SUMASABAY sa saliw ng musika si Red. Nasa isang club kasi siya dahil nagkaayayaan sila with her batchmate. Reunion kung baga.
Mas naging wild ang club dahil malalim narin ang gabi at lasing na ang mga ito.
"Woooooh" sigaw nilang magkakasama dahil mas lumakas pa ang musika.
"Hey ladies" bati sa kanila ng isang makisig na lalaki.
"Hi" sabay nilang wika. Nagsayaw lang sila ng nagsayaw hanggang sa nagsawa siya at umupo sa high stool chair at umorder ng margarita.
"One margarita please" sabi niya sa isang bartender. Agad naman sumunod ito.
"Here madam"Inisang lagok niya lang ito. Umorder ulit siya at hindi niya namalayan na wala na pala ang mga kasama niya siguro umuwi na. Chineck niya kung anong oras na.
"Wow! 2 am na pala. " wika niya sa sarili at kumuha ng cash sa wallet at sumibat na dahil may meeting pa pala siya bukas.
Siya na kasi ang pumalit sa daddy niya sa kumpanya nila dahil narin matanda na ito. At only child lang siya kaya no choice siya.
Pagdating niya sa condo unit niya ay tinanggal niya lahat ng damit niya at nahiga. Maya maya ay hinila na rin siya ng antok.
"ARGGGGH" daing niya ng magising siya kinabukasan.
"I will never get drunk again" ani niya sa sarili dahil sa sakit ng ulo niya. Tumayo siya at tumungo sa banyo.
Wala siyang pakealam kahit nakahubad siya dahil mag isa niya lang naman sa kaniyang condo.
Pagkatapos niyang naligo ay nagsuot na siya ng red dress na hapit sa kaniya. She just apply a light make up and a red lipstick.
Sinuot niya rin ang kaniyang black 4inches high heels. Kinuha niya ang susi ng sasakyan niya and she also grab her black purse.
Sumakay na siya sa kaniyang sasakyan at tinungo ang kanilang kumpaniya.
"Good morning Miss Red" bati sa kaniya ng kaniyang sekretarya na si Kim. Nginitian niya ito at binati din.
"Goodmorning din Kim. What is my schedule this day?"
" You have a lunch meeting with Mr. Alcantara today Miss Red. Then after that your father wants you talk to you. Puntahan mo daw po siya sa bahay ninyo. "
"Okay. Just remind me if lunch time na. I will just finish this" tukoy niya sa mga papeles na kailangan ng pirma niya.
"COME IN" sabi niya ng may kumatok sa pintuan ng kaniyang opisina. Si Kim iyon.
"Miss Red, Mr. Alcantara is in the restaurant already". Sabi ng kaniyang sekretarya.
"Okay. Pupunta na ako " sabi ko at inayos muna ang munting gusot ng aking damit at nagretouch.
Nang tapos na ako mag ayos. Lumabas na ako upang pumunta sa lunch meeting ko.
Dumating na siya sa restaurant kung saan gaganapin ang meeting niya.
"Do have reservation madam?"
"Yes" sagot niya dito.
"Name please" magalang na sabi ng babae.
"Red Montero" Matamis siyang nginitian nito
"This way Miss Red"
iginaya siya nito sa table kung saan siya may kameeting.
Wala pa dun si Mr. Alcantara siguro nagrestroom kasi meron ng isang baso ng tubig sa lamesa na inaakupa nila so pinapibot niya muna ang tingin niya sa buong restaurant. Maya maya may umukupa na sa upuan sa harap niya."Hey" ani ng isang makisig na lalaki sa harapan niya.
Ngayon lang siya nakakita ng ganito kagwapong lalaki. Parang huminto ang oras ng sinundan niya ng tingin ang boses ng bintana.
Authors Note:
Ayan naaaaa!!! Nagkita na sila. Ano na kaya ang susunod na mangyayare?? Abangan!! Sana suportahan niyo ang aking first storyyyy! Lovelots:*
Please vote my first story. Pretty please :)#PleaseSupportMyFirstEverStory;)