ENCHANTED:The Gatekeepers Beginning
Written by:Henry_1998Long time Ago before the Curse(Original Timeline)
-Snow White
Isang malakas na hiyawan at palakpakan ang narinig namin matapos kami bigyan ni Blue ng opisyal na binyag para sa pag-iisang dibdib namin ni Prinsipe David,ngumiti ako sa kanya at pinikit ang aking mga mata nang mag-umpisa siya ilapit ang mukha nito sa akin.naramdaman ko ang pagdikit ng labi nito sa labi ko.
Ilang saglit lang ay naudlot ang palakpakan ng lahat sa pagbukas ng pinto sa dulo,Humiwalay kami ni David dahil dun.
"Sorry,I'm late"
Tinignan namin ng seryoso si Regina.
"Evil Queen!!"rinig namin sigaw ng ilan sa mga bisita.
"Hindi siya karapat-dapat na tawagin Reyna!she's nothing more but an Evil Witch!"sigaw ko at hinila ang espada ni David at tinututok iyon kay Regina.
"Snow,Huwag.huwag mo hayaan sirain niya ang kasal natin"turan ni David kaya binaba ko ang espada at seryosong tinignan si Regina,iginiya ako David papunta sa likod niya,kumapit ako sa braso nito.Lumapit ang mga kawal papunta kay Regina upang pigilan siya pero tinaas niya ang kamay at kinontrol sila upang ihagis sa gilid,umugong sa takot ang lahat sa presensiya nito,naglakad siya papunta sa amin,agad naman yumuko at takot na humawi ang mga bisita upang umiwas sa kanya.
Huminto si Regina sa harap namin,ilang metro ang layo sa limang baitang na hagdan.
Lalong dumilim ang presensiya dala nito dahil sa kulay itim na suot niya.marahas nito hinawi ang mahabang palda upang ipatong ang kaliwang paa nito sa unang baitang ng hagdan.
Ngumisi siya sa amin.
"Look at all of you,missing this happy...happy day"sarkastik ang boses na sabi nito.
"Nandito ka ba para sirain ang araw namin?pwes Regina kahit anong gawin mo matatalo ka lang"
"That line is overated don't you think Snow White?you may win this time but I won't stop hurting you,so...I am here to give you two,a gift.."
"We want nothing from you"sabi ko
"But you shall have it!"umatras siya at humarap sa mga bisita"for tomorrow the real blood shredding begins"
lumipat ulit ang tingin nito sa amin"you made your vows,now I make mine,you started this War Snow White now the real War begins! and out of your suffering?,victory will be mine....
....I vow to destroy your happiness if its the last thing I do"huling sinabi nito.
Nagpakawala ito ng apoy sa kamay kaya hinanda namin ang sarili sa gagawin nito,hinagis niya ang bolang apoy sa isang tumpok ng bulaklak nakalagay sa bawat gilid ng hagdan.kumalat ng mabilis ang apoy.
"Happy Wedding Day"mapait na sabi nito at tinalikuran kami.
Tinignan ko si David nang kunin niya ang espada sa akin.
"Regina!!"sigaw nito.
Huminto si Regina at tumingin sa amin ulit ni David.
Hinagis ni David ang espada sa direksiyon nito pero hindi man lang natakot si Regina sa paparating na matalim na bagay sa kanya,sa halip ay ngumisi pa siya at hinayaan kaiinin ng itim na usok,naglaho ito kasama ng espada.
Doon lang napayapa ang lahat pero nandun parin ang kaba sa mga mata nila.
"David,may paparating na digmaan,kailangan natin maghanda"sabi ko.
BINABASA MO ANG
ENCHANTED:The Gate Keeper's Beginning(boyxboy)(Completed)
FantasyA New Twisted Fairytale will rise! "How can a 'Newbie' Gate Keeper who can't handle a Sword and Magic defeat the most known Villain in Enchanted Forest?the Evil Queen." Follow Nicholas on his journey to the Magical Place of Enchanted Forest together...