Chapter 12

293 6 0
                                    

PAGDATING ko sa opisina ko ay nagulat ako sa bumungad sa akin. And daming bulaklak na nakapalibot sa lamesa at pati sa sahig na maayos ang magkakalagay.




Lumapit ako sa lamesa ko at kinuha ang isang bouquet ng tulips. This is my favorite flower. Inamoy ko ito at may nakita akong maliit na card.


Have a nice day sweetheart
-Blake


Why the hell Blake did this? Tawagan ko na nga para malinawan ako. Dalawang ring pala nito ay sinagot na nito.



"Hey. Nakita mo na ba ang sorpresa ko sayo?" Batid ang saya sa boses nito.



"Yes. Ano ito? What is the meaning of this?"

Tumikhim muna ito bago nagsalita.


"Be my girl."



Natahimik ako sa sinabi niyang yun. What the hell ?



"What? Are you serious?"



"Yeah. I'm serious sweetheart."


Hindi nalang ako umimik dahil hindi ko alam ang sasabihin ko. May part sa akin na masaya pero meron ding nag aalangan ako dahil baka masaktan lang ako kasi alam kong maraming babae ang may gusto sa kaniya. What if magsawa siya agad sakin. Madaming what if ang nasa isip ko ngayon.




"Sweetheart open your door"




"Huh? Nasa labas ka ba?"






Pagbukas ko ng pinto ay bumungad sa akin si Blake. He is in his business attire. Isang metro pa ang layo niya sakin pero naaamoy ko na ang pabango niya.



"Hey" sabi niya sabay baba ng cellphone na nasa tenga niya.




"Hey. What are you doing here? Don't you have a work?"




"You don't want me here?"


"Hindi naman sa ganun."



"Yayayain sana kita "




"San tayo pupunta?"

"Its a surprice"


"Ahmm. Marami pa akong gagawin e"



"Please sweetheart. Just for today ako muna ang isipin mo"

Para akong na hihipnotismo sa mga tingin niya. Tumango nalang ako at alanganing ngumiti.



"Let's go"








DITO niya ako dinala sa condo niya. Sabi niya magluluto nalang siya ng kakainin namin. Andito ako sa salas habang nanunuod dahil nagluluto parin si Blake.




"Sweetheart! I'm done cooking. Come here!"

Pinatay ko na ang tv at pumunta na kay Blake. Nasa pintuan palang ako naamoy ko na ang niluto niya. Nakakatakam.


Umupo ako sa hinugot niyang upuan para sa akin. Nginitian ko lang siya. Umupo na rin siya sa harapAn ko.



"Okay. Let's eat" Nilagyan niya pa ako ng kanin sa pinggan ko at ulam.


"Kain kana"

Tunog lang ng mga kubyertos ang naririnig sa apat na sulok ng hapag kainan.

A/N. Short update. Bawi nalang next time.

BLACK Series 1: Blake AlcantaraWhere stories live. Discover now