~Chapter 10: The White Feathered Arrow.•*

636 50 0
                                    

ENCHANTED:The Gate Keeper's Beginning
Written by:Henry_1998


"The White Feathered Arrow"



*********



-Hatter

"Kamahalan,Na sa kwarto ng prinsipe si Snow White"sumbong ng kawal sa Reyna matapos ito lumapit sa kanya.

"What are you all doing here then?get them!"utos nito tapos lumingon sa amin.

Agad naman sinunod ng mga kawal si Regina at pumunta sa itaas.

"We have to get out of here"sabi ko tapos tatakbo na ulit sana kami nang bigla na lang nakuha ang mga maskara namin.lumingon ako kay Regina at nakita ko nakataas ang kamay niya habang nakatutok sa amin lahat.

"I found them!your highness!"sigaw ng katabi namin hanggang lumayo ang lahat sa amin at naiwan kami sa gitna.

Humawi naman sa harap ang mga tao para padaanin si Regina upang makalapit sa amin.

iginiya ako ni Kutcher sa likod niya"Dito ka lang sa likod ko"sinunod ko naman siya.Kinuha nito ang dalawang palakol nakatago sa likod ng mahabang coat nito at hinanda ang sarili sa panganib na mangyayari sa amin.

"Well..Well..Well,What we have here?,a Huntsman and a Hatter"nakangising sabi ni Regina.

"My..My..My,what we have here also?oh I know..a Evil!"sigaw ko sa kanya.

"I'll take that as a compliment"

"your Dark dress really suits you"sabi ko pa.

tinawanan niya lang ako tapos lumingon kay Kutcher"are you siding with them now?have you gone soft?is it because I killed your animal family?"

Aatake na sana si Kutcher sa kanya pero mabuti na lang at hinawakan ko ang braso nito upang pigilan siya.

"don't listen to her,nilalason niya lang ang utak mo,malas niya lang dahil inuna nito lasunin ang sarili niya"sabi ko kay Kutcher.

"pagsisihan mo ang ginawa mo sa pamilya ko"madiin na sabi ni Kutcher.

"I'm giving you a chance Huntsman,kumampi ka ulit sa akin o sumama sa mga mahihina,it's your chance"

"Hindi ko kailangan kumampi sayo"

"hmmm..your loss"Sabi niya tapos lumingon kami sa paligid nang dahan-dahan lumapit sa amin ang limang kawal,pinapaligiran nila kami kaya sumandal ako sa likod ni Kutcher para harapin ang na sa likod ko.

"Kutcher,k-kaya ba natin sila?"tanong ko.

"Susubukan"sabi niya tapos mabilis na umatake sa kalaban,ang ginawa ko umiwas lang ako sa atake ng isa tapos mabilis na sinipa ang gitna nito.at binangga ang tuhod ko sa mukha niya kaya bumagsak ito sa sahig.

"How's that!"sabi ko.nilingon ko si Kutcher.

Nakita ko na salitan ang atake niya sa apat.Napakabilis ng kamay nito na halos hindi ko na alam kung saan ako titingin.panay atake lang ang ginagawa nito sa apat hanggang tinamaan niya ang isa sa hita at sinipa ito.tumilapon ang kawal sa sahig.

sinunod niya tinamaan sa leeg ang isa kaya bumagsak dito.

Umabot sa dalawa.

Nagpalitan lang sila ng atake pero hindi nakaiwas ang isang kawal sa sunod na atake ni Kutcher.tumalon ng patiwarik si Kutcher dahilan para tumama ang matigas na bota nito sa mukha ng kawal,bumagsak ito sa sahig at nawalan ng malay.

ENCHANTED:The Gate Keeper's Beginning(boyxboy)(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon