Tôi đã từng hỏi mẹ về tình yêu . Nó là gì vậy ? Chúng ta có ăn được nó không ? Có chạm vào được không ? Có giết nó được chứ ? Tôi có phải là tình yêu không ?Mẹ tôi cười và xoa nhẹ mái tóc xơ rối của tôi , ánh mắt dịu dàng , bà cam đoan :
" Con là tình yêu của mẹ. "
.
.
.
Đó là hồi ức cuối cùng tôi nhớ được về người mẹ quá cố của mình . Người đã từ bỏ mạng sống của chính mình để theo đuổi cái thứ ước mơ viễn vông ' được gặp lại chồng bà '. Nó khiến tôi chợt nhận ra , tôi không phải ' tình yêu 'của bà . Nhưng kẻ đó là ba của tôi , kẻ đã bỏ cái gia đình từng rất hạnh phúc này mà ra đi mãi mãi .
" Chara ? Anh không vào trong nhà ạ ? Sao lại ra đây nằm ? " -Frisk từ đâu bước đến , em ngồi ngay cạnh tôi rồi cùng hoà mình vào không gian yên tĩnh .
" Thế sao em lại ra đây ? " -Tôi cất tiếng hỏi sau vài phút lặng im , cố không đối mặt với cô em gái kết nghĩa .
Frisk chẳng đáp lại , tôi còn không rõ em ấy có nghe thấy giọng nói của mình hay không . Và thế là tôi lại nằm trên nền đất , nhớ lại những ngày tháng chúng tôi từng đồng hành bên nhau. Một kỉ niệm đẹp , nhưng lại xen lẫn nước mắt đau thương và mùi máu tanh nồng. Cái quá khứ tôi luôn muốn vứt bỏ nhưng lại không nỡ quên đi . Vì sao cơ chứ?
" Em muốn ở bên anh một lúc , chỉ có thế thôi. " -Bỗng , Frisk lên tiếng , xé toạt cái hồi tưởng không mấy vui vẻ của tôi. Em chợt đặt tay lên tóc tôi , cười nhẹ- " Sau cùng thì chỉ có anh Chara là hiểu em , không phải sao ? "
Thình thịch .
Có phải tim tôi vừa lỡ nhịp ? Vì sao câu nói của em lại khiến đầu óc tôi mụ mị và rối bời đến vậy ? Lồng ngực tôi nóng ran , càng nhìn em tôi lại càng không thể cất tiếng. Cảm xúc tôi dành cho em có phải là tình anh em không ? Tôi đã tự chất vấn bản thân nhiều lần . Nhưng vẫn chưa thể biết được câu trả lời trong mớ hỗn độn trong tim mình .
Đối với tôi , em giống như một đoá mao lương vậy . Là thứ tôi yêu thích và nâng niu nhất trong vô số các loài hoa . Bởi nó xinh đẹp , có hương thơm nhè nhẹ , say đắm lòng người . Nhưng trên hết , tôi yêu nó bởi cái chất độc nó ẩn giấu bên dưới những cánh hoa vàng ươm , xinh xắn .
Em cũng vậy . Một người con gái thuần khiết đến lạ . Mang nét đẹp mộc mạc không cần bôi son trát phấn như bao thiếu nữ cùng lứa khác . Nhưng tôi biết rõ , sâu bên trong em , là một góc khuất ít ai hay . Nụ cười dịu dàng đó có bao giờ là thật lòng không ? Những cử chỉ tốt đẹp đó có phải là của em hay không ? Hay chúng chỉ đơn thuần là những lời thoại em soạn thảo ra trên trang giấy trắng ?
" Chara , em muốn rời khỏi đây. Anh sẽ đi cùng em chứ ? " -Em trầm ngâm , ngắt một đoá mao lương lên rồi nhìn tôi như thể em vừa trải qua một câu chuyện bi kịch lắm .
" Em sẽ đi đâu ? " -Tôi hỏi , mắt đăm đăm vào bông hoa đã sắp tàn úa trên bàn tay thanh tú của em .
Nhưng đến đây em không còn nói gì thêm nữa , chỉ gượng cười với tôi bằng ánh mắt buồn bã . Bờ môi em run lên , làn da nhợt nhạt hẳn đi . Vậy là em không thể nói với tôi , người em tin tưởng nhất ?
Bỗng , em xích lại gần , hôn tôi bằng đôi môi căng mọng ấy . Gió chợt thổi qua , mang mùi thơm từ mái tóc màu nâu đất đến khắp nơi trong chốn Underground .
" Em yêu anh , Chara . " -Em đáp , mắt ngấn lệ- " Em muốn ở bên anh , chỉ mỗi mình anh mà thôi . "
Từ ' yêu ' của Frisk khiến tôi nhớ lại lời mẹ đã nói . Nói tôi là tình yêu của bà , rồi bỏ tôi mãi mãi không quay lại . Tôi tự hỏi em ấy có rời bỏ tôi như những gì mà mẹ đã làm ? Tim tôi như bị thắt lại , tôi không muốn Frisk đi bất cứ đâu cả . Tôi muốn được ở bên em ấy . Muốn ôm lấy thân thể đó , xoa nhẹ mái tóc và thủ thỉ những lời đường mật .
" Anh có phải là ' tình yêu ' của em không ? " -Tôi nắm chặt lấy đôi tay của em , không muốn buông ra .
Em cười . Nụ cười tươi nhất tôi từng được thấy . Đẹp như ánh nắng mùa xuân , yên bình như mặt hồ không một gợn sóng . Bằng chất giọng ngọt ngào như kẹo ngọt , em đáp :
" Vâng , anh đã luôn là ' tình yêu ' của đời em . "
-END-
Trả req cho: psyuni
Btw,cái style viết dãn rộng ra nhìn lạ quá :v
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đoản văn ] [ Oneshort ] Undertale [ Drop ]
RandomBạn đang định kiếm những câu chuyện hay về các cặp đôi cute trong Undertale? Vậy bạn tìm đúng nơi rồi đấy! Echo team sẽ phục vụ các cậu hết mình!