~Chapter Finale Pt 3 .•*

230 29 5
                                    

ENCHANTED:The Gatekeeper's Beginning
Written by: Henry_1998



-Nicholas

Hanggang ngayon hindi parin ako makapaniwala na tapos na ang digmaan,natalo namin si Regina at tahimik na muli ang Enchanted Forest.Tungkol kay Regina,sinabi sa amin ni Snow ang nangyari sa kanya,no one knows what happened kung bakit nangyari iyon,still a mystery to us kahit si Reign nanatili lang tahimik,Naiintindihan ko siya---He is greiving dahil sa kabila ng kasamaan ni Regina hindi parin mawawala ang katotohanan na kapatid niya parin ito.

As of Snow White and David,well it's too cliche to use the word 'they lived happily ever after' but I guess that's how a fairytale story works.

As of me,I finally reunited with my friends,masaya ako na bumalik na ang mga ala-ala nila at makakauwi na kami.

About Ben and Mr.Albus,well it wasn't easy for Ben na tanggapin ang nangyari kay Mr.Albus,we didn't talk much before we departed pero ramdam ko ang lungkot sa mukha ni Ben nang malaman iyon,they did gave him a proper funeral to honor Mr.Albus,on the brightside?Mr.Albus finally reunited with Belle.

Nandun din kami ng itayo ang monumento ni Mr.Albus at Belle sa harap ng Palasyo nila.

All in all it did end well para sa amin lahat.

Lahat bumalik na sa normal.

Sina Kutcher,Troy at Derik nagpaalam narin sa naging parte ng buhay nila dito.It wasn't easy for them to say goodbye but they finally accepted that their life here was made of a curse.

Binigyan namin ng maayos na libing ang pamilya ni Kutcher sa tulong nina Snow White,binigyan sila ng lupain na para lamang sa mga lobo.A Haven for remaining Wolves to prevent Hunters from hunting them.si Troy naman ay namaalam na rin kay John at sa mga kasamahan nito,binigay nito ang responsibilidad na protektahan ang kampo nito.si Derik naman?Me and Hatter wasn't expecting to see na umiyak ang lahat ng mga crew nito nang malaman na aalis na siya,mukhang hindi lahat ng pirata ay manhid sa inaakala ko.Of course the Jolly Roger has its new Captain,si Mr.Smee.

I wasn't expecting that too.

So now we are here sa harap ng Publishing house in the middle of the woods,After the curse bumalik din ang gusali sa normal na ayos nito.

"So,this is it,we finally going back"sabi ko sa kanilang tatlo.

"I'm gonna miss this place,especially Jolly Roger"sabi ni Derik at tumingin pa sa paligid nito.

"I hope you don't miss killing people"

Sabay kami lumingon  kay Hatter,hindi namin inaasahan nandito siya,lumapit ako sa kanya at natutuwa siya tinignan.

"Hatter?I thought you going back to Wonderland"

"You kidding me?I can go there for about 5 seconds,but you guys are hard to reach so I came here to say goodbye"sabi nito.

"Thank you for guiding me here,if it weren't for you I would be lost"

Ngumiti siya"I'm not a great portal keeper for nothing right?"

"Come here"niyakap ko siya.

"You sure you're gonna be alright?"tanong pa nito.

Bumitaw ako "I will be,I'm gonna miss you"

"How about me?"

Tumigil ako sandali sa narinig na boses niya.

"And uh,I brought someone"sabi pa ni Hatter.

Tumingin ako kay Reign,Ngumiti siya sa akin,hindi na ako naghintay pa ng ilang segundo,agad ako lumapit sa kanya at niyakap din siya.

Napa-oh pa ito sunod na tumawa sa ginawa ko.

ENCHANTED:The Gate Keeper's Beginning(boyxboy)(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon