~Chapter 3: The Coming.•*

1.3K 78 0
                                    


Enchanted:The Gate Keeper's Beginning
Written by:Henry_1998








**********

-Nicholas

Nakangiti kong pinapanood ang isang maliit na diwata na sumasayaw sa daliri ko.ginalaw-galaw ko naman ito dahilan para lumipad siya at nang itigil ko yun,dumapo ulit ito.

Ang cute.

"Chase..Chase!"

Nawala agad ito na parang usok nang masira ang concentration ko dahil sa sigaw ni Lucy.

bahagya ko hinampas ang palad sa study table ko.

"Yes?"tanong ko.

"Nakikinig ka ba?"tanong niya.

"Uh..No"nag-aalangan kong sagot.

"Ano ba kasi ginagawa mo diyan?"

"Hindi ka maniniwala kapag sinabi ko"sabi ko.

"Okay,I get it,let's not talk about me,let's talk about you,kamusta ang Interview?Nag-enjoy ba?"

"Nag-enjoy ako sa dalawang lalaki pero yung Kutcher na yun,ewan ko kung bakit ang moody niya"sabi ko.

"really?is he that bad?"tanong niya.

"Oo,well medyo lang,pero ayoko na pag-usapan ang lalaking yun,anyway nakahanap ka na ba ng partner mo sa Homecoming dance?"tanong ko.

"I never think about it pero salamat sa reminder,eh ikaw?"

"Hindi pa pero sana meron,siguro si Alex na lang"sabi ko.

"Ugh?Seriously Chase?yung babaeng crush ka at nag-confess sayo tapos speechless lang ang ginanti mo sa kanya?"

"Oh My Gosh,that time was hilarious"nakangiti kong sabi nang bumalik sa akin ang panahon na iyon way back freshmen year.

Hindi naman sa pagmamayabang,may awesomeness din naman ako!maayos at maalaga ako sa katawan kaya hindi rin maiwasan magkagusto ang mga babae sa akin.I mean lalaki parin ako kahit 'papaano'

papaano?!

"speaking of Alex may ikukwento ako tungkol sa kanya"

tinignan ko ang relo,'9:35pm' na kasi.

Gusto ko na sana matulog pero siguro dala ng excitement sa first day Job ko bukas hindi ako nakaramdam ng antok.

"okay,I still have time"

********

-Hatter

Niluwa kami agad ng portal at Dinala kami nito sa harap ng isang gusali.sinuot ko ang sumbrero at nagtataka ako tumingin sa paligid dahil sa mga taong naglalakad na may kakaibang suot na damit.nagulat pa ako sa bagay na tumatakbo sa likod ko.may mga nakasakay doon na tao.napansin ko rin ang matataas na poste sa paligid na umiilaw,at wala ako nakitang puno kahit isa.

Ito na ba ang lugar na sinasabi ni Haring Albus?

'Mundo ng mga Mortal'

"We finally here"tinignan ko ang reyna sa sinabi nito."I smell the beast"

Nakita ko na ngumisi siya pero napalitan agad iyon nang pagtataka dahil walang pumapansin sa kanya,Abala ang mga tao sa paglalakad na parang wala lang sa kanila na nandito siya.

"Umalis kayo sa dinadaanan ko!the Queen has arrived!"lumingon ang iba sa sigaw ni Regina.

Nakita ko ang pagtataka sa mukha ng mga Mortal habang nakatingin sa kanya.

ENCHANTED:The Gate Keeper's Beginning(boyxboy)(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon