Enchanted:the Gate Keeper's Beginning
Written by:Henry_1998-Regina
Mabilis ako naglakad papunta sa kwarto ko,Namutawi sa akin ang Galit dahil sa nangyari.akala ko iba siya sa tatlo pero he is worst--napaka-tanga niya para hindi sundin ang utos ko,that was his only chance na makuha ang libro pero nagsayang lang ako ng oras sa pagtitiwala sa kanya
Pero hindi pa dito nagtatapos ang lahat ng plano ko,I still have the thief at sisiguraduhin ko sa susunod na magkikita sila--sila na mismo magpapatayan sa isa't-isa.
"Your Plan has failed,again"
Lumingon ako sa salamin.
"No,This is just getting started"sabi ko.
"They might find a way to end this thing pero na sa akin parin ang huling baraha"
"What is exactly your next plan?"
"I'm going to steal their happy endings but this time ako na mismo ang gagawa"
*********
-Nicholas
Nagising ako nang maramdaman ko na lumundo ang sinasakyan namin bangka,lumingon ako sa paligid at nalaman ko nandito kami malapit sa daungan ng mga bangka,sumagwan si Kutcher malapit sa haligi ng isang tulay at tinali ang bangka,Naunang umakyat si Reign at sumunod ako.
"Can we get this over with?pakawalan niyo ko tapos babalik ako sa barko at hindi ko na kayo iisturbohin pa"
Lumingon ako kay Derik na hinila ni Kutcher upang umakyat ito.
"Tumahimik ka kung ayaw mo ilunod kita dito"banta sa kanya ni Kutcher.tapos tinulak ito upang sumunod sa amin.
"Easy,ganyan ba siya kaseryoso?"
Umiling ako sa kanya.
"Bakit ba ang iingay ng kasama mo?"tanong naman ni Reign sa akin na kanina pa naiinis sa boses nilang dalawa.
"Magpatuloy na lang tayo,malayo pa ba ang lalakarin natin papunta kay Rumplestiltskin?"
"Kailangan na'tin lumabas sa bayan tapos dedideritso sa silangan bahagi ng kakahuyan"
Tumango ako sa sagot niya"Well then lead the way"sabi ko.
****
Nakarating kami sa bayan at sumalubong sa amin ang napakaraming tao,lahat abala sa kanilang ginagawa nila lalo na at ang iilan sa kanila ay tumitingin sa pamilihan ng bulaklak at mga prutas,sa pagmamasid ko nakuha ang atensiyon ko sa isang kwentas na nakasabit sa isang pamilihan ng mga kagamitan.kahit na simple lang ang lace nito pero maganda ang desinyo ng pendant--hinulmang hugis bulaklak mula sa kahoy at sa gitna ang isang maliit na perlas.
I wondered kung sino ang gumawa nun."Don't desire something na hindi mo kayang makuha"
Lumingon ako kay Reign sa sinabi nito.
"Hindi naman masama humangad ng magandang bagay,Marami din ako gusto sa mundo namin kaya normal na sa akin ito"sabi ko.
"Pero dito sa mundo ko,makukuha mo lang ang gusto mo kung makapangyarihan ka"
"Hindi rin,Hindi sa lahat ng pagkakataon kapangyarihan ang ginagamit"
"Totoo ba?buhay ka pa ba ngayon kung hindi sa singsing ng maingay na kaibigan mo?"patukoy nito kay Derik.
Hindi ako nakasagot.Gosh,He is good at arguing.
"That's what I thought"sabi nito,sinundan ko lang siya ng tingin nang mas binilisan pa nito ang paglalakad.hinabol ko siya.
"You sounded like you have the experience"sabi ko.
BINABASA MO ANG
ENCHANTED:The Gate Keeper's Beginning(boyxboy)(Completed)
FantasíaA New Twisted Fairytale will rise! "How can a 'Newbie' Gate Keeper who can't handle a Sword and Magic defeat the most known Villain in Enchanted Forest?the Evil Queen." Follow Nicholas on his journey to the Magical Place of Enchanted Forest together...