Kassandra
It's Saturday. Today she's going to meet Donny's family. He is here first in everything kaya hindi niya alam ano ang gagawin. Pano ba? Magugustuhan kaya nila ako? Mabait si Donny kaya nakakasigurado siyang mabait din ang pamilya nito.
Kasalukuyan silang bumabyahe papuntang Laguna. Donny's driving.
Babe tell me if you want to eat ha.. we can pullover muna. Si Donny.
No na babe, tingin ko nag aantay na sila. I don't want to be late. She wanted to make an impression at hindi din uso sa kanya ang salitang late.
Relax babe.. it's just my family okay? nakangiting paalala nito sa kanya.
Exactly.. It's your family! I wanted them to like me babe..
Just be you okay?? I love you.. inabot nito ang kamay niya at pinisil.
His words are soothing, tinatanggal alinlangan niya.Hmm okay cge and i love you more. Can i sleep muna babe? tanong niya.
Oh okay babe.. napaaga tayo ng alis.
pumikit muna siya to relax her mind. She wanted to look fresh pagharap niya sa pamilya ng mahal niya.
Pagkadating sa bahay nila, agad silang pinagbuksan ng guard.
Your house is huge.. may indoor basketball court pa at swimming pool.
No.. not really, Were seven in the family plus helpers so madami kami.
Nilibot ko ng tingin ang buong paligid. It has a homey vibe.
Mom!! andito na kami. tawag ni Donny.
Donny! Son!
Agad na humalik sa pisngi si Donny.
Mom, meet Kassandra Diaz my Girlfriend. Nakangiting pagpapakilala nito sa kanya.
Oh Hello Hija.. nakangiting bati ng mommy ni Donny.
Hello po, can i call you Tita? agad siyang lumapit at nag beso pero agad siyang niyakap nito.
Welcome to the family anak.
Thank you po.
call me Tita, mommy, momshie whatever you want hija.
Okay po.. magaan na agad ang loob ni dito at alam ko na kung saan nakuha ni Donny ang kagwapuhan nito.
come on in.. tara sa loob.., Your dad is inside.. aya ni Tita Maricel.
Andito pala manager mo Donny.. bigla nasabi ni Tita Maricel.
Ha? i ddnt know. may pag uusapan ba? .
Napadaan lang ata.. nakangiting sagot nito.
Okay sige..
Pagkaalis ni Tita Maricel agad siyang humarap at niyakap si Donny. Your mom is cool.
Yeah.. she is.. nakangiting sagot ni Donny.
Wait till you meet my whole family.The meet up went well..
Pangilinan family is superb! Mababait. Okay na sana lahat except for his manager.She's too young to be Donny's manager isip niya. And she can sense indifference. Good thing everything went light nung dumating ang mga pinsan ni Donny. Even Timo was there!
BINABASA MO ANG
Twisted Angel
FanfictionCompleted: slow edit Warning: Medyo for Mature na yung content... tingin ko.. 😊 - And in her smile i see something more beautiful than the star-💫 Story cover: Photo credits to the owner. Donny and Kasandra/Kassy She wanted to explore her roots...