ang kaibigan ko..."

"So dahil lang doon sinampal mo na ako. Bagay lang naman sakanya yan kac tatanga tanga ,kanina pinahiya si Aiz sa klase tapos hindi pa tumitingin sa dinadaanan yang freak mong kaibigan..."


"Ganon kung c AIZ nga walang pakialam sa ginawa ni Yela tapos ikaw OA mag react dahil lang doon. Sobrang landi mo talaga ito ang bagay sayo flirt..." binuhusan ko sya ng drinks na ibubuhos nya dapat kay Yela. ginantihan nya naman ako, binuhusan nya ako ng drinks na hawak ng isa nyang alipores. Di ako nagpatalo sinabunutan ko sya at ganon din ang ginawa nya saakin kaya rambulan na to guys. inaawat sya ni Irish isa sa mga alipores nya at ako naman ay inaawat ni Yela. Umiiyak na pala sya kaya napatigil ako.




"BAKIT YELA????"


"Erica tama na hayaan nalang natin cla umalis na tayo..."


"SO-SORRY Yela tara na magpapalit na tayo." pagtalikod namin bigla nalang napasigaw c Yela kac sinabunutan ng walangyang Sidney to...

"Aba di ka pa talaga tapos ha!!!" sinampal ko sya at iniwanan ng pamatay kong linya...

"DON'T YOU DARE TO DO THIS AGAIN... OR ELSE I WILL KICK YOU OUT IN THIS SCHOOL!!!!."sabay talikod at hinila c Yela di na sya nakaimik pa at hinayaan na kami makaalis. nagdirediretsyo kami sa locker at kumuha ng pamalit, ito namang c Yela walang dalang extra kaya pinahiram ko sya ng PE uniform ko. nagshower na kami at pinakilala sakanya ang mga nangbully sa kanya...


"Yela alam mo ba si Sidney Lumba ung leader ng mga flirt dito sa school, ung nagbuhos sa akin ng drinks."

"Si Carol De Guzman ang pasyonista sa tatlo sya ang kinuhanan ni Sidney ng drinks na pinambuhos sa akin. Habulin sya ng lalaki pero dahil doon laging nagaaway sila ni Sidney , dahil sabi ni Sidney inaagaw daw ni Carol ang mga lalaki na dapat sa kanya..."

"Si Irish Zarnao naman ang peace maker sa tatlo at anak sya ni mayor Zarnao. Tiga awat lagi sya at sunod sunudan din to kay Sidney, mabait naman yang c Irish na bra-brain wash lang nina Sidney..."


"Ganon ba Erica kawawa pala yang c Irish sa tatlo."

"OO sinabi mo pa ,tapos kana ba Yela kasya ba sau ang PE uniform ko?"

"ahh Oo saktong sakto nga ehh.."

"WOW bagay pala sau ang PE uniform ng MU sau Yela..."

"Lahat naman ng pinapasuot mo sa akin bagay na bagay sakin kac ikaw ang nagbibigay. Salamat ha."

"NAKU hiram mo lang yan at ibabalik mo yan saakin. "pagbibiro ko. "Teka tara na at baka malate pa tau sa next subject,pano yan baka mapagalitan ka ng lec mo dahil naka PE uniform ka."

"Ako na bahala Erica magexplain sige ingat ka ha."

"oh sige ingat ka rin ha papasok narin ako sa next subject ko sabay tayo maglunch mamaya kasama c Drake."

"sige, bye thank you ulit.."

Pinagmasdan ko pa sya habang umaakyat at naglakad narin ako sa kabilang building, kami kasi ni Drake ay magkaklase sya ay napahiwalay samin...




YELA POV




Hay sa wakas nakarating narin ako teka asan ang mga kaklase ko. Napatingin ako sa likod kac siya lang ang naandoon kaya tinanong ko sya nahihiya pa akong tawagin sya sa pangalan nya nilakasan ko lang ang loob ko.




"Oi Aiz nakita mo ba kung saan nagpunta ang mga kaklase natin?"

Napadilat sya ng mata at tiningnan ako mula ulo hanggang paa at binigyan ako ng nagtatakang tingin....

Ipapaliwanag ko na sana sa kanya ang nagyari ng bigla syang nagsalita.

"Isa kapa sa mga walang kwentang babae na nakilala ko. Tanga ka ba o nagtatanga tangahan ka lang paki explain please. Oi PE time ngayon naka PE ka tapos di mo alam kung saan nagpunta ang mga kaklase natin."

Ngayon ko lang din napansin na naka PE pala sya.

"Ahhh sorry akala ko kac---...sige na pupunta na ako sa field." Umalis sya at lumipat sa labas para matulog. Bumababa na ako at naka kita ako ng lalaking paakyat sana sa taas pero bumalik sya sa pinanggalingan nya. Napakadisente nitong manamit at halatang mataas ang pinagaralan. Sakto naman na bumaba narin si AIZ kaya sumabay na ako sa kanya.






viemin-min0369

I CANT REMEMBER YOU, BUT I LOVE YOU (I. C.R.Y. B.I.L.Y.)       Undelivered TruthWhere stories live. Discover now