Gabby's POV
Maaga ako nagising para i pag bake ko si Jake ng cake, Paalis na rin kasi kami mamaya 7am. Alasingko pa lang ng maga at syempre tulog pa si Yohan. Naku ! kung matulog yon parang mantika,
Bumangon ako at inayos ang hinigaan ko. Nag pabili sya ng sofa bed para don ako matulog. Ok na rin yon. kesa tabi kami sa kama. hahah !
Bumaba na ako at nag prepaire na rin ng lulutuin sa breakfast namin. Ano kaya maluto?
Naalala ko si Rocell, Teka, paano ko nga ba kokontakin si Rocell e, wala naman ako phone?
mamaya na nga lang pag gising ni Yohan.
Oo nga pala kasama si Rocell dahil pinilit ko sya sumama, wala kasi ako makakakwentuhan don. Sabi naman nya ok lang dahil wala ang parents nya. Gusto ko rin na maka bonding sya.
Ilang oras rin ang lumipas at tapos ko na gawin ang cake na ireregalo ko. Gumawa rin ako ng mga cookies para kainin sa byahe.
Sakto naman bumaba na si Yohan. Ang gwapo nya kahit bago gising. Waahh puso ko tigilan mo yan, wag ka muna mag tatalon.
"Ang aga mo naman" Sabi nya at kumuha ng tasa at inabot sa akin.
Kinuha ko naman agad at tinimplahan ng coffee.
"Gumawa kasi ako ng cake at cookies e, ah nga pala, pwede ba ako makahiram ng cellphone? tatawagan ko lang si Rocell?"
Tiningnan nya ako ng kunot noo. at para nag tataka pa.
"Ha? Wala ka cellphone?"
"Oo e, pwede makitawag?" tanong ko ulet.
Ipinatong nya ang phone na galing sa bulsa nya sa mesa. kinuha ko naman at lumayo sa kanya.
'Teka Gabby? paano gamitin yan?'
Bumalik ulet ako sa harap nya at tiningnan naman nya ako na parang sinsabi 'Ano nanaman look'
"Ano kasi, hindi ko alam kung paano gamitin yan, pwede ba ilagay mo na sa call?"
"Seryoso ka Gabby? san bundok ka ba galing? ---- akin na nga yan"
Pss gagawin rin naman. Dinial ko naman agad si Rocell.
RIIIINNGGGGGG
RIIIIIINNNGGGG
Wala naman nasagot. Baka naman nag aayos na sya, ittx ko na lang.
Paano nga ba mag txt dito? ayaw ko naman mag tanong kay yabang baka pag tawanan naman ako.
Nag pipindot lang ako ng .
"Hahahahhahaha"
"HOY! ano ginagawa mo sa phone ko?" narinig ko tanong nya
"Hahahaha"
Tumayo naman sya at pilit na kinukuha sa akin, kaso ayaw ko ibigay
Nakita ko yung picture nya kuha pa ata noong 1st year high shool na totoy pa ang itsura.
"Ano ba gabby! Ibigay mo yan sa akin H-hoy!"
Patuloy nya lang inaabot ang cellphone at halos mayakap nya na ako. Siguro nahihiya sya sa itsura nya yon.
"Ahhhhh ''"
Nawalan kami ng balanse at natumba sa sofa.
Lub lub lub
Nasa ibabaw ko sya at nag katinginan lang kami. Pakiramdam ko lumuwa na ang puso ko na kanina lang ay malakas ang kabog.
Sobra lapit ng mukha nya at lalo pa nya inilalapit sa akin. Wala ako magawa kundi pumikit. Kahit naman pumiglas ako, ayaw rin ng katawan ko itulak sya
BINABASA MO ANG
Private Chef's of mr.Gangster (on hold)
Подростковая литератураIsang babae nangarap na umahon sa kahirapin sila mag ina Taglay nya ang talino at talento sa pag luluto. Isang babaeng palaban at may pangarap At isang babaeng matapang na harapin ang lahat Paano kung makilala nya taong maaring maging kahinaan nya? ...