~Chapter 1: The Pilot.•*

3.1K 107 2
                                    


Enchanted:The Gate Keeper's Beginning
Written by:Henry_1998

**********

*••Once Upon A Time in a place called the Enchanted Forest...A Present Gate Keeper chooses to leave his own kingdom and take his responsibility to protect his own world and the other World.

Our World.

but when a Dark Heart Woman Finds a way to steal her own Victory after being defeated..

Once Again..

The Story of Every Classic characters we ever know

or..

think we know..

..starts to play..

again...

This is how it happened..••*












Mortal World

"Maligayang Araw sa lahat ng Estudyante ng Westside High School!This is Nicholas Snow,or call me Snow kasi sabi ng iba maputi raw ako! ahahaha and I'm going to rock your morning!Today's Student Echo Journalism top pick is the Next Christmas Home Coming Dance,nakapili na ba kayo ng isasayaw niyo o parang bubble gum pa'rin na dumidikit sa makahiya?you know what I mean?,I mean! C'mon! huwag na kayo mahiya lalo na ang mga boys diyan na kailangan pa ayusin ang neck tie at magpa-gwapo para lang magkaroon ng partner!Well para sa akin hindi mo na kailangan ng pisikal na attraction para magkaroon ng Partner sa Dance,all you need is a little bit confidence to light up yourself.Girls minsan huwag din choosy lalo na kapag hindi ka naman yummy--"

tumigil ako sa pagsasalita nang bumukas ang pinto at niluwa doon si Lucy na excited akong tinignan.

"Chase,can I have a minute?"

binaba ko ang mic.

"Later,I'm busy"sabi ko."Okay,so saan na ba tayo?Sorry my friend here is annoying me,May good news din siguro para sa akin kagaya ng may mga partners diyan!haha"

"Chase,Matutuwa ka talaga"rinig ko pang sabi ni Lucy.

"Anyway,It's 10 minutes before first class so I'm going to say goodbye and talk you guys later!Ito po ulit si Nicholas Snow,Your Commentator today in Today's Student Echo Journalism Top pick"

pinatay ko agad ang 'on air' button at hinubad ang headset.nagmamadali naman lumapit si Lucy sa akin.ngumiti lang ako sa mga members ko na naistorbo ng bestfriend ko.Eksaherada kung makatili kasi.

"Chase,alam ko na bawal sumigaw sa studio ninyo pero mukhang kailangan mo baliin ang rules dahil sa good news na matatanggap mo"

"Ano ba kasi yan?"medyo naiintriga ko ng tanong.

"Na sa akin lang naman ang test result ng Exam mo!"

Tumaas ang dalawang kilay ko nang sabihin niya yun"Really Lucy?,sa Expression mong yan?paano pa ako ma-susupresa?eh sa mukha mo palang alam ko na kung ano ang laman ng envelop"patukoy ko sa brown enevelop na hawak nito.

Naging tipid ang ngiti niya habang kamot ang batok nito.

"Ganun ba?eh hehe sorry"sabi niya.

Umiiling na kinuha ko ang envelop sa kanya,binuksan ko at tinignan ang result ng application ko bilang part time writter sa isang sikat na publishing company.

ENCHANTED:The Gate Keeper's Beginning(boyxboy)(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon