Chap. 01

121 2 0
                                    

Chap . 01

He hold my hand and drag me closer to him. He cupped my face looking intently into my eyes. 

*eye-contact*

*eye-contact*

0_0 me

*_* him

Parang punong puno nang emosyon yung  mga mata niya. Anong gusto niyang sabihin? May ipinahihiwatig ba yon?? He looked at me as if he was mesmerized by what he is looking at right now. 

“E-Eynn . . .” sabi ko. Hindi ko alam kung anong sasabihin ko sakanya. Nalilito parin ako sa kinikilos niya. Parang kahapon lang ang hirap hirap niyang abutin, parang anlayo niya  ni hindi ko nga makausap eh. Tapos ngayon, anong nangyayari? Bakit ganito siya makatingin?

“Yhen, . . . .alam ko kung ano ang nararamdaman mo para sakin. And I, I want to tell you that the feeling is mutual.  So ano, TAYO NA ?” 

O.O

O.O

O.O

*-*

>_<

^_^

Grabe halos sabay sabay kong naramdaman lahat yon ah.  KYAAAAAAAAAAAAAAAAHHHH! Si Zarred Reynn Alecey  nagpopropose sakin!! OMO! OMO!  Waaahhh! Kill me now.  Ay hindi, wag pala muna di ko  pa sinasagot  eh. Hihihihi!

“Ye-“

**BLAAAG!!**

“AAAAHHHHHHHHH!”

May pumasok sa kwarto ko, sinira pati pintuan kooo! Parang pang hired kiIler yung suit nya . he was wearing a mask, yung pang gas-mask? Parang ganon.  At n-nakatutok sakin yung  ba-baril niya. OMO! Nagkatotoo yung panaginip ko, diba sabi ko don’t kill me yet? Hindi ko pa nga nisasagot si Eyn tapos matotodas na pala ako. WAAAAAHH! TT.TT nagbibiro lang ako kanina. Please paalisin nyo na ho ito kung sino man ang nagpadala nito dito. 

Aay! Lumalapit siya sakin. Sa sobrang takot ko I jump out of the bed hanggang tumilapon ako sa wall. Beside that wall was a window. *Ting!*  walang dapat sayangin na oras, in a split second tumalon ako at bumagsak sa lupa.

“aruuuuu!” ang sakiiit! Hooh! Hooh! Ang sakit nang balakang ko. Dapat makatakas na ako dito, dapat makalayo ako!

Dahan-dahan akong bumangon, ang sakit kasi talagaaa! Argh.

 Must.Escape.

Must.Escape.

I was about to run when-

“HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAH! Hoo!hoo! HAHAHAHA!”

 I looked up and saw my oohh sooooo  STUPIIIIDDD  big brother laughing out loud!

WHAT  THE-

ASDFDGHJKL!

“PAAAKKKYYYUUUUUU  ka kuyaaaaaa! Mapapatay kitaaa! Humanda ka pag akyat ko diyaaaaan!”

“You’re hella scared sis. Pfft. HAHAHAHA! You should have seen your  face. AHAHAHA-“

*BLAAG* dinabog ko yung wall.  GALIT  AKOOO! I gave him my deadly stare. 

“Gunggong ka pala eh!”

“HUH? Y-you’re fast. Andun ka lang kanina ah?”

“KUUUUYYYYAAAAAAAAAAAA!”

“Uh-oh. AAAHHHHHHHHHHHHHHH!”

Sinugod ko si kuya. Nire-wrestling ko nga  para magtanda.

“Sinong hindi matatakot don? Bubulabugin ka sa gitna nang masarap mong tulog. Tapos ang mamumulatan mo isang taong mukhang hired killer at nakatutok pa sakin ang baril mo?  SINONG HINDI MAGFI-FREAK OUT DON? HA!”

“AACKKH! AHHCCKK! Baby Sis tama na. Kuya can’t breathe!”

“Yan ang bagay sa’yo abnormal ka! Hmmm!” hinigpitan ko pa yung kapit ko sa may leeg niya. 

“aaacckkkhh!” *tap* tap* tap*

He was tapping the floor. Sign na nagsu-surrender na siya. I released him. Ha! Buti nga sakanya yan. Bwissseeet nato.

“Hoo!Hoo!Hoo! *heavybreathing* ang higpit non ah?” kuya

“ Tarantado ka kasi eh! You want me to die?! Huh??!”

“Watch your words, young lady. Kanina ka pa ha.” kuya

Uh-oh. Yang warning tone na yan. Huhuhu! Siya na nga may kasalanan eh. Sobrang galit lang ako. Abnormal yan sa abnormal pero  may sense of authority pa rin siya. 

“Ehhh! Ikaw kasi . Nambubulabog ka eh.” Ako

“Hihihihihi! Parang hindi ka na nasanay sa pang gigising ko eh. Hahaha!”kuya

Oookaaay! Bumalik na ang abnormal mood niya. 

“Nung minsan nga ginamit ko yung fire alarm para magising ka. Pfft! Hahaha nakakatawa ka nga nun, dala-dala mo maleta mo. Ahaha! Ang bilis mo nga eh ,nakapag empake ka kagad.  Tapos isang beses pa¬-“ kuya

“okay! Okay! Alam ko na. tama na. Wag mo nang ipaalala” iwinagayway ko pa two hands ko. 

“haha! Okay sabi mo eh ^_^.. tulog mantika ka kasi. Ang hirap mong gisingin kaya ibang klase ang wake up call mo.” Kuya

“tss.”

“Pero bakit ngayon ang brutal mo naman masyado?  Hahaha! Siguro napapanaginipan mo na naman si Eynn no? Siguro naghahalikan kayo tapos-“ kuya

“KYYAAAHH! Kuya ano ba?? Ang laswa mo naman. Hindi naman ganun ang imagination ko no. YUUUCCK! Ambata ko pa para dun.”

“Haha! Yeah right. Bata ka pa nga. Kaya dapat  crush crush lang muna ha? Pag may boyfriend ka na-“

“Yeah, yeah. Pag may boyfriend ako sasabihin ko sayo. Alam ko na yan”

“Kanina mo pa pinuputol sinasabi ko ah.”

“hihihi! Trip ko lang din eh.” Ako

“Tumayo ka na  nga diyan. Male-late ka nanaman eh.”

“okay.”

*next UD na ulit. :))

picture po ni Eyn yung nasa gilid. 

So ano TAYO NA?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon