Kasandra
Pagkauwi sa unit niya agad siyang umupo sa sofa bed niya. She's trying to absorb everything na nangyayari. Tama ba na ei allow niya ang mga bagong tao na papasok sa buhay niya? Di ba nga at kaya siya umuwi ng Pilipinas para magsimula ng panibagong buhay? Makaiwas sa mga taong gustong makasakit sa kanya?
Will Timo and Donny be trusted? As much as possible gusto niya na mga relatives lang sana niya ang makakasama niya parati.
Hindi lahat ng taong nakangiti sa harapan mo maaari mong ituring na kaibigan.
Biglang tumunog ang fone niya. Unknown number.
Hello?
Hey Kassy, Timo here.. Mag ready ka na..
Ay oo nga pala..
Don't worry sa baba lang naman yung coffee shop. Walking distance lang mula dito.
Okay sige..
Anong unit mo? pwedeng daanan nalang kita.
Noo! sa lobby nalang tayo magkita.
Okay sige.. see you.. txt me if ready ka na.
Okay sige..
Well new friends wouldnt hurt. She decided to give it a chance.
Pababa na siya ng unit niya. Timo is already waiting sa lobby.
Hey! Kinawayan niya ito para makita siya.
Hey Kassy.. tumayo ito sa pagkakaupo at naglakad papunta sa kanya.
Nakangiti din niya itong sinalubong.
So, Tara?
Asan si Donny? tanong niya..
Ahh tayo nalang muna daw.. Napagod ata sa show niya.
Ganun ba? medyo nadisappoint siya na hindi makakasama sa kanila si Donny pero baka nga napagod talaga ito .
Okay sige tara..
Linakad lang nila papuntang coffeeshop. And true to what donny said, hindi masyadong madami ang tao. Mostly mga businessman ang nandun.
Nag order lang silang dalawa ng coffee frappe.
So tell me Kassy, mukhang bago ka sa building ei. Nandyan ba parents mo?
Hmmm.. No.. im with myself. nakangiti niyang sagot.
Really? Napaka independent mo naman.
Nakwento niya pahapyan na kauuwi lang niya galing LA at bago sa kanya ang lahat dito sa Pilipinas.
I thought so too. Mukhang balikbayan ka nga.
Aaminin niya magaang kausap si Timo. Full of wisdom at malalim na tao. Masarap kausap in short. Halos magkapareho sila ng ugali. Mahilig din ito sa books kaya dun talaga sila nagkasundo.
So anong plans mo dito sa Pilipinas Kassy?
As of now wala pa masyado pero baka ill try to be active muna.. Mag ttrain ako for a marathon and then pag ready na ako ulit sasali ako sa Triathlon.
Wow.. active ka pala. Si Donny and his family sumasali din sa mga events na ganyan.
Really? Ikaw ba?
I run but not really into competitions.
Minsan samahan kita pag nag Run ka ha..
Well okay sige.. Thanks Timo.
Aaminin niya nag eenjoy siyang kausap si Timo, di na niya namalayan mag sasara na ang coffeeshop!!
Hey looks like closing time na..
Oo nga.. sagot niya
Hatid na kita sa place mo?
Hahah.. same place tayo right?
Right nakangiti nitong sagot..
Soo tara na?
Okay sige tara..
She's happy she met someone like Timo, may sense kausap at mukhang gentleman. Bigla niyang naalala si Donny.. well mukhang busy naman talaga yun dahil artista nga...
BINABASA MO ANG
Twisted Angel
FanfictionCompleted: slow edit Warning: Medyo for Mature na yung content... tingin ko.. 😊 - And in her smile i see something more beautiful than the star-💫 Story cover: Photo credits to the owner. Donny and Kasandra/Kassy She wanted to explore her roots...