Chapter 4: New Friend

99 3 0
                                    

Amarie's PoV

*After 3651249708 hours* Chereret.

AT LAST! Nandito na ako sa South Korea. Tawagan ko muna si Rechelle.


[R] Rechelle

[A] Amarie

R: Yobeoseyo?

A: RECHELLEEEE!

R: AMARIEEEEEE!

A: Nakakabingi.

R: Mas yung iyooo!

A: NYE! NYE! Nasaan ka na nga pala? Nandito na ako. Mag isa lang ako bebe. Hahanap pa daw kasi ng mag aalaga si Jill sa kanyang kapatid. Ala-

R: May problema tayo Rie. Maliit na maliit lang naman bhe.

A: Ano yun bebe?

R: WALAAKOSABAHAYNGAYON!

A: Ano?! Katulad ka naman ni Jill ey. Ambilis ninyong magsalita pareho. Dahan Dahan naman.

R: Wala kasi ako sa bahay ko. Nas-

A: Nasaan ka ba? Pagkatapos mo diyan ay daanan mo na ako dito.

R: Yun na nga ang problema Rie. Wala ako ngayon diyan sa South Korea. Sorry.

*toot* *toot*


PAANO NA YAN? WALA AKONG KAKILALA DITOOOO! HOW CAN I POSSIBLY LIBE HERE FOR 1 WEEK?! DA EFF. AFTER TWO DAYS PA ANG PUNTA DITO NI DANETTE. TAPOS DI KO RIN ALAM KUNG KAILAN BALIK NI RECHELLE. WHAT A LIFE! -____-"


*inhale* *exhale*


*inhale* *exhale*


Kalma lang Amarie. Sa ngayon, mag check in ka nalang sa isang hotel for two days. Sapat pa yung pera mo. Hooh. Kalma. Kalma.

PATAY TALAGA SAKIN SI RECHELLE PAG NAKITA KO SIYA! Kalma. Kalma.

Umalis na ako sa Incheon Airport at nagpunta sa isang malapit na hotel. Nagcheck in na nga ako for two days. ROOM 365. 12th Floor. Okay.

Nagbihis ako tapos nagdala ng kaunting pera at iniwan ko na ang phone ko sa hotel room ko. Wala naman sakin magte text ngayon ey. Pupunta muna ako sa isang bakeshop diyan sa malapit. Nakita ko yun kanina nung papunta na ako dito.

Pagpasok ko sa Bakeshop, Naaalala ko na naman si Roger. </3 Haaaay..

Umorder nalang ako ng Dalawang Red Velvet Cupcakes at Iced Tea. Paborito naming pareho ng Roger ang Red Velvet Cupcake. Nakakamiss lang kasi.

"May I have a seat?" Sabi nung babae.

"Sige... Este. Yes you may." Boplaks mo talaga kahit kailan Amarie. Nasa South Korea ka ineng. Wala ka sa Pilipinas.

"Pinoy ka?!" sabi nung babae.

"OMO! Ikaw din?!" Hayy salamat. May pinoy din dito katulad koo.

"Ako nga pala si Shanel Rae Macatangay. Ikaw?"

"Ako si Amarie Chavez. Nice to meet you."

Nagkakwentuhan kami ng medyo matagal. Close na nga agad kamiii. <3

Nagpaalam na din ako sakanya. Uuwi na ako. Inaantok na din kasi ako kahit hapon palang.

"Osige. Bye! Tawagan mo nalang ako kung may kailangan ka. Nasulat ko na naman sa papel na binigay ko sayo yung number ko diba? Byeee!" Nagba bye.na din ako at iniwan ko na siya doon.

30 Days With EXOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon