Enchanted:The Gate Keeper's Beginning
Written by:Henry_1998*******
-Nicholas
"K-Kaibigan ko siya noon,ang ibig kong sabihin,noong mga bata kami"pagsisinungaling ko kay Snow White na agad ko naman nakumbinsi nang tumango siya.tipid lang na ngumiti si Hatter.
"Ganun ba?bakit hindi niya kayo kilala?"tanong niya.
iyon lang!
wala ako mahanap na palusot.
uso ba dito ang Amnesia sa kanila?
"uh--"
"The Queen Cursed her,that's why nandito siya para patayin tayo,I mean look at his face,ang dumi at pangit ng damit,kagagawan ni Regina kung bakit siya nagkaganyan,sobrang dugyot and what is that smell?ang baho niya"pagsisingit ni Hatter.
sinamaan ko ng tingin si Hatter.
"Okay,that's too much,He is my 'FRIEND'"sita ko sa kanya tapos tinalikuran na sila at binuhat si Kutcher para isandal ito sa puno.
Gosh,ang bigat!
Laki kasi ng katawan.
"Sana mag-usap kayo at linawin ang lahat,kailangan ko na umalis at mag-ingat kayo sa paglalakbay"sabi niya tapos tumakbo ito palayo sa amin.
tinignan ako ni Hatter.
"alam mo na hindi ko kayang iwan si Kutcher dito"sabi ko.
bumuntong hininga siya"I'm just going to say,we don't need to chase her anymore because we can find her in the book,besides your friend needs you,I'll do the same thing"sabi nito.
ngumiti lang ako sa kanya tapos naisipan namin humanap ng baging na pwedeng itali sa katawan ni Kutcher,na sa ilalim siya ng curse ni Regina kaya sa ayaw at gusto niya mas mabuting nakatali siya at walang suot na sandata upang ligtas kami sa kanya.
Right now,isa siyang lalaki na nabubuhay para pumatay ng tao hindi isang High School boy, campus crushie or a Football Player.
Pinagmasdan ko si Kutcher na wala pa'rin malay.
"In this World he called himself a Huntsman"sabi ko pagkatapos ko basahin ang libro habang nakaupo sa bato.pinagmasdan ko ang ayos nito,Halos lahat ng suot niya mula sa balat ng mga hayop pero maganda pa'rin naman ang pagkakagawa,hindi siya nagmumukhang caveman pero para siyang warrior na sumasabak sa laban.
"He must have suffered a lot from the curse"komento naman ni Hatter.
Agad ko naintindihan ang tinutukoy nito,napansin ko rin ang mga sugat sa kamay niya,blood stain sa makapal na bota nito at pasa sa kaliwang pisngi na siguro ay nakuha nito sa matalim na bagay.
Pero ang nakakatuwa,kahit anong sugat pa ang bumalot sa katawan nito hindi pa'rin nawawala ang katotohonan na lalapit sa kanya ang mga babae at sasambahin ang kagwapuhan nito.
"He is handsome though"lumingon ako kay Hatter dahil sa sinabi nito.
"You'll be surprised kung makikita mo siya maglaro ng Football,He is way more handsome in our world"nakangiti kong sabi.
"Football?"
"It's a game thing"paliwanag ko sa kanya na tinanguan niya lang.
"Wala ba tayong ibang paraan para ibalik ang memory niya?"tanong ko.
umiling si Hatter"I have no Idea also,it's Regina's Curse therefore she is the only one who can undo it"
"All we have to do is to defeat here"sabi ko.
BINABASA MO ANG
ENCHANTED:The Gate Keeper's Beginning(boyxboy)(Completed)
FantasyA New Twisted Fairytale will rise! "How can a 'Newbie' Gate Keeper who can't handle a Sword and Magic defeat the most known Villain in Enchanted Forest?the Evil Queen." Follow Nicholas on his journey to the Magical Place of Enchanted Forest together...