Amarie's PoV
From: Baby <3
Rie. Meet me at the park. 7pm.
Wala manlang Baby?! Tsk. Patay siya sakin! Sinabi ko na sa kanya na dapat laging may 'Baby' sa text!!!! PASAWAY! -______-" Pero wag kayoooo! Mahal ako nyaaaan. ;)
Nagunat unat lang ako. Mamaya pa naman yun. :33 5pm pa lang namaaaan. Nang biglang nakita ko sa cellphone ko ang date...
AISH! 2ND ANNIVERSARY NGA PALA NAMIIIIN! DI MAN LANG AKO NAKAPAGTEXT SA KANYA KANINA! PAGSA ULYANEN KO TALAGAAAA! *Le facepalm* PERO BAKIT DI NIYA AKO BINATI SA TEXT NIYA? 0_____o Weird. Ay. Baka nakalimutan niya lang din tulad ko. HAHAHA.
Bibili muna ako ng Gift ko sa kanyaaa. May malapit na Bakeshop dito! Sakto! Peyburiiit pa man din niya ang CheeseCake. :33 Yun na lang regalo ko sa kanya! Mabubusog pa siya. ^_____^ Habang naglalakad ako papunta dun, magpapakilala muna ako.
Ako nga pala si Amarie Chavez. Kakagraduate ko lang. Nakapagtapos ako sa course na Culinary Arts. Balak nga namin magpatayo ng boyfriend ko ng isang bakeshop. :33 I'm a product of a Broken Family. Pero okay lang nandyan naman ang aking boyfriend. :"""> Pagkahiwalay nila, kay mama ako sumama pero pagkalipas ng ilang buwan binawian rin siya ng buhay. May naipong pera si Mama sa bangko kaya yun ang ginagamit kong pera ngayon. Si papa? Ayun. Sumama sa iba. Ewan ko sa kanya. Bahala siya sa buhay niya. :33
Pumasok na ako ng bakeshop at umorder. Pinaupo muna nila ako kasi aayusin pa daw nila. Umorder na rin ako ng maiinom para may magawa ako habang nagiintay ako. Kekeke~
"Alam mo girl, Ang swerte ko sa bagong boyfriend ko!"
"Sino ba yan girl?"
"Si Roger! Yung matangkad na moreno na pogiiii! Kyaaaah! Handa daw siyang break-an Girlfriend niya para sakin! OH DIBA? ANG SWEEEEET! KYAAAAH." Teka?! Roger ba kamo? Matangkad na moreno? EH BOYFRIEND KO YUN AH?! Teka! calma Amarie! Baka naman kapangalan lang. Tsaka kapareho lang ng Physical Characteristics. Ay! Oo nga! Tama! Yun na nga!
"Ano ba pangalan ng Syota nun girl? Kawawa naman siya!" Sab nung kausap niya.
"Ah. Siya lang naman si A—
"Ms. Amarie Chavez!" Tawag sakin nung nasa counter. Tumayo na ako at kinuha yun. Sayang! Di ko napakinggan nung pangalan nung syota nung kapangalan ng boyfriend ko. Ma warningan ko lang man siya. Pero may nakita ako sa Peripeheral Vision ko. (Tama ba? :33) Yung babae, parang namutla na parang bang gulat na gulat. Anyare sa kanya? :33
6pm na din pala? Maliligo nalang ako at magpapagandaaaa. :33
*After 20 mins.*
Tapos na ako maligoooo. magshorts nalang kaya ako at T-shirt? Ah oo. Tapos light make up. Eh kasi naman, baka pumunta kaming Amusement park tapos ako nakadress? -____-" Tsaka imposible yun maghanda ng dinner sa park. Dun pa sa park? Eh nahihiya yun pag ganun. HAHAHA.
Paalis na ako ng bahay. Text ko muna siya.
To: Baby <3
Baby, on the way na po ako. Ingat po ikaw :** I Love you so much.! <3 :* HAPPY 2ND ANNIVERSAAAAARY! :**
Nagiintay ako ng reply niya, kaso wala eh. Bigla akong kinabahan. Di ko alam pero parang may mangyayaring masama mamaya.
Pagkadating ko sa park, pumunta ako sa favorite spot namin. Sa swing. <3 Iniintay siyang dumating. 7pm na. Wala pa rin siya.
*After 30mins.*
Nakikita ko na anino niyaaaa! Hawak ko na ang CheeseCake niya. :33 Tumayo siya sa harap ko. Bali, Ako nakaupo sa swing tapos siya nakatayo lang sa harap ko.
"Baby! Happy 2nd Anniversary! Sorry ah! Di kita nabati kaninang umaga. Nakalimutan ko eh. Kekeke~ Sorry. Sana magtagal pa tayo. Kasi di ko kakaya—
"Lets Break Up."
"Lets Break Up."
"Lets Break Up."
"Lets Break Up."
"Lets Break Up."
"Lets Break Up."
Tatlong salita na nakabasag ng buong pagkatao ko.
"Gusto mo ba?" Biglang naging mahina ang boses ko.
"Oo. Gustong-gusto." Pinipigilan ko ang sarili kong umiyak at sumigaw
"Nakakasawa na ba?" Please. Sabihin mo nagjo joke ka lang.
"Oo pero—"
"Itatapon mo nalang ba talaga ang 'tayo'?" Hangga't maaari, ayaw kong magmukhang kawawa.
"Oo." Yun na. Pumatak na ang mga luha ko.
"Kung yan ang gusto mo. Edi sige." Umalis na ako. Ayokong makita niya akong umiiyak. Ayokong kaawaan niya ako. Ayokong magmukhang mahina. Umuwi ako at doon naglabas ng sama ng loob.
Mahal na mahal ko siya. Pero ano? iniwan niya lang ako. Lahat ginawa ko para humaba ang relationship namin. Hanggang dito na lang ba talaga? Ang sakit. Sobra.
It is not my Loss. It is his Loss. Pinakawalan niya ang babaeng nagmamahal sa kanya ng lubos. Bahala siya sa buhay niya.
———-
Kamusta ang Chapter 1 guys?