CHAPTER 1

79 3 0
                                    

Amythyst pov:

*flashback*

"Bitch you want this right?" tanong na panuya nya sa akin.

Hawak nya ako sa panga habang nakuluhod-patalikod sa kanya at kaharap ko ang salamin. "Please, let me exp---" napaigik ako sa sakit at nabitin sa ere ang dapat sana aking sasabihin ng hilahin nya ang aking buhok patingala sa kanya. Ang sakit pang mapipigtas ata ang aking buhok mula sa ulo ko.

"Bitch answer me" saad nya na may kasamang ngisi sa labi, Naglandasan ang mga luha sa aking pisnge na may pilat. 'Mali ba ang ginawa kong protektahan ka at mahal mo sa buhay?' piping ani ko.

"Bitch, I will not get this over until I see you die painfully" Ilang beses na ba ako nasaktan mula sa mga salita't pananakit nya. 'hahaha' sarkastikong tawa ko sa sarili. Hindi na talaga ako nadala, kahit naman ipaliwanag ko sakanya ang lahat ang tanong maniniwal ba sya. Alam na alam ko ang sagot sa sarili kong tanong.  Sobra nang sakit....'sana kasi mapagod na ang katawan ko at mamatay na' habang nakatingin ako sa mga mata nya 'sana mawala na ko para kahit papano sa paraan na yon mapasaya kita' dugtong ko pa.

"Bitch" mahal na mahal kita "please maawa ka" saad ko, dahil alam na alam ko kung ano ang gagawin nya sakin 'dyos ko' nanginginig na ako sa labis natakot at sakit na nararamdaman ko.

Agad nya akong binalya "aaa---rray" tanging nasambit ko ng tumama ang panga ko sa salamin dahilan ng pagkabasag nito, agad akong sumilip sa sa salamin, at mula dito kitang-kita ko kung pano nahiwa ang gilid ng pisnge ko at nakapasok doon ang maliit na bubog ng basag na salamin. Tumingin muli ako sa kanya ng may pagmamakaawa na huminto sya. Pero sino bang niloko ko kundi ang sarili ko lang ulit dahil kahit kailan di sya hihinto kahit nasa bingit na ako ng kamatayan baka nga matuwa pa sya.

Walang sabi-sabing hiniklas nya ang damit ko kasama ang damit kong panloob na alam kong magiiwan ng galos dahil sa wire na nakakabit dito para takpan ang dibdib ko. Ngyong lantad na lantad na sakanya ang pang itaas kong katawan at mula sa basag na salamin nababakas ang mga  mata nyang umaapoy sa pagnanasa. Kahit anong pigil ko dito wala syang pake para makinig sakin.

Agad nyang sinimulang babuyin ang  katawan ko. Simula ng nasa poder nya ko parausan nya lang ako.

*flashback ends*

Agad-agad akong napabalik ako sa kasalukuyan ng bumukas ang pinto ng madilim na silid na kinasasadlakan ko. Pasimple kong hinawakan ang dibdib ko kung nakakaramdam pa ba ako ng takot, pero wala na-walang wala na. Immune na ata ako. Ang apat na sulok ng kwartong ito na walang ilaw na kahit siwang wala kaya animoy para akong bulag, ang paa kong kinakakabitan ng kadena at sa dulo nito ay may di gaanong kalakihan na bato pero simbigat ata ng isang sakong bigas.

"Bitch, clean the house" ani ng demonyong nakapagbalik sa akin mula  sa malalim na pagiisip. Walang imik akong tumayo at naglakad na hila-hila ang kadena sa aking paa.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Bitch ang sarap talaga nya and you know what he is a monster in bed"turan na hagikhik ng babae ni Trys. Wala na akong maramdam kahit na ano sa pinagsasabi nito. Kaya itinuloy ko na lang ang paglilinis para makaalis na sa harapan nya--nila. Wala namang bago, araw-araw iba't-ibang babae na nagsasabi sa akin nyan.

"Bitch anong ginawa mo? You ruin my dress" tili nito sabay hila ng buhok ko. Di na ako umaray pa, para saan pa. Tulaad nga ng sabi ko immune na ko sa sakit.

"what happened here?" tanong nito sa babae nito. "Yang katulong mo, she spurt the water in my dress---you witched alam mo ba kung gaano kamahal ito its expensive than your life" sumbong na baling nito sa akin. Haisst, magtatagal na naman tuloy ako dito, akala mo maganda sobrang payat nga at parang daig pa ang clown na nakikita ko dati pinakatitigan ko ang dibdib nitong bola na tumatalbog tssk halatang peke.

"ayyy" tili nito ng nakitang sampalin ako ni Trys, hindi na bago sa akin kaya nga  tinitigan ko na lang reaksyon nung babae 'nababaliw na  siguro ako' sabi ko na lang sa sarili.

"Fuck you bitch so clumsy, get out" salamat naman akala ko magtatagal pa ang pamamahiya nya sa akin, infairness nag improve minute na lang ako pinahiya di tulad dati, talaga pa lang nababaliw na ko pinuri ko pa yung nangyari imbes na tingnan ko yung pisnge ko kung may pasa, gaga talaga ako ehh wala namang araw ang wala akong sugat na natatamo mula sakanya. Ang dami na ngang naiwan na bakas eh.

Agad akong umalis sa harapan nila hila-hila ang kadena ko at bumalik sa lungga ko. At ako na mismo ang naglock ng pinto dito sa basement at tinapon ko din ang susi. Anong oras kaya itatapon ni Trys yung pagkain ko, dapat kasi sumalisi ako sa kusina at nagtago ng tinapay ubos na kasi yung nakuha ko nung isang araw.

Syaka hindi ko na alam kung gaano na ako katagal dito wala naman kasing kalendaryo dito, nalalaman ko lang na umaga o gabi na pag pinaglilinis ako ni Trys ng pinagbabuyan nila nung dinadalang babae nya dito. Buti nga napag-aralan ko ang gumalaw na parang isang bulag, kahit sino na man ata, buti na nga lang may banyo dito, duon ako kumukuha ng tubig ko buti nga di pa ako namatay o nagkakasakit dahil hindi ko alam kung marumi ba yung tubig doon o hindi...'Haist ang tagal ko namang mamatay'


Thirdperson pov:

"Attorney the suspects are now caught by the NBI. Mr. and Mrs. Dela Vega are now in the jail. Are we going to tell this to Ms.Amythyst?" tanong ng attorney sa isa pang abogado tulad nito.

"That is my problem and I can't find Ms.Amythyst ang huling balita ko nasa batang Montecarlo daw ito."sagot naman ng huli.

 "oh, I got an idea sabihin natin sa pamilya ni Mr.Montecarlo" suhestyon ni attorney Lazaro.

"No can't do that because they are in maldives and they also change their numbers so unfortunately we doesn't have their contacts, but all of them should know this especially Ms.Amythyst at para makabalik na din dito ang mag-asawang Montecarlo they are safe now" saad naman ni attorney Gomez 

Sandaling natigilan ang dalawang abogado wari'y nagiisip ng paraan para masabi sa mga Montecarlo at kay Amythyst ang magandang balita

"I know what are we going to do, do you know Mr.Esteban?" tanong ni attorney lazaro sa huli

"yeah, the president of Esteban law firm. What about him?" sagot-tanong ni attorney Gomez

"His one of the friends of Mr.Montecarlo" saglit na nagkatinginan ang dalawa na ani mo'y kapwa nagkasundo gamit lamang ang kanilang tinginan.



--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------So yeah ito po muna unahin ko. sa susunod yung kay Chace, okay?....1130 words 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 07, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

BROKEN DEMON SERIES: KEEPING HERWhere stories live. Discover now