Caliraya part 2

52 2 1
                                    

Dedicated to blackmoonangel! Thanks for fanning! ^___^

Gio's Letter

"Game" - Richelle

" Sabay-sabay na po, hiwalay hiwalay yung places niyo. By partner po ha" -Kuya Facilitator

"Sinu-sino magpartner?" - Joseph

Its my time to shine! Mwahaha!

"Partner na lang kung sino yung magkakatabi ngayon"  sabi ko. Katabi ko kasi si Tiffania eh! Behlat! :P

Partners:

Tiffania- Gio

Julia- Gabriel

Lauren- Joseph

Richelle- Averick

Sabay sabay kaming lahat nag zip line. Station 1 kami ni Tiffa, 2 naman sina Jn, 3  sina Lauren and last but not the least 4 sina Richelle.

Dachi's Letter

Sabi ko na nga ba may balak na ganito si Gio eh. I don't know pero feeling ko plinano niya 'to eh. Oh well, enjoy ko na rin 'tong zip line adventure!

Habang lumilipad ( tama ba yung term ko?) kami sa ere, heto ang sinasabi ng mga kasama ko..............

" Loooooooooooove iiiiiiiiiiiiiiiit!" - si Tiffa yan

" Looooooooooove uuuuuuuuuuuuu" - si Gio 

=_= nakuha niya pang landiin si Tiffa ha! Nasa ere na niyan kami ha!

" Whoooooooosh! Hihihihihi!" - si Julia na parang ewan, enjoy niya eh

Si Averick naman sigh ng sigh;  siguro ilang beses na rin 'tong nakasakay dito. Si Richelle naman oh my gosh ng oh my gosh.

Sina Lauren at Joseph naman ganito ang conversation, yup nag-uusap sila habang nasa ere......

"Hhhhmmmmmm" sabi ni Lauren, hindi ata makapagsalita dahil sa takot nakapikit nga siya eh

"Lauren, dumilat ka nga! Natatakot ka ba? Isigaw mo lang yan! Katulad nito oh, aaaaaahhhhhh!" - Joseph

Dumilat nga si Lauren at biglang sumigaw....

"AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!" nakakabinggi! Lahat ata kaming pito napatinggin sa kanya eh. Akalain mo yun, ang tahimik na babae kayang sumigaw ng pagkalakas lakas!

Pagkatapos naming magzip line, nagyaya na silang kumain beside the pool. Wala naman tao malapit sa mga pool areas eh.

Nasa pool kami ngayon nagbababad ng mga paa namin , may 3 parts siya. Una mga 5-8 feet, pangalawa 9- 14 feet at ang huli 15-25 feet (para daw yun sa mga pro) .Si Joseph lang wala, hinahanda niya yung mga pagkain.

After 48 years

Tinawag na rin kami ni Joseph. Lahat kami umahon na pero may natira din beside the pool. Ayaw kasi namin na magsiksikan kami. 

Halos lahat kami nasa table na, si Lauren nasa pool pa rin hindi pa kumukuha ng food; ayaw siguro niya kaming makasabay sa pagkuha kaya pinauna niya na kami. Hindi ko alam pero kanina ko pa napapansing tumitingin lagi si Averick kay Lauren baka naiinis, kasi yung itsura niya parang nakasimangot.

" Lauren, kumuha ka na ng pagkain bilis! Halos lahat sila kumakain na!" papalapit niyang sabi kay Lauren

"Sige, saglit lang" tugon niya habang papatayo kaso bigla siyang nadulas kaya nahulog siya sa pool.

Natawa na lang kami kasi priceless yung expression niya pero natigil na lang kami nung hindi na umahon si Lauren

"Shocks nakalimutan ko hindi marunong lumangoy si Lauren! Nasa 15-25 feet pa naman siya!" sigaw ni Richelle habang tumatakbo

Tumakbo na kami papalapit sa pool pero mas malapit talaga si Joseph kay Lauren. Susubukan sana ni Averick na iligtas si Lauren (remember nagswiswimming class siya tuwing summer? kaya ayun pro siya) pero naunahan na siya ni Joseph.

Ilang segundo rin umahon na si Joseph, nakaakbay si Lauren sa kanya. Hiniga ni Joseph siya sa gilid ng pool, wala siyang malay. Hindi naman alam ang gagawin, napagdesisyunan naming CPR ang kailangan niya. Bago pa siya mai-CPR ni Joseph (siya lang kasi ang nakakaalam kung papaano) nagkamalay na agad siya. Napasigaw na lang bigla si Averick ng "whooooo" as a sign of relief, nang malaman niya kung ano ang nagawa niya agad niya namang kinumpose ang sarili niya.

Binigyan ni Richelle si Lauren ng towel habang inaalalay papuntang table. Pinagtimpla nina Julia at Tiffa ng hot choco si Lauren at kami namang mga lalaki kinocomfort siya.

Akalain mo yun mahahantong sa ganito ang dapat relaxation day namin. Sigh

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Al's note: Sorry po kung ngayong lang ako nakapag-update! I feel bad talaga T-T 

Letter Bee: The Love Helper (dropped)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon