~Chapter 6: The White Woman.•*

908 61 1
                                    


Enchanted:Gate Keeper's Beginning
Written by:Henry_1998


**************

-Nicholas

Akala ko si Snow White,Isang Damsel in distress pero ang babaeng kaharap namin ngayon ang angas at handa kami patayin gamit ang palaso at pana nito.

Her voice though,ang ganda

"Sagot or tatamaan ko kayo!"

"No!Wait!Hindi kami masamang tao,wala kaming balak na masama sayo"pagdedepensa ni Hatter.

"Bakit niyo pinag-uusapan si Regina?"tanong nito.

Nagkatinginan kami ni Hatter.

"It's not like that,kakampi mo kami"sabi pa ni Hatter.

"Prove it!"sabi ni Snow White.

"D*mn,anong gagawin na'tin?mukhang hindi siya madaling maniwala"sabi ko.

"I can't blame her,pagkatapos ng ginawa sa kanya ni Regina,wala na siya tiwala sa iba"

"We must do something"pilit ko sa kanya.

"I'm thinking..wait,I know how"

Nakita ko siya may kinuhang mushroom sa bulsa ng pantalon nito.

"Mushroom?"kunot noong tanong ko sa kanya.

"Walang ganitong uri ng Mushroom sa Enchanted Forest,sa Wonderland lang ito makikita"

"It's been in you pocket the whole time?!"hindi makapaniwalang tanong ko.

"What?it's for luck"

"Whatever"sabi ko lang.Ang Weird niya.sinong tao ang maglalagay ng mushroom sa bulsa for luck?I mean what is that?

"We don't have much to prove pero pwede na ba ito?"Nilabas niya ang kamay at pinakita kay Snow White ang Mushroom."I'm Hatter and this is my friend,Nicholas,nanggaling kami sa Wonderland at naghahanap kami ng matutuluyan,We lost our way here dahil hindi kami pamilyar sa lugar na ito"sabi ni Hatter tapos hinagis sa kanya ang Mushroom,sinalo naman ito ni Snow White at tinignan.

"Bakit hindi mo
na lang sinabi na nandito tayo para sa kanya?"kunot ang noo na tanong ko.

"dahil hindi niya kailangan malaman,hindi pa nasusulat ang kwento nila sa Libro,We might change things na hindi na'tin sinasadya.Hindi rin nila kailangan malaman na Gate Keeper ka"

"Why?"

"because maybe someone will take advantage of it"

Wala ako nagawa kundi ang pumayag sa gusto nito"Fine,as if gusto ko ipagmayabang na Gate whatever ako"

Nilingon namin si Snow White.Nagtaka kami na wala na siya.

"Saan siya nagpunta?"tanong ko.

Nagulat kami nang bigla na lang naputol ang tali sa itaas ng bear trap kaya malakas kaming bumagsak sa lupa.

"ow!that hurts"daing ko habang hinihimas ang pang-upo ko.

My gosh,parang pumayat ya'ta ang pwet ko.

paika-ika kaming tumayo at nilingon si Snow White sa likod namin.

"Pasensiya na sa ginawa ko,ako pala si Snow White"sabi nito tapos binitawan ang palakol na hawak nito at sinabit sa likod.

"Snow White?,Narinig namin na pinaghahanap ka ng Reyna"

Nagtatanong din kami nito tinignan.
"hindi kayo ang una,lahat ng mga tao dito alam ang tungkol sa balita,halos lahat ng mga puno may mukha ko"sabi niya tapos tinuro ang isang puno na may nakadikit na papel.Nakalagay doon ang mukha niya at may nakasulat na 'Wanted for Treason' sa ilalim.

ENCHANTED:The Gate Keeper's Beginning(boyxboy)(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon