BUMABA na ng kotse si Red ng makarating siya sa kanilang mansyon. Agad naman siyang binati ni Manang Flor. Ang kanilang mayordoma.
"Magandang umaga señorita. "
"Magandang umaga din po manang flor. Where is mom and dad?" Tanung ko dito.
"Si Maam Roxanne po nasa kusina nagluluto po ng tanghalian niyo tapos si Sir Eddie nasa opisina niya po dito sa mansion" sagot ni manang flor.
"Okay po" sabi ko dito. Tumungo naman ako sa kusina upang tignan si Mommy.
"Hi mom! I missed you!" Sabay yakap ko dito.
"I missed you too my princess" sabay ganti ng yakap sa akin.
"How are you mom?"
"I'm good my dear! Have a sit maghahain na ako para makakain na tayo "
"Okay mom"
"Manang Flor pakitawag naman po si Eddie na kakain na po"
"Okay maam"
Umupo na din si mommy at hinihintay nalang namin si dad.
"Hey you two beautiful ladies!" Sabi ni dad ng makapasok siya sa dining area. Lumapit naman ako sa kaniya upang yakapin ito.
"Lets eat" sabi mi mommy ng makaupo na kaming tatlo.
AFTER naming kumain tumambay muna kami nila mom and dad sa garden.
"So what can you say about being a CEO,Red?"
"Its stressful dad" nakasimangot kong sagot dito.
"Ganyan talaga sa una dahil hindi ka pa sanay. Kung sana di lang ako nagkasakit edi sana di ka nahihirapan. I'm sorry my princess"
"No dad. Its okay. Kung saan pat masadanay din ako. Its not your fault okay?" Tumango lang ito.
"I have seminar at palawan Red. But I can't come you know. So I want you to come to be my representative. It is important. "
"No worries dad. Kailan po ba?"
"The day after tomorrow."
"Okay dad. No problem. Papacancel ko nalang ang scheduled meeting ko in that day."
"Thank you nak"
"Sige dad. I have to go. May gagawin pa ako e. Thank you for the lunch mom! Bye!" Hinalikan ko sila pareho sa pisngi bago tinungo ang garage upang kunin ang aking sasakyan.
HILA HILA ko ang aking maleta patungong exit ng may nabangga siya isang matigas na pader. Napaupo siya sa lakas ng impak.
"Ouch!" Napahawak siya sa nasaktang balakang.
"Sorry miss" isang pamilyar na tinig ang narinig niya. Nag angat siya ng tingin at tama nga any hinala niy. Its Blake.
"Hey! I'm sorry. " sinserong sabi nito. Sabay abot sa kamay upang tulungan siyang tumayo. Malayong malayo sa masungit at snob na kilala niya.
"Its okay!"
"No its not. " mukhang napansin kasi nito ang pagngiwi niya ng tumuwid siya ng tayo.
"Hindi okay lang ako mawawala din ito mamaya. "
"Okay. Where are you going?"
"Ahh yes. Pupunta akong Hiddleston Hotel. Dun kasi ako tutuloy dahil ako ang aattend sa seminar dahil hindi pwede si dad bumabawi palang siya ng lakas e. "
"Gusto mong sumabay ? Dun din punta ko e"
Wow. Si Blake ba talga itong kausap ko. Ano kayang nakain nito at ang bait. Well sasamantalahin niya na baka bukas wala na baka masungit na naman.
"Yeah sure "
Pinagbuksan pa ako nito ng pintuan. Nakakapanibago talaga. Dahil ang isang Blake Alcantara ay malayong malayo sa nakikita ko ngayon.
PAGKARATING namin sa Hotel lumapit agad kami sa babae upang magbook ng kwarto. Inilibot ko ang tingin sa hotel. Ang ganda. Hindi lang ito simpleng hotel. Halata mong malago ito.
"2 bedrooms please for us" sabi ng binata sa tabi niya.
"Sorry sir. We have only one available bedroom. "
"What? How come? "
"Sorry talaga sir. "
"Hey. Okay lang yun. Sayo nalang yun. Maghahanap nalang ako sa ibang hotel. "Sabi ko sa kaniya dahil halata sa mukha nito ang inis.
"No. Ikaw nalang kumuha" binigay na ng receptionist ang susi at inabot sa kaniya ng biglang kumidlat.
Napatili siya dahil sa takot. Nanginginig na napayakap siya kay Blake.
"Hey! Kidlat lang yun"
Kumidlat na naman kaya napatili ulit siya at napayakap dito. Nanginginig ang buong katawan niya kaya niyakap din siya nito.
"Hush"
Iginaya siya nito sa hotel room niya at pinahialga dito. Kinumutan din siya nito. At ng tatayo na sana ito. Lumabas nalang kusa ang mga salitang iyon sa bunganga niya.
"Stay. Please"
<3
Malapit na ang paskooooo! Excited na ba kayo?
Takot pala si Red sa kidlat.
Kawawang Red.Please vote this chapter. Salamat. :*
#LoveLoveLove